Phương pháp '1357' giúp giảm cân nhanh mùa giãn cách

2021-07-30 14:30
- Ăn một bữa sáng lớn kết hợp uống 3 lít nước, tập luyện 50 phút và ăn 7 phần rau xanh cho bữa trưa và bữa tối để giảm cân hiệu quả.

1 - Ăn một bữa sáng lớn       

Phương pháp '1357' giúp giảm cân nhanh mùa giãn cách

Bữa sáng giàu dinh dưỡng giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể, giảm cảm giác thèm ăn vào các bữa sau.   

Nguyên tắc số một là ăn bữa sáng đầy đủ và giàu dinh dưỡng. Bữa sáng nên là bữa ăn lớn nhất trong ngày để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Lựa chọn đúng thực phẩm cho bữa sáng có thể giúp thúc đẩy trao đổi chất và tăng hiệu quả đốt cháy chất béo. Bữa sáng lành mạnh gồm đủ các thành phần tinh bột tốt, chất xơ, chất béo lành mạnh và protein. Nên chọn các thực phẩm có chỉ số GI thấp như yến mạch, khoai lang, ngô... để giúp no lâu, hạn chế ăn quá nhiều vào bữa trưa và bữa tối. 

3 - Uống 3 lít nước 

Nước không chỉ giúp các cơ quan hoạt động trơn tru mà còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Nếu muốn giảm cân nhanh, bạn nên uống 3 lít nước để thúc đẩy quá trình tuần hoàn cơ thể, tăng cường trao đổi chất. Ngoài ra, việc bổ sung thêm nước sau khi tập luyện sẽ giúp cơ thể chuyển hoá năng lượng tốt hơn, tăng tốc độ đốt cháy chất béo. Uống đủ nước còn giúp tăng cảm giác no, hạn chế thèm ăn vặt. Nước còn giúp da mềm mịn và tăng độ đàn hồi, làm chậm quá trình lão hoá. 

5 - Tập thể dục 50 phút mỗi ngày       

Phương pháp '1357' giúp giảm cân nhanh mùa giãn cách

   Tập luyện tại nhà giúp cải thiện trao đổi chất, tăng cường đốt cháy chất béo.   

Để giảm cân nhanh và hiệu quả lâu dài, không thể thiếu việc tập luyện. Nghiên cứu đã chỉ ra, tập luyện 50 phút mỗi ngày sẽ giúp tiêu thụ nhiều calo hơn, đồng thời, giúp cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường năng lượng, cải thiện sức khoẻ tinh thần. Trong 50 phút tập luyện, bạn nên kết hợp nhiều loại bài tập để vận động toàn bộ cơ thể mà không bị quá sức, cho cơ bắp thời gian thả lỏng, phục hồi. Ví dụ, kết hợp 20 phút tập các bài kéo giãn với 30 phút tập aerobic sẽ giúp đốt cháy chất béo nhiều hơn mà không làm căng cơ bắp, giúp cải thiện trao đổi chất hiệu quả. 

7 - Ăn 7 phần rau cho bữa trưa và bữa tối 

Vào bữa trưa và bữa tối, nên ăn thực phẩm dễ tiêu hoá, giàu chất xơ, ít calo để hạn chế năng lượng nạp vào. Chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích ăn 7 phần rau vào hai bữa này kết hợp với 3 phần protein, hạn chế tối đa tinh bột. 7 phần rau cung cấp lượng chất xơ lớn cho cơ thể, giúp cải thiện tiêu hoá, tăng cường trao đổi chất. 3 phần protein đến từ thịt gà, cá, sữa, trứng... giúp bổ sung năng lượng, tăng cảm giác no, đồng thời, thúc đẩy tiêu đốt mỡ thừa hiệu quả. 

Theo Ngoisao.net 

qc-epoint
loading...
qc-epoint