Đi đâu ở Huế, dễ thôi vì có 'bí kíp chỉ đường' đây rồi!

Ruby 2017-06-01 06:15
- Nhắc đến Huế là người ta nhớ đến những gì trầm mặc cổ kính, nhẹ nhàng và thư thái của một miền đất Cố đô. Ấy thế nhưng nếu đến Huế biết cách tận hưởng và trải nghiệm theo cách riêng của mình thì Huế cũng vui và sôi động lắm nhé. Đây sẽ là một gợi ý cho những ai chọn Huế làm điểm dừng chân cho mùa hè này

Di chuyển thế nào?

Tận hưởng 3 ngày 2 đêm ở Huế với những trải nghiệm không thể tuyệt vời hơn

Bọn mình đặt vé của Vietnam Arlines vào đợt vé rẻ nên khứ hồi mới có 1,5 triệu, đến Huế bọn mình thuê xe máy của khách sạn lượn lờ để tiết kiệm chi phí, giá thuê 100.000/ngày chưa đổ xăng. Còn đi xa hơn như đi bãi biển Lăng Cô khoảng 60km để an toàn thì bọn mình thuê taxi trọn gói 500.000/ngày chia cho 4 người. Thế là chi phí di chuyển bọn mình với tiêu chí tiết kiệm nhưng phải an toàn và hợp lý đã được giải quyết.

Ở đâu?

Ở Huế chia ra bờ Nam bờ Bắc cách nhau dòng sông Hương nhưng bạn ở bờ nào cũng đều được vì mỗi nơi đều có cái tiện riêng, di chuyển đến các nơi cũng không đáng lo ngại vì chỉ cần đi qua cầu Tràng Tiền là tới. Bọn mình ở một khách sạn nhỏ ngay cạnh gần cầu Tràng Tiền, giá là 300.000/phòng 2 giường có thể ở được 4 người. Phòng ốc sạch sẽ, chủ nhà nhiệt tình. Mà hầu như ở Huế người dân đều nói nhẹ nhàng nên mình thấy thương mến như vậy.

Chơi gì ở Huế?

Dưới đây là những địa danh bọn mình đã đi ở Huế. Không phải tất cả nhưng mình nghĩ đủ để trải nghiệm và đủ để nhớ về Huế trong 4 ngày 3 đêm. Ở Huế không quá rộng như Sài Gòn hay Hà Nội nên cứ thỏa sức mà vi vu xe máy. Đặc biệt thành phố Huế sạch sẽ nhiều cây và người dân đi lại rất từ tốn nên mình thích lượn lờ xe máy ở Huế lắm.

Đại Nội

Tận hưởng 3 ngày 2 đêm ở Huế với những trải nghiệm không thể tuyệt vời hơn

Đại Nội hay còn gọi là Hoàng Thành là địa điểm đầu tiên bạn nên đi khi đến Huế. Đến Đại Nội thì các bạn nên tự đi bộ và ngắm dấu tích uy nghi xa xưa. Mọi người hay chọn đi xe ngựa hoặc xe điện cho đỡ mệt nhưng bọn mình chọn đi bộ vì thấy không quá xa và vừa đi vừa nghỉ lại thú vị hơn. Thay vì đi xe điện hãy thuê một cô hướng dẫn viên nhẹ nhàng trong tà áo dài tím và giải đáp bất cứ câu hỏi nào về nơi đây. Bạn sẽ thu được kha khá về những kiến thưc lịch sử thú vị. Đại Nội chỉ cần đi trong 1 buổi là hợp lý. Nếu thích các bạn có thể mang theo áo dài để chụp ảnh.

Lăng Tẩm

Buổi chiều các bạn có thể đi thăm quan lăng tẩm, vì các lăng tẩm khá xa nhau nên hãy lựa chọn những lăng tẩm đặc trưng và bạn thực sự muốn đi để tiết kiệm thời gian. Bọn mình đi lăng Tự Đức, Khải Định là 2 lăng lớn nhất và có kiến trúc đặc trưng để thăm quan. Lăng nào cũng có nét riêng và có những câu chuyện thú vị nhưng đừng mải nghe quá mà quên mất giờ về. Cố gắng chia thời gian thăm quan cho cả 2 lăng để không bị mất thời gian, mình thấy mỗi lăng tầm 45 phút là hợp lý. Vì còn phải di chuyển và nghỉ ngơi giữa các địa điểm nữa.

Nghe hát ở sông Hương, dạo chợ đêm

Tận hưởng 3 ngày 2 đêm ở Huế với những trải nghiệm không thể tuyệt vời hơn

Chiều về bọn mình nghỉ ngơi, ăn tối sau đó ra sông Hương, ngay dưới chân cầu Tràng Tiền là khu chợ đêm đông vui hay còn gọi là khi phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, rực rỡ sắc màu. Đến đây bạn có thể nắm tay nhau tản bộ, ăn vặt, mua những món đồ lưu niệm và nghe hát du ca trên phố rất đông vui.

