Hé lộ chế độ ăn kiêng giảm calo giúp bạn giảm cân siêu nhanh mà không bị mệt mỏi

Ngọc Huyền 2021-07-07 17:00
- Nếu bạn đã thử tất cả các chế độ ăn kiêng như keto, paleo, nhịn ăn gián đoạn và không thể giảm được số cân nặng mình mong muốn, thì đây là chế độ ăn kiêng hiệu quả nhất mà bạn có thể thực hiện.

Chế độ ăn kiêng giảm calo là gì?

Hé lộ chế độ ăn kiêng giảm calo giúp bạn giảm cân siêu nhanh mà không bị mệt mỏi

Chế độ ăn kiêng giảm calo là đốt cháy nhiều calo hơn mức bạn tiêu thụ. Trước hết, bạn cần biết rằng 1kg bao gồm 7.000 calo. Vì vậy, để giảm 1kg trong một tuần, bạn cần giảm 1000 calo mỗi ngày. Bạn có thể giữ mục tiêu và thay đổi lượng calo cần giảm sao cho phù hợp. Giảm 500-1000 calo được coi là an toàn và có thể đạt được.

Làm thế nào để giảm calo?

Cách duy nhất để giảm calo là tiêu thụ ít calo hơn mức bạn đốt cháy hoặc đốt cháy nhiều calo hơn mức bạn tiêu thụ. Hãy nhớ rằng đốt cháy calo không chỉ là tập thể dục. Cơ thể cũng đốt cháy calo trong khi thực hiện các hoạt động hàng ngày như đi bộ, làm việc, ăn, thở và thậm chí là ngủ.

Ví dụ nếu bạn tập thể dục để đốt cháy 1000 calo mỗi ngày, bạn sẽ giảm được 1kg trong một tuần. 1000 calo x 7 ngày = 7.000 calo.

Tập thể dục để giảm calo

Hé lộ chế độ ăn kiêng giảm calo giúp bạn giảm cân siêu nhanh mà không bị mệt mỏi

Bạn cần phải tập thể dục tối thiểu 30 - 40 phút mỗi ngày. Bạn có thể chạy bộ, đạp xe, bơi lội hoặc chơi một môn thể thao như bóng rổ, cầu lông hoặc quần vợt để đốt cháy calo. Hãy di chuyển càng nhiều càng tốt. Luôn đi cầu thang bộ và nếu bạn phải ngồi nhiều, hãy đứng dậy sau một giờ và đứng chạy bộ trong 5 phút.

Chú ý khẩu phần ăn

Hé lộ chế độ ăn kiêng giảm calo giúp bạn giảm cân siêu nhanh mà không bị mệt mỏi

Hãy ăn một phần ăn nhỏ, vừa đủ để no. Ngoài ra, hãy thiết lập chế độ ăn uống cho bản thân. Hãy sắp xếp các bữa ăn của bạn - bữa sáng, bữa trưa, bữa ăn nhẹ và bữa tối một cách khôn ngoan và mỗi bữa ăn cách 3-4 giờ. Ăn tối vào 7 giờ tối hoặc tối đa là 8 giờ tối để giảm cân, ngăn ngừa khó tiêu, ợ nóng.

Ăn uống lành mạnh

Hé lộ chế độ ăn kiêng giảm calo giúp bạn giảm cân siêu nhanh mà không bị mệt mỏi

Bạn hãy chọn các món ăn lành mạnh, tránh đồ ăn chiên rán và đồ ăn nhiều đường. Ngoài ra, hãy ăn ít nhất 3 loại trái cây khác nhau trong một ngày cùng với thực phẩm giàu protein. Ăn rau vào bữa trưa để cân bằng bữa ăn. Bạn có thể ăn rau mầm, yến mạch, quinoa, mì ống nguyên cám, salad,…

Uống nước

Hé lộ chế độ ăn kiêng giảm calo giúp bạn giảm cân siêu nhanh mà không bị mệt mỏi

Bạn cần uống đủ nước trong ngày để bổ sung nước cho cơ thể và giảm cơn đói. Uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày để tăng tốc độ trao đổi chất. Ngoài ra, hãy uống nước ép trái cây, nước ép rau, nước hạt chia, nước dừa, trà xanh để thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Ngọc Huyền – Theo timesofindia

qc-mypoint