2014: Những câu chuyện "bóp nghẹt" trái tim

Tâm Trí 2014-12-31 15:06
- Đó là sự sống như một phép màu của cháu bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ nhưng người mẹ đã mãi mãi ra đi, là cái chết thương tâm của 3 mẹ con người Việt trên chuyến bay MH17 hay câu chuyện cổ tích của cô gái suy thận khép lại với bi kịch buồn...
Xin mời quý bạn đọc cùng nhìn lại những sự việc kể trên để biết trân trọng hơn những nụ cười phía sau những giọt nước mắt và học cách hi sinh, dũng cảm đối mặt với hiện thực của những người trong cuộc.
Chuyện tình cảm động của cô gái suy thận Nguyễn Châu Loan
Câu chuyện tình yêu cổ tích giữa chị Nguyễn Châu Loan và anh Nguyễn Văn Vượng là mối tình được rất nhiều người ngưỡng mộ trong suốt thời gian vừa qua. Đó là câu chuyện đầy nước mắt, thương tâm nhưng lại đẹp long lanh giữa bộn bề cuộc sống.
Đám cưới của anh chị đã được chương trình “Điều ước thứ 7” của VTV tổ chức tại Dịch Vọng (Cầu Giấy – Hà Nội). Thế nhưng, nữ thần hạnh phúc đã không ở bên cạnh họ suốt cuộc đời. Giữa tháng 11/2014, anh Vượng bất ngờ qua đời vì tai nạn giao thông khi đang chở khách đi xe ôm ở khu vực quận Hoàng Mai. Trong khi đó, chị Loan đang phải chiến đấu với căn bệnh suy thận giai đoạn cuối lại phải gánh chịu thêm nỗi đau mất chồng... 
Sau gần 1 tháng chạy thận tại Bệnh viện Xanh Pôn, chị Loan đã xuất viện vào ngày 29/11 để trở về Ba Vì tiếp tục điều trị. Ngày ra viện, chị Loan xúc động chia sẻ: “Được về quê tôi vừa buồn vừa vui. Sắp phải rời xa nơi này, không biết khi nào mới có dịp quay trở lại. Tôi chỉ ước một lần được ra thắp hương phần mộ của anh Vượng. Nhưng tôi sợ, ngay lúc này tôi tìm tới nơi ấy, những đau xót trong tôi bị dồn nén và bệnh tình càng trầm trọng hơn...”
Tuy nhiên, sau 2 tuần trở về Ba Vì, ngày 16/12, chị Loan lại được người nhà đưa tới Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn Hà Nội cấp cứu trong tình trạng huyết áp tăng cao. Dù mệt mỏi và yếu ớt, chị vẫn chia sẻ: “Với Loan, bệnh viện chính là ngôi nhà thứ 2. Dù vào viện như cơm bữa song lần này cảm thấy rất lâu nữa mới được về nhà. Chưa có bữa cơm nào trong viện mà tôi thấy ngon. Những ngày ở quê Ba Vì, tôi cũng đi chạy thận được vài ba lần. Nhớ mảnh đất nơi đây với biết bao kỉ niệm cùng anh. Nhớ căn nhà trọ ở Đình Thôn. Nhớ nhiều lắm…”
Trong thâm tâm người phụ nữ ấy luôn có hình bóng người chồng quá cố đã gắn bó với chị trong suốt một thời gian dài. Dù nằm trên giường bệnh, sức khỏe suy kiệt nhưng chị vẫn mong ước được một lần đến thắp hương trước mộ phần của chồng chị - anh Nguyễn Văn Vượng.
3 mẹ con người Việt tử nạn trong chuyến bay MH17 của Malaysia
Nghỉ hè năm nào chị Nguyễn Ngọc Minh (sinh năm 1977 – nhà ở phố Minh Khai – Hà Nội) cũng đưa 2 con về thăm ông bà. Nhưng không ai ngờ kì nghỉ năm nay của 3 mẹ con chị lại không như mong đợi. Trong chuyến bay định mệnh bị trúng tên lửa của hãng hàng không Malaysia ngày 17/7/2014 khiến 298 hành khách bị thiệt mạng vừa qua có tên chị Ngọc Minh cùng 2 cháu là Đặng Minh Châu và Đặng Quốc Huy.
     