Nhà vườn An Hiên - Chùa Thiên Mụ

Đến Huế mà chưa đi Chùa Thiên Mụ hay thăm 1 nhà vườn thì chưa trọn vẹn. Bởi Chùa Thiên Mụ là biểu tượng của thành phố nên thơ này, còn nhà vườn thì là lối kiến trúc nhà đặc trưng của Huế. 2 địa điểm này gần nhau nên có thể đi trong khoảng 2 tiếng là vừa đẹp.

Tận hưởng 3 ngày 2 đêm ở Huế với những trải nghiệm không thể tuyệt vời hơn

Nhà vườn An Hiên rất đẹp và vẫn còn người ở nên không có cảm giác bị lãng quên, mọi thứ hài hòa thanh bình, đặc biết rất nhiều cây xanh. Cái đẹp của nhà vườn là sự bố trí hòa hợp giữa nhà ở và thiên nhiên.

Chùa Thiên Mụ nằm ngay cạnh bờ sông Hương, nếu bạn đi sớm có thể nghe thấy tiếng chuông chùa và thấy lòng bình yên vô cùng.

Quốc học Huế

Tận hưởng 3 ngày 2 đêm ở Huế với những trải nghiệm không thể tuyệt vời hơn

Nếu có thời gian thì bạn nên ghé qua ngôi trường này, một trong những ngôi trường lâu đời nhất ở Việt Nam và có kiến trúc Pháp rất đẹp. Bọn mình xin bác bảo vệ vào và chụp ảnh áo dài ở đây rất đẹp nhé.

Chợ Đông Ba

Đến chợ Đông Ba có 2 điều mình thích nhất là mua vải may áo dài và ăn nem nướng rất ngon. Nếu muốn giữ lại một kỉ niệm với Huế thì đừng ngại chọn cho mình một mảnh vải và đặt may 1 bộ áo dài. Chỉ sau 1 ngày là các cô chủ tiệm sẽ mang áo dài đến tận khách sạn cho bạn mà giá cả lại phải chăng. Còn đến chợ nhớ phải ăn món nem lụi ngon tuyệt ở cổng chợ. Đây là hàng nem lụi ngon nổi tiếng lúc nào cũng đông khách.

Biển Lăng Cô

Tận hưởng 3 ngày 2 đêm ở Huế với những trải nghiệm không thể tuyệt vời hơn

Tạm xa những địa điểm yên bình và trầm mặc của thành phố bọn mình quyết khám phá ngoại thành Huế. Lăng Cô xinh đẹp cách thành phố khoảng 60km và mất hơn 1 tiếng di chuyển nên bọn mình khởi hành đế từ 5h để kịp đón bình minh trên biển. Đến Lăng Cô quả đúng là thiên đường. Nước trong xanh, bãi cát trải dài và hải sản thì ngon và rẻ. Quả không ngoa khi được vinh danh 1 trong 10 vịnh bãi biển đẹp nhất thế giới. Nếu đến Huế, nhất định phải đi Lăng Cô, cảm giác hú hét trên bãi biển cùng nhóm bạn hay lặng lẽ đón bình mình kề vai nhau là một trải nghiệm đáng nhớ lắm chứ!

Khu suối khoáng Thanh Tân

Thêm một gợi ý nữa cho chuyến đi Huế thêm trọn vẹn đó là khu suối khoáng Thanh Tân. Đây là một khu sinh thái mới ở Huế, đến Huế ai mà nghĩ sẽ có một khu vui chơi hiện đại năng động và cảm giác mạnh thử thách sức bền của con người như thế chứ? Đi theo nhóm lại càng "vui hết nấc".

Tận hưởng 3 ngày 2 đêm ở Huế với những trải nghiệm không thể tuyệt vời hơn

Đến khu suối khoáng cái thú nhất, đã nhất đó là cùng nhau vượt qua những thử thách mạo hiểm trên đường Zipline và chặng Highwire. Mệt phờ nhưng siêu thích vì có cảm giác như mình đã chiến thắng được nỗi sợ và khám phá thiên nhiên theo đường chim bay.

Còn chờ gì nữa hãy lôi kéo ngay người bạn đồng hành của mình để cùng đến Huế trải nghiệm theo cách riêng của mình và tận hưởng trọn vẹn những ngày nghỉ thôi.

Ruby

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Chỉ cần thấy 2 dấu hiệu này nên thay pin điện thoại ngay để tránh rước hoạ vào thân