Giảm ngay vài kg trong 7 ngày nhờ thực đơn giảm cân với yến mạch

Min 2021-11-25 16:30
- Vấn đề cân nặng của bạn sẽ không còn là trở ngại khiến bạn mất tự tin nữa nhờ thực đơn giảm cân với yến mạch trong 7 ngày. Hãy cùng theo dõi nhé!

Giảm cân không chỉ giúp chị em có một vóc dáng thon gọn, tự tin diện những bộ trang phục ôm sát mà còn đẩy lùi nhiều nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến mỡ thừa. Đối với việc giảm cân, chế độ dinh dưỡng là một yếu tố quan trọng. Nếu bạn là một “tín đồ” ăn kiêng thì đừng bỏ qua thực đơn giảm cân với yến mạch trong 1 tuần ngay sau đây!

Giảm cân với yến mạch có hiệu quả không?

Sở dĩ yến mạch được dùng cho việc khống chế, kiểm soát cân nặng là vì

Yến mạch giúp giảm cảm giác thèm ăn

Nguồn chất xơ dồi dào trong yến mạch khiến thời gian nhai cũng dài hơn, làm cho cơ thể nhanh no và no lâu nên sẽ không còn cảm giác thèm ăn, đẩy lùi những cơn đói nửa buổi cũng như nhu cầu nạp nhiều thức ăn vào cơ thể. Trong 38 loại thực phẩm có hiệu quả no cao nhất thì yến mạch đứng ở vị trí thứ 3.

Bên cạnh đó, bạn cũng không sợ thiếu chất khi giảm cân với yến mạch vì trong yến mạch chứa 2% lượng canxi khuyến nghị hàng ngày và 6% sắt, bổ sung các nhu cầu dinh dưỡng khác cho cơ thể bạn.

Giảm ngay vài kg trong 7 ngày nhờ thực đơn giảm cân với yến mạch

Yến mạch giúp ngăn cản hấp thụ chất béo

Thành phần chất xơ hòa tan trong yến mạch khi vào dạ dày sẽ giúp ngăn chặn hoặc làm chậm quá trình hấp thụ đường và cholesterol xấu, bảo vệ bạn khỏi các bệnh về tim mạch, tiểu đường cũng như duy trì cân nặng

Những hạn chế khi giảm cân với yến mạch

Yến mạch sẽ không giúp giảm cân như thần dược nên để có kết quả tốt trong việc giảm cân, bạn cần có một thực đơn ăn kiêng khoa học, bổ sung nhiều thực phẩm khác kết hợp với việc tập luyện, vận động thường xuyên

Chế độ giảm cân bằng yến mạch trong thời gian quá dài có thể gây thiếu chất dinh dưỡng, khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải, giảm hoạt động của não

Hơn nữa, sự tẻ nhạt, nhàm chán của việc ăn yến mạch một hoặc nhiều bữa mỗi ngày là một trở ngại lớn khiến nhiều người bỏ cuộc.

Do đó, để giảm thiểu các “rủi ro” thực hiện giảm cân với yến mạch, bạn có thể xây dựng cho mình theo một thực đơn “nhẹ nhàng” hơn và linh hoạt điều chỉnh khi thấy cơ thể mệt mỏi hay bình thường.

Giảm ngay vài kg trong 7 ngày nhờ thực đơn giảm cân với yến mạch

Những lưu ý khi thực hiện thực đơn giảm cân với yến mạch

Để việc ăn kiêng giảm cân với yến mạch đạt hiệu quả cao nhất, bạn cần chú ý những lưu ý sau đây:

  • Không sử dụng quá nhiều yến mạch trong mỗi bữa ăn, chỉ khoảng 20 - 30g 
  • Uống đủ nước mỗi ngày, đặc biệt là nước ấm vào buổi sáng
  • Ăn đúng bữa, đúng giờ, ngủ đủ giấc mỗi ngày
  • Không thêm gì sau 7h tối
  • Hạn chế thức uống có cồn và chất kích thích, các món chiên rán nhiều dầu mỡ
  • Sau một thời gian ăn kiêng đã kiểm soát được cân nặng, bạn có thể ăn với chế độ bình thường nhưng vẫn hạn chế chất béo và đồ ngọt.

Thực đơn giảm cân với yến mạch trong 1 tuần

Dưới đây là thực đơn giảm cân với yến mạch trong 1 tuần bạn có thể tham khảo

Ngày thứ nhất

- Bữa sáng: Yến mạch với sữa tươi, bổ sung thêm một ly sinh tố trái cây bất kì

- Bữa trưa: Cháo yến mạch đậu lăng kèm rau luộc

- Bữa tối: Thịt gà tẩm bột yến mạch nướng

Ngày thứ hai

- Bữa sáng: Cháo yến mạch cùng 1 quả trứng gà luộc

- Bữa trưa: Bột yến mạch kết hợp với sữa chua và dâu tây tươi

- Bữa tối: Cơm yến mạch với bò bít tết

Ngày thứ ba

- Bữa sáng: Bánh pancake yến mạch ăn kèm với mật ong và hoa quả

- Bữa trưa: cháo yến mạch với ức gà

- Bữa tối: Thịt lợn tẩm bột yến mạch nướng

Ngày thứ tư

- Bữa sáng: Ăn yến mạch với sữa chua giảm cân

- Bữa trưa: Cháo yến mạch với phô mai, bổ sung thêm chuối chín tráng miệng

- Bữa tối: Súp yến mạch cà rốt, thịt bằm

Giảm ngay vài kg trong 7 ngày nhờ thực đơn giảm cân với yến mạch

Ngày thứ năm 

- Bữa sáng: Yến mạch với sữa tươi, nho khô, thêm một ly cà phê cho tỉnh táo

- Bữa trưa: Sinh tố yến mạch với sữa chua, chuối

- Bữa tối: Cơm yến mạch ăn kèm ức gà và salad rau

Ngày thứ sáu

- Bữa sáng: Bột yến mạch sữa tươi, quả óc chó

- Bữa trưa: Súp bột yến mạch với cà rốt, khoai lang

- Bữa tối: cơm yến mạch, bông cải xanh, cá nướng

Ngày thứ 7

- Bữa sáng: bánh yến mạch, sữa tươi

- Bữa trưa: Cơm yến mạch ăn kèm dưa leo

- Bữa tối: Cháo tôm yến mạch

Chúc các bạn giảm cân thành công với thực đơn giảm cân với yến mạch 7 ngày!

Min (Tổng hợp)

qc-mypoint