1001 công thức chữa bệnh quá "vi diệu" từ giấm táo

2016-05-25 21:14
- Một chai giấm táo trong tủ bếp có thể thay thế cho cả tá thuốc trong tủ thuốc nhà bạn. Nếu không tin, bạn hãy áp dụng thử những công thức chữa bệnh của giấm táo trong bài viết này.
Giấm táo có vô vàn tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Trên thực tế, giấm táo có thể làm dịu cơn đau họng, chữa lành chứng ợ nóng, loại bỏ những nốt mụn dai dẳng và nhiều công dụng thần kỳ khác nữa. Điều tuyệt vời là phương thuốc này hoàn toàn tự nhiên và không hề tốn kém. Hãy tìm hiểu ngay 7 cách sử dụng giấm táo để chăm sóc sức khỏe từ đầu đến chân nhé.
7  cách dùng giấm táo chăm sóc từ đầu đến chân
Loại bỏ gàu
Gàu không chỉ gây phiền toái mà đôi khi còn khiến bạn xấu hổ. Các loại thuốc điều trị gàu không những tốn kém mà còn ít hiệu quả. Tuy nhiên, chỉ với giấm táo, bạn có thể tiêu diệt gàu nhanh chóng.
Cách dùng: Hòa giấm táo và nước với tỉ lệ bằng nhau, sau đó đổ vào lọ có chức năng xịt. Xịt dung dịch này lên chân tóc giống như dầu gội và để trong vòng 15 phút trước khi gội sạch. Sử dụng cách thức này 2 lần mỗi tuần, da đầu của bạn sẽ thoát khỏi sự tấn công của gàu. Hiệu quả trị gàu có được do nồng độ axit trong giấm làm cho gàu không thể phát triển được trên da đầu của bạn.
Làm dịu cổ họng bị đau
Nếu bạn bị viêm họng mãn tính nhưng không muốn quá phụ thuộc vào các loại siro thì hãy thử ngay giấm táo.
7  cách dùng giấm táo chăm sóc từ đầu đến chân
Cách dùng: Hòa một thìa giấm táo, một thìa ớt cayenne và 3 thìa mật ong trong nước ấm. Nhấp dung dịch này từng chút một sẽ giúp bạn xoa dịu cơn đau họng. Tất cả 3 thành phần sẽ kết hợp với nhau để cho hiệu quả tốt nhất. Giấm táo và mật ong có tính kháng khuẩn, trong khi thành phần capsaicin trong ớt  cayenne giúp làm dịu cơn đau.
Loại bỏ mùi hôi chân
Với giấm táo, bạn sẽ có một dung dịch khử mùi hôi chân tuyệt vời.
7  cách dùng giấm táo chăm sóc từ đầu đến chân
Cách dùng: Lấy một chiếc khăn vải, nhúng vào dung dịch giấm táo và để trong tủ lạnh qua đêm, sau đó trữ trong túi có khóa kéo để dùng khi cần thiết. Khi dùng khăn này lau chân, axit trong giấm táo sẽ làm thay đổi đổi độ pH của làn da, giúp đẩy lùi vi khuẩn gây mùi hôi chân. Cách làm này cũng có thể áp dụng để khử mùi hôi nách một cách tự nhiên và hiệu quả. Và bạn không cần lo lắng về mùi giấm táo, nó sẽ bay hết ngay khi khô.
Cân bằng hệ tiêu hóa
Giấm táo có thể là cách tuyệt vời để giúp giải quyết vấn đề tiêu hóa, giúp giảm đầy bụng, đầy hơi nhanh chóng.
Cách dùng: Pha loãng một thìa giấm táo với nước lọc hoặc nước trà rồi uống trước bữa ăn. Dung dịch này sẽ giúp chống táo bón vì giấm táo kích thích tiêu hóa. Bạn cũng có thể dùng phương pháp này khi thấy các triệu chứng ợ nóng vì ợ nóng xảy ra do nồng độ axit trong dạ dày thấp, giấm táo giúp nồng độ axit được nâng lên. Nếu bạn ghét mùi vị của thứ nước uống từ giấm táo, hãy thêm vào một chút mật ong để dễ uống hơn.
Làm sạch da
Giấm táo có thể coi là một “thần dược” cho làn da của bạn. Đây là một chất làm se khít lỗ chân lông hoàn toàn tự nhiên.
7  cách dùng giấm táo chăm sóc từ đầu đến chân
Cách dùng: Lấy một chiếc khăn mỏng nhúng vào giấm táo pha loãng và đắp lên da mặt. Axit trong giấm táo sẽ bảo vệ làn da, thải độc, hấp thụ dầu thừa và giảm nếp nhăn, giúp làn da của bạn trở nên mướt mát. Giấm táo cũng khôi phục độ pH thích hợp cho làn da của bạn, trong khi beta-carotene giúp chống lại các tổn thương da trong tương lai. 
Chữa lành vết cháy nắng
Một ngày vui chơi thỏa thê khiến cho làn da của bạn bị cháy nắng? Giấm táo chính là cứu cánh của bạn trong trường hợp này.
Cách dùng: Hãy cho thêm 1 hoặc 2 cốc giấm táo vào nước tắm của bạn để làm dịu các vết bỏng. Sau khi ngâm trong nước này khoảng 10 phút, giấm táo sẽ giúp phục hồi độ pH trên da, giúp xoa dịu và làm mát da.
Làm trắng răng
Dùng giấm táo sẽ giúp bạn tạm biệt hàm răng vàng ố.
1001 công thức chữa bệnh quá 'vi diệu' từ giấm táo
Cách dùng: Với các vết ố cứng đầu, bạn có thể dùng giấm táo chà xát trực tiếp lên răng, sau đó xúc miệng sạch bằng nước. Tuy nhiên bạn không nên áp dụng cách này quá thường xuyên vì nó có thể làm ảnh hưởng đến men răng. Một cách nhẹ nhàng hơn là bạn có thể pha một muỗng cà phê giấm táo vào cốc nước, sau đó xúc miệng thật mạnh và nhổ ra.
Dương Thùy

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Thực đơn giảm cân với trứng, giúp bạn gái giảm liền 10kg trong 2 tuần, gây sốc cho hội người yêu cũ