Hải Yến 2016-04-30 08:04
- Sau chuyến đi du lịch 3 đêm 4 ngày ở Đà Nẵng – Hội An, cô nàng này còn chưa… hết choáng vì chi phí quá rẻ.
Du lịch Đà Nẵng – Hội  An đã là điểm đến quen thuộc của nhiều người, vậy nhưng, không phải ai cũng có cách chi tiêu hợp lý, để chuyến du lịch không phải “hành xác” mà vẫn không quá tốn kém.
Dưới đây là chia sẻ của Lê Na, cô nàng vừa có chuyến đi cùng những người bạn trong 3 đêm, 4 ngày tại 2 địa điểm và hết vẻn vẹn chưa tới 4 triệu/người.
 Bí kíp 'du lịch sang chảnh' Đà Nẵng – Hội An chưa tới 4 triệu của cô gái trẻ
Lê Na - cô gái xinh xắn, dễ thương thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm du lịch.

Về vé:

Có 1 chị đi cùng đoàn lo vé cho mọi người, về khoản này chúng mình hoàn toàn yên tâm vì chị rất thành thạo, chị đặt vé khứ hồi giá rẻ 850.000 đồng bao gồm thuế phí đầy đủ. Bạn có thể săn vé rẻ rất dễ, chỉ cần cập nhật các thông tin về giá vé bên web là có thể tự săn được.
Theo mình các bạn nên săn và book vé trước khoảng vài tháng, như mình là book vé từ tháng 11 và để dành đến đầu tháng 3 mới khởi hành.
 Bí kíp 'du lịch sang chảnh' Đà Nẵng – Hội An chưa tới 4 triệu của cô gái trẻ
Khách sạn Lê Na và bạn mình thuê khá đẹp, có bể bơi.

Khách sạn

Mình ở Đà Nẵng 2 đêm và ở Hội An 1 đêm.
Ở Đà Nẵng, bọn mình đặt khách sạn Đà Nẵng Port (số 20 Hà Bổng) với giá phòng đôi là 400.000 đồng (2 giường 2 người). Khách sạn gần biển, 1 số phòng có view biển mê ly. Đồ đạc trong phòng khá đầy đủ, nhân viên nhiệt tình nhưng buffet sáng thì không ngon lắm. Khách sạn có cho thuê xe máy nếu bạn muốn chạy xe lòng vòng thành phố (giá dao động từ 100-120.000 đồng/ngày). Nếu đặt nhà nghỉ thì phòng ngay trung tâm cũng rất rẻ nhé, khoảng 300.000 đồng/phòng sạch sẽ, khá đầy đủ tiện nghi.
Vào đến Hội An, mình thuê khách sạn Vạn Lợi (54 Nguyễn Tri Phương), phòng đẹp mang thiết kế kiểu cổ, 600.000 đồng/phòng (2 giường 2 người). Khách sạn có bể bơi, không gian thoáng đãng, yên tĩnh và buffet sáng thì khá ngon. Khách sạn có cho thuê xe đạp chạy lòng vòng phố cổ, 20.000 đồng bạn có thể đi cả ngày, tha hồ tập thể dục nhé!
 Bí kíp 'du lịch sang chảnh' Đà Nẵng – Hội An chưa tới 4 triệu của cô gái trẻ
Đi lên Bà Nà sương mờ, trời se lạnh khiến du khách thích thú.
Lịch trình chi tiết của chuyến đi:

Ngày 1:

