qc-epoint

Mỗi ngày dành 6 phút tập 10 động tác này, vòng eo ngấn mỡ cũng thon gọn, săn chắc ngay

2021-05-18 09:10
- Bạn không có nhiều thời gian để tập thể dục? Hãy tập 10 động tác trong 6 phút bạn sẽ nhận thấy kết quả đáng kinh ngạc.

1. Ab Bikes - 30 giây

Mỗi ngày dành 6 phút tập 10 động tác này vòng eo ngấn mỡ cũng thon gọn, săn chắc ngay

Đây là động tác vận động toàn bộ cơ bụng trên và cơ bụng dưới

- Nằm ngửa, hai chân duỗi thẳng.

- Gập khuỷu tay, đặt tay ngang đầu.

- Xoay sang phải, đưa khuỷu tay trái về phía đầu gối phải khi đưa chân còn lại lên không trung.

- Nhớ vặn người, căng cơ bụng khi thực hiện động tác đạp xe.

- Lặp lại

2. Gập bụng nâng cao - 30 giây

Mỗi ngày dành 6 phút tập 10 động tác này vòng eo ngấn mỡ cũng thon gọn, săn chắc ngay

Đây là một bài tập tuyệt vời giúp siết chặt cơ bụng trên và dưới hiệu quả.

- Nằm ngửa, hai tay duỗi thẳng. 

- Khi bạn thở ra, uốn cong người đồng thời nâng cao chân và cánh tay của bạn tạo thành tư thế dao kéo.

- Từ từ đảo ngược động tác này, hạ thấp chân và thân cho đến khi bạn nằm thẳng trở lại. 

3. Nằm đá chân cắt kéo - 30 giây

Mỗi ngày dành 6 phút tập 10 động tác này vòng eo ngấn mỡ cũng thon gọn, săn chắc ngay

Đây là một bài tập vận động các cơ, đặc biệt là cơ bụng dưới và cơ hông.

- Nằm ngửa trên sàn hoặc trên ghế dài.

- Nâng cả hai chân lên.

- Căng cứng cơ bụng dưới để nâng một chân lên.

- Đổi chân, hạ thấp chân xuống cách mặt đất 3-5 cm.

4. Chống đẩy và nâng cao một chân một tay - 30 giây

Mỗi ngày dành 6 phút tập 10 động tác này vòng eo ngấn mỡ cũng thon gọn, săn chắc ngay

Đây là bài tập tác động đến các cơ trên cơ thể.

- Bắt đầu ở tư thế chống đẩy thông thường.

- Giơ chân trái và tay phải lên rồi siết chặt cơ mông. Tiếp tục chống đẩy rồi đổi tay và chân bên còn lại. Giữ trong 2-3 giây.

5. Plank nhảy tách chân - 30 giây

Mỗi ngày dành 6 phút tập 10 động tác này vòng eo ngấn mỡ cũng thon gọn, săn chắc ngay

Với bài tập này, các nhóm cơ chân và mông sẽ hoạt động. Ngoài ra, nó giúp tăng cường sức mạnh cơ và phần thân trên.

- Từ tư thế plank thông thương, căng cơ và nhảy hai chân như hình minh họa.

- Lặp lại động tác ngược lại, đưa hai bàn chân lại gần nhau, căng cơ.

6. Gập bụng - 30 giây

Mỗi ngày dành 6 phút tập 10 động tác này vòng eo ngấn mỡ cũng thon gọn, săn chắc ngay

Đây là một trong bài tập bụng phổ biến và cơ bản.

- Nằm ngửa.

- Duỗi chân.

- Khoanh tay trước ngực. Bạn cũng có thể đặt các đầu ngón tay sau cổ hoặc đầu nếu cảm thấy thoải mái hơn.

- Nâng đầu và bả vai lên khỏi mặt đất. Thở ra khi vươn lên.

- Giữ trong 2-3 giây trước khi trở lại vị trí ban đầu.

7. Đá đùi trước - 30 giây

Mỗi ngày dành 6 phút tập 10 động tác này vòng eo ngấn mỡ cũng thon gọn, săn chắc ngay

Bài tập này là một cách tuyệt vời để tăng cường cơ đùi và cải thiện khả năng vận động của đầu gối.

- Ngồi trên sàn hoặc trên ghế dài để hai chân mở rộng trước mặt.

- Đặt hai tay ra trước mặt và từ từ ngả người về phía sau. 

- Căng cứng cơ bụng khi bạn kéo chân. Bạn có thể ôm đầu gối một chút để ổn định nếu cần.

- Đẩy chân ra sau một lần nữa để hoàn thành động tác.

8. Gập bụng cao - 30 giây

Mỗi ngày dành 6 phút tập 10 động tác này vòng eo ngấn mỡ cũng thon gọn, săn chắc ngay

Bài tập này sẽ tăng cường sức mạnh toàn thân cũng như các nhóm cơ trên và dưới của cơ thể.

- Thực hiện tư thế gập bụng.

- Từ từ đưa tay về phía trước, lần lượt từng tay một.

- Đưa tay về phía trước hết mức có thể.

- Giữ trong 2-3 giây trước khi đưa hai tay về lại vị trí ban đầu. 

9. Gập bụng nâng cao - 30 giây

Mỗi ngày dành 6 phút tập 10 động tác này vòng eo ngấn mỡ cũng thon gọn, săn chắc ngay

Động tác này sẽ làm săn chắc cơ bụng.

- Thực hiện tư thế gập bụng, đảm bảo lưng dưới không cong và căng cơ bụng.

- Đưa một cánh tay ra trước mặt bạn, căng cơ thể để giữ ổn định.

- Từ từ căng cơ và vươn cánh tay xuống dưới, đồng thời nâng hông lên khi căng cơ.

- Dùng tay chạm vào đầu gối đối diện.

- Đưa cánh tay trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại ở phía bên kia.

10. Bơi cạn - 30 giây

Mỗi ngày dành 6 phút tập 10 động tác này vòng eo ngấn mỡ cũng thon gọn, săn chắc ngay

Đây không chỉ là bài tập giúp rèn luyện sức khỏe mà còn rèn luyện cơ lưng và cơ mông.

- Nằm sấp và ép cơ mông hết sức có thể, nâng cả hai chân lên khỏi mặt đất.

- Đưa tay về phía trước, giữ cho lòng bàn tay hướng xuống cách mặt đất vài cm.

- Nâng cánh tay và chân lên trên không, ép tất cả các cơ từ vai xuống mông

- Lặp lại với cánh tay kia.

Ngọc Huyền – Theo girlstyle

qc-epoint