Đêm giao thừa có 3 thứ trong nhà tuyệt đối không được để trống để năm mới phú quý, sung túc

2024-02-01 17:13
- Đêm Giao thừa là khoảng khắc thiêng liêng, có những nghi thức cần được thực hiện để năm mới được bình an, may mắn.

Đêm giao thừa không để nồi rỗng

Thực phẩm là thứ mà ai cũng đều cần có. Với gia đình, no đủ chính là điều cực kỳ quan trọng.

Các cụ xưa có câu: Đêm giao thừa phải có thức ăn trong nồi, nồi ở nhà không được trống, có thế thì cả năm mới sẽ không bị đói, cả năm no đủ. Thế nên trong đêm giao thừa, trong nồi cần có thức ăn nếu không sẽ ảnh hưởng đến tài vận của cả gia đình.

Đêm giao thừa không để nhà trống

Nếu ngôi nhà trống rỗng, nó sẽ mang lại cho mọi người cảm giác rất hoang vắng. Một ngôi nhà trồng vắng như vậy thì phươc lành, ấm áp, vận may cũng không thể đến vào dịp năm mới.

Đêm giao thừa có 3 thứ trong nhà tuyệt đối không được để trống để năm mới phú quý, sung túc

Khi có người trong nhà, vào Giao thừa cũng cần có pháo hoa nở rộ để đón vận may vào cửa. Nếu không có người cũng không có pháo hoa thì phước lành sẽ biến mất và một số xui xẻo sẽ vẫn ở trong nhà, vận may của cả năm chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.

Nếu gia đình hòa thuận, nói cười rộn ràng, tiếng pháo đầy nhà, bạn có thể giữ được may mắn và phúc khí trong nhà, cuộc sống của bạn sẽ ngày càng suôn sẻ hơn, thậm chí sẽ gặp nhiều điều tốt lành.

Vì vậy, trong đêm Giao thừa, nhà được để trống, không có người.

Không trống ánh sáng trong đêm Giao thừa

Câu nói này có nghĩa vào đêm Giao thừa trong nhà cần thắp đèn suốt đêm đến tận khi có ánh sáng bình minh. Đó là vì ánh sáng tượng trưng cho năm mới tươi đẹp, sáng sủa, hàm ý cuộc sống gia đình trong năm mới cũng sẽ rực rỡ, không có u tối, tất cả đều là năng lượng tích cực.

Hơn nữa, ánh sáng còn tượng trưng cho năng lượng dương mạnh mẽ, điều này còn hàm ý con người khỏe mạnh, hạnh phúc. Điều này rất quan trọng và là điều mà mọi người đều mong đợi.

Theo người xưa, đèn sáng thì tài vận vượng. Đèn sáng để những điều xui xẻo đó được xua đi, đón năm mới an lành.

Vì vậy, người già cho rằng đêm Giao thừa nhất định phải làm cho trong nhà sáng sủa để trong lòng ấm áp.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Những cặp sao Việt "đường ai nấy đi" trong năm qua: Người ồn ào, người quá kín đáo