Tin mới về hai đợt gió mùa Đông Bắc sắp liên tiếp dồn xuống miền Bắc

2024-05-04 14:32
- Theo dự báo thời tiết, sắp tới miền Bắc sẽ đón 2 đợt không khí lạnh yếu liên tiếp. Đợt thứ nhất vào đúng ngày Lập Hạ (5/5) và đợt thứ hai vào ngày 8 - 9/5.

Chia sẻ trên VTV1, ông Nguyễn Văn Hưởng (Trưởng phòng Dự báo Thời tiết của Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia) cho biết, trong tháng 5 nền nhiệt trên cả nước con số cao hơn trung bình năm từ 1,5-2,5 độ (mức tương đối cao). Xu hướng nhiệt cao tập trung vào giữa và cuối tháng 5.

Ở khu vực Bắc Bộ, giai đoạn đầu tháng 5 vẫn có tác động của không khí lạnh thời tiết sẽ dịu mát, dễ chịu. Do đó miền Bắc sẽ chưa nóng trở lại như những ngày cuối tháng 4.

Theo dự báo, trong những ngày đầu tháng 5, sẽ còn có 2 đợt không khí lạnh yếu sẽ ảnh hưởng đến miền Bắc nước ta. Đợt thứ nhất vào đúng ngày Lập Hạ (5/5) và đợt thứ hai vào ngày 8 - 9/5. Như vậy, khoảng 3 - 4 ngày lại có một đợt không khí lạnh nhẹ ảnh hưởng. Do đó, tiết trời mát mẻ được duy trì trong phần lớn 10 ngày đầu tháng này.

Tin mới về hai đợt gió mùa Đông Bắc sắp liên tiếp dồn xuống miền Bắc

Không khí lạnh ở thời điểm này trong năm thường nhẹ, không tồn tại lâu (chỉ 1 - 2 ngày) và gây mưa. Vì vậy, trong những ngày tới, gần như toàn miền Bắc có mưa rải rác, có những nơi và những thời điểm sẽ mưa to và có dông.

Xen giữa các đợt không khí lạnh nhẹ ở miền Bắc vẫn là những ngày nóng hơn, nhưng nhiệt độ không cao như hồi cuối tháng 4 và cũng không kéo dài thành đợt nóng mới.

Thời tiết hôm nay tại Hà Nội

Theo dự báo thời tiết hôm nay, thời tiết Hà Nội: Hà Nội: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 23-25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.

Không khí Hà Nội hôm nay

Theo IQ Air, chất lượng không khí Hà Nội sáng nay ở mức 102 US AQI, chất lượng không khí ở mức không tốt cho các nhóm nhạy cảm. Chất gây ô nhiễm chính là nồng độ PM2.5.

Nồng độ PM2.5 tại Hà Nội hiện cao gấp 7.2 lần giá trị theo hướng dẫn về chất lượng không khí hàng năm của WHO.

Các nhóm đối tượng nhạy cảm (người già, trẻ em, người bị bệnh về hô hấp) không nên hoạt động ngoài trời.

Dự báo thời tiết hôm nay tại các khu vực trên cả nước

Thời tiết phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; ngày có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ, có nơi dưới 21 độ. Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Thời tiết phía Đông Bắc Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng vùng núi chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió Đông Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.

Thời tiết từ Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; ngày có mây, trời nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Thời tiết từ Đà Nẵng – Bình Thuận: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc có mưa rào và giông rải rác; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất: 34-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Thời tiết khu vực Tây Nguyên: Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 35 độ.

Thời tiết khu vực Nam Bộ: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất: 35-38 độ, có nơi trên 39 độ.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

7 mẹo trang điểm hoàn hảo cho ngày nắng nóng