Sau những vất vả tìm kiếm, xác minh và mong ngóng, ngày 13/11/2014, di hài của 3 mẹ con chị Minh đã được gia đình đưa về nhà tang lễ Phùng Hưng (125 Phùng Hưng – Hà Nội). Tròn 4 tháng sau vụ tai nạn thảm khốc, lễ tang 3 mẹ con xấu số tử nạn trên chuyến bay MH17 cũng chính thức được tổ chức trong sự đau đớn, xót xa của gia đình, người thân và những người tham dự.
Đặc biệt, trong hành trình đưa di hài của 3 mẹ con chị Minh trở về Việt Nam trước đó, gia đình cũng đã mang luôn cả di hài của anh Đặng Quốc Thắng (chồng chị Minh đã mất trong một tai nạn vào năm 2013) để “cả nhà được sum họp, đoàn tụ”.
Chia sẻ trước báo giới, ông Phong (bố ruột chị Minh) nghẹn ngào: “Vậy là các con, các cháu của tôi đã trở về với đất mẹ. Nhưng lần này lại là lần trở về xót xa... Hành trình trên chuyến bay trở về quê hương quá dài, quá lâu và từ nay sẽ không còn chuyến bay nào khiến gia đình phải mong ngóng nhiều như thế nữa. Tôi cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm, chia sẻ và động viên gia đình trong thời gian vừa qua...”
Đối với gia đình ông Phong, cuộc đoàn tụ của gia đình chị Minh sẽ để lại nỗi đau không bao giờ có thể nguôi ngoai. Đây có lẽ là cuộc đoàn tụ thương tâm nhất trong năm 2014. 
Em bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ vẫn sống sót
Ngày 25/10 vừa qua, trong lúc chở vợ đến bệnh viện sinh bằng xe máy, anh Nguyễn Văn Nam ở xã Phú Thuận – huyện Thoại Sơn – tỉnh An Giang đã va quẹt với ô tô bồn đi cùng chiều khiến vợ anh là chị Nguyễn Thị Kim Ngọc bị xe bồn cán tử vong tại chỗ. Nhưng như một phép màu, thai nhi đã văng ra từ bụng mẹ và được chuyển về bệnh viện địa phương sơ cứu trước khi đưa về BV Nhi đồng 1 (TP.HCM).
Sau hai tháng giành giật với sự sống, đến nay bé Quốc Huy đã có thể nhoẻn miệng cười, bú khỏe và hít thở khí trời mặc dù hàng ngày vẫn luôn có 18 bác sĩ và nhân viên y tế túc trực bên cạnh. 
Khi được đưa vào viện, chân phải của bé Huy đã bị cán nát, nhịp tim yếu ớt, mất máu khá nhiều và hôn mê sâu. Biết không thể ráp nối phần cơ thể bị xe cán của cháu bé nên các bác sĩ ở BV Nhi đồng 1 đã tiến hành cắt chi và khâu mỏm cụt nơi phần cơ thể của bé đã bị đứt lìa.
4 ngày sau ca mổ cấp cứu căng thẳng, bé Huy mới bắt đầu có sức thở và được cài máy thở. Đến ngày thứ 6, cháu bé đã có thể tự thở mà không cần đến máy thở hay trợ thở bằng ôxy. 
Ngay từ khi nhập viện, các bác sĩ đã phải truyền dịch qua tĩnh mạch để cung cấp dinh dưỡng cho bé. Những ngày đầu khi bé mới tỉnh dậy, các bác sĩ đã thử cho cháu bé ăn qua đường tiêu hóa nhưng do còn quá yếu và chưa thích nghi kịp nên cháu bé có biểu hiện nôn ói. Đến nay, Huy đã có thể tự bú bình mỗi ngày 8 lần, mỗi lần 60ml bằng sức với những đứa trẻ cùng ngày tuổi. 
Chia sẻ về kỳ tích giành giật sự sống với tử thần của bé Huy, Bác sĩ Phạm Thanh Tâm – quyền Trưởng khoa Hồi sức Sơ sinh xúc động: “Trong đời làm bác sĩ của tôi, chưa bao giờ phải tiếp nhận một trường hợp thương tâm đến thế. Sự việc đã qua nhưng hình ảnh đứa bé sơ sinh nhợt nhạt do mất quá nhiều máu, một chân bị đứt lìa phải ngâm trong thùng đá vẫn ám ảnh tôi. Cầu mong cho bé sớm vượt qua được thời gian khó khăn này!”
Ngày 18/11, bé Quốc Huy đã được xuất viện và trở về với gia đình, với người cha cũng đã bị mất một chân trong vụ tai nạn thảm khốc kể trên. Chia tay bé Huy, các bác sĩ và nhân viên BV Nhi đồng 1 không khỏi bịn rịn và xúc động. Anh Nam, bố cháu bé, cùng với cô, dì, chú, bác đã đến bệnh viện từ rất sớm mong chờ giây phút được ôm con vào lòng. Cháu bé nằm trong vòng tay ấm áp của cha trước sự chứng kiến của những “lương y kiêm từ mẫu”. Bé vươn vai ngáp dài và nhoẻn miệng cười. Dù mất mát đau thương nhưng Quốc Huy chính là món quà vô giá, giúp anh vượt qua tất cả để sống một cuộc sống mới tươi đẹp hơn.
Xe khách lao xuống vực ở Lào Cai: người đi không nhắm mắt, người ở lại xót xa
Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 19h30 tối ngày 01/09/2014, chiếc xe khách giường nằm của nhà xe Sao Việt chở 53 người từ Sa Pa về thành phố Lào Cai, khi đến đoạn Tòng Sành - Dốc 3 tầng trên quốc lộ 4D, thuộc xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, cách thành phố Lào Cai khoảng 15 km, trong lúc tránh xe con biển Hải Phòng, xe khách mất lái lao xuống vực sâu, khiến 14 người tử vong và 39 người bị thương.
     
Điều đặc biệt trong vụ tai nạn thương tâm kể trên là sự ra đi của cặp đôi sắp cưới Nguyễn Hải Ly (1991) và Trần Văn Tài (1989). Được biết, anh Tài, chị Ly cùng 2 người bạn nữa lên Sapa để nghỉ dưỡng và chụp ảnh cưới vào ngày 28/08. Theo dự định, họ sẽ quay về Hà Nội vào ngày 31/8, nhưng do hết vé tàu nên phải đi xe khách. Không ngờ, đó lại là chuyến xe định mệnh của một chuyện tình lãng mạn tưởng chừng sẽ kết thúc có hậu...
Anh Tài qua đời ngay sau khi chiếc xe lao xuống vực, còn chị Ly bị chấn thương sọ não, gãy xương đùi, vỡ xương chậu và xây xát nhiều vị trí trên cơ thể nên được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, không thể vượt qua cơn nguy kịch, chị đã ra đi theo người chồng sắp cưới vào ngày 09/09.
 Tâm Trí
(Theo congluan.vn)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Màu sắc trang phục mang lại may mắn cho 12 cung hoàng đạo