Biển quảng cáo đồng bộ ở phố kiểu mẫu: Người khen, kẻ chê?

Emdep.vn - Biển quảng cáo đồng bộ ở phố Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân, Hà Nội) tạo ra hình ảnh mới gọn gàng, ngăn nắp nhưng cũng có ý kiến cho rằng điều này có thể ảnh hưởng đến nhận diện thương hiệu.
Tuyến đường Lê Trọng Tấn (từ Tôn Thất Tùng đến sông Lừ) vừa được mở rộng, số làn tăng lên cùng với vỉa hè, cây xanh đã tạo nên một bộ mặt mới. Chính điều này đã giúp đường Lê Trọng Tấn trở thành đường kiểu mẫu ở Hà Nội.
Điều đặc biệt của tuyến đường này là hệ thống biển quảng cáo đặc biệt với hai màu xanh đỏ, cùng kích thước đồng bộ tạo nên sự riêng có. Đây là việc làm khá mới mẻ với Hà Nội, bởi chỉ cần dạo quanh một vòng nhiều tuyến đường có thể thấy các kiểu biển quảng cáo đủ màu sắc, kích thước và hình dạng khác nhau. Mục đích chính của người kinh doanh là làm thế nào để có thể chuyển tải được thông điệp, thương hiệu và hình ảnh của mình đến với khách hàng nhanh nhất. Cho nên đâu đó vẫn có những biển quảng cáo quá lớn, diêm dúa xuất hiện.
Với tuyến đường Lê Trọng Tấn, khi những tấm biển quảng cáo đồng bộ như vậy được lắp đặt đã nảy sinh không ít ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng, việc này giúp lập lại trật tự cho biển quảng cáo. Bởi các biển quảng cáo hiện nay trên nhiều tuyến đường quá nhiều chủng loại, gắn trên tường hay đặt trước cửa hàng, treo trên nóc...khiến người đi đường cảm giác lộn xộn.
Biển quảng cáo đồng bộ ở phố kiểu mẫu: Người khen, kẻ chê?
Biển quảng cáo đồng bộ trên đường Lê Trọng Tấn 
Anh Hòa (Giám đốc một công ty truyền thông cho rằng): "Nhìn những tấm biển quảng cáo gọn gàng tạo ra một diện mạo mới cho toàn bộ tuyến đường. Chưa bàn đến hiệu quả quảng cáo hay nhận diện thương hiệu mà các biển quảng cáo quy củ, ngăn nắp tạo ra sự sạch sẽ, thông thoáng cho tuyến đường. Nhìn tuyến đường thẳng lối nhưng nếu biển quảng cáo treo trên tường, treo trên nóc, treo trước cửa hay đặt trên vỉa hè sẽ rất nhếch nhác. Tôi nghĩ nếu biển quảng cáo bố trí cùng vị trí với nhau và có sự khác biệt giữa chúng về màu sắc, đúng đặc trưng của thương hiệu sẽ tốt hơn. Còn tôi ủng hộ việc thiết lập các bảng quảng cáo có trật tự như vậy".
Còn anh Việt (Trường Chinh, Hà Nội) sống ở gần tuyến đường Lê Trọng Tấn cũng tỏ ra ngạc nhiên trước việc các cửa hàng như khoác lên chiếc áo mới với các biển quảng cáo gọn gàng ở mặt tiền. Mấy tháng trước, khi anh Việt đi qua tuyến đường này còn đang trong quá trình xây dựng, bụi và mặt đường khá lộn xộn thì nay đã hoàn toàn khác.
"Tôi thấy cách làm này khá ổn để lập lại trật tự trong việc lắp đặt biển quảng cáo. Tất nhiên hơi khó nhìn do tất cả đều như nhau nên phải quan sát kỹ càng mới nhận ra đó là cửa hàng gì, kinh doanh lĩnh vực nào. Tuy nhiên, dù thế nào đi nữa, việc làm này cũng đã góp phần tạo ra bộ mặt thông thoáng, gọn gàng, không có cảnh lộn xộn hay nhếch nhác", anh Việt nói.
Không ít người chê
Tuy nhiên, trái ngược với nhiều người nhận thấy hệ thống biển quảng cáo này tạo ra điểm nhấn tốt cho tuyến đường. Có không ít người cho rằng, lắp đặt biển quảng cáo cùng có hình chữ nhật và 2 màu xanh, đỏ như vậy rất khó khăn khi tìm thương hiệu.
"Nếu như có sự đa dạng thì tôi sẽ nhận thấy thương hiệu của mình hơn. Ví dụ màu xanh đặc trưng cho một ngân hàng nào đó, màu đỏ đặc trưng cho một quán ăn hay màu vàng đặc trưng cho một shop quần áo. Với kiểu bảng quảng cáo cùng hình chữ nhật và màu xanh, đỏ thì người tiêu dùng sẽ phải đi chậm để nhìn kỹ nhằm phân biệt rõ đâu là nơi mà mình muốn ghé vào. Kích thước bảng nhỏ đồng nhất nên nếu thương hiệu nào có slogan, hình ảnh nhận diện lớn sẽ khó có thể truyền tải được hết thông điệp", một khách hàng chia sẻ.
Còn anh Sỹ Anh - Nhân viên Marketing cho rằng, việc để các thương hiệu trên hai màu xanh, đỏ như vậy có thể gây khó cho doanh nghiệp. Bởi nếu chỉ có 2 màu như vậy, nếu thương hiệu có màu nền khác sẽ khó để tạo được nét đặc trưng, riêng có giúp khách hàng nhận ra.
"Kích thước bảng, vị trí có thể đồng bộ để đảm bảo sự gọn gàng, ngăn nắp, trật tự. Nhưng nếu đồng màu hay hạn chế số màu sẽ đặt cửa hàng vào thế khó khi muốn tạo được sự ấn tượng. Có những thương hiệu chưa bao giờ gắn với hai màu xanh, đỏ khi đưa logo lên trên nền như vậy sẽ khiến khách hàng khó chú ý và nhận biết", anh Sỹ Anh nêu quan điểm.
Mời quý độc giả đón đọc bài tiếp theo về ý kiến của chuyên gia truyền thông trước các tấm biển quảng cáo đồng bộ trên tuyến đường Lê Trọng Tấn lúc 10h sáng ngày 13/5/2016.
Lam Giang
Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm
Từ khóa