Kinh hãi đột nhiên khó thở, nôn mửa sau khi làm "chuyện ấy"

Emdep.vn - Bệnh nhân 31 tuổi (Tây Ban Nha) nhập viện trong tình trạng nôn mửa, phát ban toàn thân, khó thở.

Người phụ nữ 44 tuổi, đến từ phía tây Luân Đôn, Anh, đã bất tỉnh trong phòng ngủ khi cơn cực khoái đến. Đối tác của người phụ nữ này khai báo nhận thấy cơ thể cô cứng đờ, liền đưa cô đi cấp cứu tại bệnh viện. Qua kiểm tra sơ bộ, các bác sĩ kết luận nhân đã bị đột quỵ ngay trong lúc quan hệ tình dục.

Qua các xét nghiệm ban đầu, bác sĩ nghĩ rằng người phụ nữ lên cơn động kinh nhưng quét CT cho thấy có máu chảy giữa hộp sọ và não, cho thấy đây thực sự đã đột quỵ. Họ chẩn đoán người phụ nữ bị xuất huyết dưới nhện - một sự chảy máu đột ngột vào khoang trống (khu vực dưới màng nhện) ở giữa não và lớp màng bao phủ não.

Trong báo cáo, các bác sĩ nói rằng hoạt động tình dục đã được "mô tả kỹ" là nguyên nhân khiến các mạch máu bị vỡ vì nó làm tăng huyết áp. Họ đã viết: "Các nghiên cứu chứng minh khi hoạt động tình dục, huyết áp, cũng như nhịp tim, rất có khả năng thay đổi, đặc biệt tăng cao khi đạt cực khoái".

Bệnh nhân đã trải qua hai tuần trong bệnh viện để hồi phục hoàn toàn. Được biết, người phụ nữ 44 tuổi này nghiện rượu, thuốc lá, có tiền sử hen suyễn và bị sốt rét não ở độ tuổi 20, nhưng những điều này không liên quan trực tiếp đến đột quỵ của cô gặp phải.

Nguy hiểm?

Bệnh nhân cho biết tiền sử bị dị ứng penicillin, tuy nhiên cô không hề uống thuốc này trước khi quan hệ. Bác sĩ tìm hiểu phát hiện người yêu của bệnh nhân đang dùng amoxicillin-clavulanic acid, một dạng penicillin để điều trị nhiễm trùng tai. Anh uống thuốc này chỉ vài tiếng đồng hồ trước khi hai người gần gũi. Bác sĩ cho rằng nhiều khả năng thuốc đã đi vào tinh dịch của người đàn ông, từ đó khiến nữ bệnh nhân bị dị ứng. 

Bác sĩ đã tiêm adrenalin và steroid cho bệnh nhân, một tuần sau cô hồi phục nhưng không đến tái khám. 

Bác sĩ Susana Almenara điều trị cho bệnh nhân này, cho biết đây là "lần đầu tiên có người dị ứng thuốc bị sốc phản vệ do quan hệ tình dục với đối tác đang dùng loại thuốc đó". Y văn thế giới từng ghi nhận trường hợp dị ứng vì hôn.

AM (tổng hợp)

Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm
Từ khóa