8 bí quyết kiểm soát cân nặng nghe đã thấy thích và muốn 'nhích' liền

Moon 2021-09-03 18:30
- Nếu bạn muốn kiểm soát cân nặng hiệu quả thì hãy tham khảo 8 bí kíp dưới đây.

Mặc dù một số người không có nhu cầu giảm cân nhưng muốn kiểm soát cân nặng của mình. Bên cạnh đó cũng có nhiều chị em đã giảm cân thành công và  muốn duy trì vóc dáng đó mà loay hoay chưa biết phải làm sao. Vậy thì những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn kiểm soát được cân nặng theo ý muốn.

1. Tạo thói quen tập thể dục

Tập thể dục có thể tăng lượng calo tiêu thụ, rèn luyện cơ bắp và cải thiện quá trình trao đổi chất. Mỗi tuần bạn nên tập thể dục 3 lần, mỗi lần ít nhất 30 phút.

2. Ngủ đủ 7 tiếng mỗi ngày

9 bí quyết kiểm soát cân nặng nghe đã thấy thích và muốn 'nhích' liền

Thiếu ngủ có thể ảnh hưởng đến nội tiết tố và gây tích tụ chất béo.  Do đó bạn nên ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi ngày để giúp duy trì sự trao đổi chất bình thường của hormone.

3. 2 bát rau mỗi ngày

Rau rất giàu chất xơ, có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, tăng cảm giác no và lượng vitamin.

4. Kiểm soát lượng đồ ngọt

Khuyến cáo không nên tiêu thụ đồ ngọt quá 2 lần / tuần, giảm lượng calo nạp vào cơ thể và cố gắng không ăn càng nhiều càng tốt. Ngoài ra, khi ăn đồ ngọt, bạn có thể giảm một nửa các bữa ăn khác trong ngày để kiểm soát lượng carbohydrate tổng thể.

9 bí quyết kiểm soát cân nặng nghe đã thấy thích và muốn 'nhích' liền

5. Giảm thịt nhiều chất béo

Nên chọn thịt gà, cá, trứng, hải sản,… để có lượng đạm chất lượng cao và tránh thịt nhiều mỡ.

6. Ăn ít đồ chiên rán

Đồ chiên rán nhiều nhất là 1 lần / tuần, tốt hơn hết là không nên ăn hoặc ăn đồ do chính bạn tự làm.

7. Tăng lượng nước bạn uống

9 bí quyết kiểm soát cân nặng nghe đã thấy thích và muốn 'nhích' liền

Đủ nước có thể giúp cải thiện quá trình trao đổi chất, thiếu nước dễ khiến người ta muốn uống đồ ngọt và gây béo phì.

8. Giảm lượng đường trong đồ uống hoặc uống trà không đường

Hầu hết các loại đồ uống trên thị trường đều có hàm lượng đường cao, vô tình sẽ khiến người uống nạp vào cơ thể quá nhiều calo, ngoài việc giảm số lượng đồ uống, nên chọn loại có độ ngọt ít hơn một nửa đường, hoặc uống đường- trà ít ngọt nhất có thể.

Moon/Theo ETtoday