TP.HCM bắn pháo hoa 30/4 ở đâu, mấy giờ, đứng vị trí nào xem đẹp nhất?

2024-04-30 17:45
- Tối nay (30/4), chương trình pháo hoa nghệ thuật chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và Ngày Quốc tế lao động 1/5 sẽ được tổ chức tại 5 điểm, với thời gian bắn từ 21h đến 21h15.

Trong đó, 1 điểm bắn tầm cao tại đầu đường hầm vượt sông Sài Gòn (TP.Thủ Đức) và 4 điểm tầm thấp tại Khu Biệt thự Thảo Điền (phường Thảo Điền, TP Thủ Đức); Khu Đô thị Vạn Phúc (phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức); Khu vực đất trống lô N4-D6, Khu Công nghiệp Tây Bắc (xã Tân An Hội, huyện Củ Chi); Công viên Văn hóa Đầm Sen (Phường 3, Quận 11).

Theo Phòng Cảnh sát giao thông (PC08) Công an TP.HCM, khu vực trung tâm thành phố sẽ bị hạn chế, phân luồng và không cho các phương tiện lưu thông vào nơi tổ chức chương trình bắn pháo hoa.

Do đó, đơn vị khuyến cáo người dân khi lưu thông vào khu vực này cần chủ động thời gian, lựa chọn điểm gửi xe phù hợp, đi bộ đến nơi xem bắn pháo hoa; không dừng, đỗ xe dưới lòng đường, hè phố trái quy định của pháp luật, gây cản trở giao thông; thực hiện theo sự hướng dẫn, yêu cầu phân luồng của lượng lượng chức năng, đặc biệt là lực lượng CSGT.

TP.HCM bắn pháo hoa 30/4 ở đâu, mấy giờ, đứng vị trí nào xem đẹp nhất?

Đối với người dân có dẫn theo trẻ nhỏ đến khu vực đông người cần lưu ý trong việc giám sát chặt các bé, tránh các sự cố đáng tiếc như: các bé chạy nhảy ra đột ngột ra đường gây mất an toàn giao thông, bị thất lạc trong dòng người đông đúc khi đang xem bắn pháo hoa…

Ngoài các điểm bắn địa phương thì điểm bắn pháo hoa tại hầm Thủ Thiêm luôn được nhiều người yêu thích. Bạn có thể vui chơi buổi chiều tại đường đi bộ Nguyễn Huệ, sau đó, chủ động đi bộ ra công viên Bến Bạch Đằng thể thưởng ngoạn cảnh pháo.

Các bãi đỗ xe xung quanh khu vực đường đi bộ Nguyễn Huệ thường quá tải và ngưng nhận khách từ sau 18h. Thời điểm này, nhiều tuyến đường cũng được lực lượng chức năng điều tiết, tạm ngưng lưu thông.

Do đó, nếu lựa chọn ngắm pháo hoa ở phố đi bộ Nguyễn Huệ và Bến Bạch Đằng, người dân và du khách nên đi sớm để có gửi xe thuận tiện, chọn được vị trí ưng ý.

Ngoài ra, các vị trí thuận tiện ngắm pháo hoa tầm cao đẹp nhất là khu đô thị Thủ Thiêm. Không gian ở đây thoáng đãng và thuận tiện cho việc thoát khỏi đám đông về nhà khi chương trình kết thúc.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Văn Hậu và Doãn Hải My chụp ảnh cưới