Số đen là lúc mình bay, ở Hà Nội nắng đẹp nhưng vào đến Đà Nẵng lại mưa. 14h, mình đến sân bay, bắt taxi về khách sạn nhận phòng rồi đi ăn cơm gà Hồng Ngọc. Phải nói quán ăn nhìn rất đơn giản nhưng gà ở đây siêu ngon, nhất là gà quay, đậm vị và rất thơm. Thấy có nhiều review về cách phục vụ nhưng với 1 đứa khá kỹ tính như mình cũng không thấy có vấn đề gì lắm, hoặc do lúc đó không đông khách.
Ăn xong mọi người về khách sạn tắm và nghỉ ngơi. Rất phí phạm thời gian vì lúc này trời Đà Nẵng vẫn mưa và lạnh nên bọn mình chẳng thể ra biển Mỹ Khê. Đến 18h, mình đi ăn bánh xèo Bà Dưỡng ở K280/23 Hoàng Diệu (đi sâu vào trong con ngõ nhỏ, quán ở cuối ngõ). Ý kiến cá nhân của mình thì bánh xèo hơi ngán, nhưng bù lại nem lụi, bò nướng và sữa bắp ngon tuyệt cú mèo.
 Bí kíp 'du lịch sang chảnh' Đà Nẵng – Hội An chưa tới 4 triệu của cô gái trẻ
Những món ngon ở Đà Nẵng.
Ăn no nê cả nhà lượn lờ đi dạo qua mấy con phố, đi dọc cầu Rồng rồi vòng xuống chỗ cầu tàu tình yêu. Chỗ đó ban ngày có nắng nhẹ chụp ảnh đẹp lung linh luôn nhé. Cuối cùng bọn mình dừng chân ở quán coffee Peek a boo (503 Trần Hưng Đạo) đối diện chỗ cầu tàu tình yêu. Kem dừa Thái ở đó bao ngon, decor xanh mát và có đàn cá chép Nhật thích dã man. Mình cho bọn nó ăn cùi dừa và còn vuốt được người bọn cá nữa.
23h30, cả đoàn lôi nhau lên taxi ra về. Nếu thời tiết đẹp bạn có thể đi Công viên Asia để ngồi vòng quay Sun Wheel ngắm toàn cảnh thành phố về đêm. Vé vào cửa là 200.000 đồng/người nhưng ngoài để chụp ảnh ra thì theo ý kiến cá nhân là hầu như chẳng có gì đặc sắc, các trò chơi hầu như cũng giống ở các công giải trí khác.
 Bí kíp 'du lịch sang chảnh' Đà Nẵng – Hội An chưa tới 4 triệu của cô gái trẻ
Lê Na tổng kết chuyến đi "tất tần tật" chưa đầy 4 triệu.

Ngày 2:

Vì đoàn đông và có trẻ con nên bọn mình thuê xe trọn gói đưa đi Bà Nà, Hội An, đi chợ Hàn, đi biển An Bàng luôn suốt mấy ngày. Bác tài hiền lành, dễ thương. Nếu các bạn thuê xe máy chạy thì rẻ hơn rất nhiều.
Sáng sớm dậy thấy trời Đà Nẵng ấm áp nên bọn mình dậy đi dạo biển Mỹ Khê 1 vòng.
8h30 sáng bọn mình xuất phát đi Bà Nà, đi khoảng 40 phút với ô tô và khoảng 1 tiếng với xe máy là đến nơi. Buffet trên Bà Nà khá chát nên bọn mình mua xôi gà xé, bánh mỳ trên đường Trưng Nữ Vương (khoảng 10-25.000 đồng/người) và mua thêm hoa quả. Vé cáp hết 550.000 đồng và vé tàu hỏa hết 70.000 đồng, tổng cộng 620.000 đồng (không bao gồm 100.000 đồng vé khu tượng sáp). Theo kinh nghiệm 2 lần đi Đà Nẵng của mình thì không nên đi khu tượng sáp vì nó chả có gì đâu.
Trời Đà Nẵng hôm đó ấm áp nhưng lên đến Bà Nà mưa và lạnh kinh khủng, nên nếu bạn đi vào khoảng thời gian chưa vào hè hẳn thì cứ mang 1 cái áo gió mỏng đi đề phòng. Đến khoảng trưa thì bắt đầu có nắng ấm hơn xíu. Nhưng lên Bà Nà vào lúc mưa phùn và sương mù thì bạn có thể cảm thấy đúng như kiểu đường lên tiên cảnh.
Bà Nà chính là thiên đường cho ai mê chụp ảnh vì dạo này có thêm rất nhiều công trình được xây dựng. Đừng bỏ qua việc ngắm vườn hoa và thăm thú chùa Linh Ứng (nhưng nếu có ý định lễ chùa thì bạn nên mặc kín đáo chút nhé, nếu không thì khi vào lễ sẽ có người cẩn trọng mặc cho bạn 1 chiếc váy quấn giống váy chống nắng).
Khoảng 15h bọn mình quay trở lại Đà Nẵng sau khi chơi mệt nghỉ ở Bà Nà, tắm và nghỉ ngơi chút rồi đi ăn hải sản. Không nhớ ai chỉ ra quán đó nhưng mà mình thề không bao giờ ăn đó nữa, view biển nhưng đồ ăn vừa đắt vừa không ngon. Các bạn nên chọn các quán nhậu nhỏ nhỏ nhé, vừa ngon vừa rẻ.
Tối hôm ấy, mấy đứa độc thân lượn lờ biển Mỹ Khê rồi ra Memory Louge (số 7 Bạch Đằng) ngồi, khoảng 130.000 đồng cho 1 quả kem dừa, không quá chát cho 1 bar nổi 5 sao nhạc sống có view sông Hàn và nhìn ra cầu quay.
 Bí kíp 'du lịch sang chảnh' Đà Nẵng – Hội An chưa tới 4 triệu của cô gái trẻ
Hội An rực rỡ với những chiếc đèn lồng.

