Đừng chỉ chọn công việc, hãy chọn cả sếp: 5 dấu hiệu nhận biết một người sếp tốt
Tin liên quan
Không bày tỏ sự yêu ghét rõ ràng
Dẫu trong lòng thật tâm yêu quý ai hơn ai, một người sếp công tâm sẽ luôn thể hiện sự khách quan trong cách đối xử và tránh việc bày tỏ yêu ghét rõ rệt với một nhân viên nào đó. Nếu người làm lãnh đạo thiên vị một ai đó sẽ khiến cho đội ngũ nảy sinh đố kỵ và mâu thuẫn, đồng thời khiến cho các nhân viên khác từ bỏ việc cố gắng của mình.
Đối xử tôn trọng
Người lãnh đạo tốt sẽ không xúc phạm, hạ bệ hay đối xử một cách "thượng đẳng" với cấp dưới để nâng bản thân mình lên cao. Dù có đồng ý hay không đối với ý kiến của nhân viên, người sếp tốt sẽ luôn giữ thái độ tôn trọng và khách quan trong mọi tình huống.
Giữ sự chính trực và thẳng thắn
Một tố chất quan trọng đối với người làm quản lý chính là chính trực và công bằng, minh bạch. Lãnh đạo tốt không che giấu chuyện gì đang diễn ra đối với đội ngũ của mình. Một người sếp tốt thường trao đổi thẳng thắn với nhân viên dù đó có thể là những sự thật gây tổn thương cho cấp dưới, đồng thời cũng đủ sự khéo léo để truyền đạt sao cho cấp dưới có thể chấp nhận những góp ý không dễ chịu.
Một tố chất quan trọng đối với người làm quản lý chính là chính trực và công bằng, minh bạch.
Biết lắng nghe nhiều hơn là chỉ đạo
Những người lãnh đạo tài ba không phải là người nói quá nhiều, mà thực tế, lại là những người khiêm tốn, biết mình muốn gì và biết đối phương muốn gì. Họ thường là người khơi gợi những câu hỏi tò mò hoặc thách thức, sau đó lắng nghe và đưa ra quyết định cuối cùng. Một quản lý giỏi biết tạo không gian để cấp dưới được tự do suy nghĩ và thể hiện thái độ sẵn sàng lắng nghe để nhân viên thoải mái chia sẻ và có những cuộc trò chuyện hiệu quả.
Một quản lý giỏi biết tạo không gian để cấp dưới được tự do suy nghĩ và thể hiện thái độ sẵn sàng lắng nghe để nhân viên thoải mái chia sẻ và có những cuộc trò chuyện hiệu quả.
Họ không ngại yêu cầu sự giúp đỡ
Người quản lý đủ năng lực và tự tin vào chính mình sẽ dám nhận những yếu điểm của mình và cảm thấy thoải mái khi yêu cầu người khác giúp đỡ. Bởi họ biết rằng ngay khi đề nghị sự giúp đỡ, họ cũng đang dành cho cấp dưới một cơ hội để cố gắng kèm phần thưởng xứng đáng.
Người lãnh đạo tốt luôn cởi mở với những lời khuyên và sẵn sàng nhận đóng góp từ những người đáng tin cậy để tìm ra đường hướng hợp lý nhất cho tập thể.
Họ không "dìm" người khác để nâng mình lên
Người sếp tốt sẽ không tham gia đàm tếu hay nói xấu người khác để làm tăng giá trị cho bản thân mình. Điều duy nhất họ quan tâm chỉ là làm sao để ngày mai phải trở thành một "version" tiến bộ hơn ngày hôm qua.
Người quản lý đủ năng lực và tự tin vào chính mình sẽ dám nhận những yếu điểm của mình và cảm thấy thoải mái khi yêu cầu người khác giúp đỡ.
Tạo điều kiện để nhân viên cân bằng trong công việc và cuộc sống
Một người quản lý có tầm nhìn sẽ nhận thức rõ ràng rằng để nâng cao năng suất và hiệu quả công việc, một người nhân viên cần có sức khoẻ tốt và cân bằng giữa công việc và cuộc sống riêng. Và một người sếp tốt sẽ tạo điều kiện, thúc đẩy nhân viên cân bằng cuộc sống sao cho có một sức khoẻ thể chất và tinh thần tốt nhất đề đem lại giá trị lớn cho doanh nghiệp.
Cẩm Mịch (Tổng hợp)
Ảnh: Sưu tầm
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất