8 điều những người khôn ngoan không làm ở nơi làm việc

2023-12-25 16:51
- Làm một số điều này ở nơi làm việc có thể làm ảnh hưởng đến uy tín cũng như con đường thăng tiến của bạn.

Bộc lộ cảm xúc quá đà

Đừng bao giờ bộc lộ hết cảm xúc, sở thích của bản thân trước tất cả các đồng nghiệp. Lúc đó, bạn dễ bị đọc vị, bắt bài, không ai còn coi trọng bạn nữa.

Giả vờ trầm tính

Người trầm tính, sâu sắc thường mang cho người khác cảm giác chín chắn, vững vàng. Nhưng việc bạn giả vờ trầm tính, sống nội tâm thì sẽ khiến người khác cảm thấy bạn thật giả tạo và sẽ cười nhạo vai diễn của bạn.

Luôn nghĩ rằng "ai cũng như mình"

Trong công việc, mỗi người có tài năng, quan điểm riêng. Vì vậy, bạn đừng lấy suy nghĩ, tư duy của bản thân để áp đặt cho người khác. Bạn không làm được không có nghĩa là người khác không làm được. Vì vậy, khi gặp vấn đề gì, bạn hãy trao đổi với đồng nghiệp thay vì im lặng và bỏ ngỏ vấn đề đó.

8 điều người khôn ngoan không làm ở nơi làm việc

Trong công việc, mỗi người có tài năng, quan điểm riêng. (Ảnh minh họa)

Cô lập bản thân

Tự lập, độc lập và tự tin, không cần người khác giúp đỡ khác với việc cô lập bản thân. Trong công việc, bạn cần giao tiếp, trao đổi với đồng nghiệp để cùng tìm ra phương hướng giải quyết vấn đề. Đừng tự cô lập bản thân vì người thành công sẽ không đi một mình.

Thỏa hiệp mọi chuyện mà không có ý kiến ​​riêng

Để tránh xung đột, mâu thuẫn với những người khác, dù bạn đúng, bạn cũng sẽ không bảo vệ ý kiến của chính mình. Việc thỏa hiệp với tất cả mọi người nơi công sở sẽ biến bạn thành kẻ "gió thổi chiều nào che chiều đó". Ở nơi làm việc, bạn thường được cho là người không có chính kiến và không được người khác tôn trọng.

8 điều người khôn ngoan không làm ở nơi làm việc

Hay phán xét, chỉ trích người khác

Việc hay phán xét, chỉ trích người khác đồng thời phản đối ý kiến của họ là điều mà bạn không nên làm nơi công sở. Nếu bạn không chắc chắn là mình đúng thì cũng không nên nói ra. Và việc bạn hay phán xét, chỉ trích người khác chỉ làm mất hòa khí của bạn với họ.

Quá mưu mô xảo quyệt

Những người mưu mô, trí trá, dùng nhiều mưu mẹo để đạt được mục tiêu nhưng kết quả thường không được như ý. Việc sử dụng mưu mẹo để tiến thân đồng nghĩa với việc bạn không tôn trọng người khác và cũng không được người khác tôn trọng.

Hi sinh bản thân để làm hài lòng người khác

Việc bạn sẵn sàng từ bỏ ý kiến ​​cá nhân vì sức ảnh hưởng của người khác chứng tỏ bạn là người không có chính kiến. Người không có chính kiến thì khó có thể vươn xa trong công việc. Sếp cũng không thể trọng dụng một người như bạn.

Quỳnh Trang/Theo Sohu

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


5 bài tập giảm đau mỏi vai gáy ngay trên ghế làm việc