Ngày 3:

8h30, ăn sáng xong đoàn mình khởi hành đi chùa Linh Ứng ở bán đảo Sơn Trà. Thời tiết hôm đó nắng hơi gắt nên mình cũng không chạy loanh quanh chùa được nhiều như lần trước. 11h cả đoàn đi ăn bánh tráng cuốn thịt heo khoảng 70.000 đồng/suất (mình không ăn hết 1 suất) rồi đi thẳng ra Hội An. Nhưng nói chung là mình thích ăn bánh tráng ngoài Hà Nội hơn vì rau ăn kèm hợp vị hơn, nhưng nước chấm trong này ngon hơn (đặc biệt là rất cay).
Gần 14h đoàn mình đến Hội An và nhận phòng rồi bác xế chở đi ra bãi An Bàng tắm biển. Nước biển trong xanh, sóng khá mạnh nên mấy đứa không biết bơi như mình chỉ mon men gần bờ và chụp choẹt các kiểu làm màu là chính, căn bản nước cũng hơi lạnh.
Tối đó nhà mình đi ăn cơm gà Hương, khá thơm và đậm vị (30.000 đồng/suất). Quán nhỏ nằm trong 1 con ngõ nhỏ ở Hội An. Sau đó lượn lờ đi ăn chè (10-15.000 đồng/bát tùy loại), bò quấn lá lốt (10.000 đồng/xiên), trà thảo mộc (10.000 đồng/cốc), kem ống (5.000 đồng), thả đèn hoa đăng, ngồi coffee ven sông rồi đi ăn ốc hút. Khoảng 21h30 mấy đứa quay lại chợ đêm Hội An mua mấy đồ lưu niệm lặt vặt, ngắm phố lên đèn. Nếu bạn muốn mua đồ lưu niệm làm quà thì nên mua ở đây nhưng nhớ mặc cả chút nha, họ vẫn nói thách đó và càng những hàng ở cuối chợ càng rẻ hơn nhé!
Bánh mì Phượng Hội An.
Hàng hoa quả ven sông.

Ngày 4:

Sáng ngày cuối cùng ở Hội An, đoàn mình chia làm 2, 1 nhóm đi xe đạp dạo phố cổ, còn mình với 2 người nữa thuê xuồng chạy ven sông Thu Bồn, ngắm làng gốm các kiểu (giá 200.000 đồng/giờ). Ở công viên đất nung có các công trình kiến trúc nổi tiếng khắp Việt Nam bằng gốm rất đẹp.
Khi chạy ven sông, bạn sẽ được ngắm lão ngư quăng chài và được trải nghiệm cảm giác tự quăng chài trên sông, siêu thú vị.
14h mọi người tập trung ở khách sạn, ăn bánh mỳ Phượng (người Hội An gọi là bánh mỳ chờ - 20.000 đồng/cái) ngon dã man, cá nhân mình thích ăn vị thịt quay hơn là thập cẩm.
Sau đó bọn mình trả phòng, trở lại Đà Nẵng, thuê tạm 1 nhà nghỉ bình dân gần sân bay để đồ (248 Lê Đại Hành – 100.000 đồng/phòng). Bác tài đưa bọn mình ra chợ Hàn để mua đồ ăn và quà. So với mua trong các cửa hàng, mua ở chợ Hàn ngon hơn hẳn nhé! Giá mực rim me khoảng 180-200.000 đồng/kg, ghẹ sữa cũng vậy, cá thiều tẩm 300.000 đồng/kg, mực tẩm 500.000 đồng/kg, bánh trái các kiểu khoảng 20-40.000 đồng thôi... Nhớ mặc cả xuống 1 chút, nếu bạn mua nhiều thì mỗi thứ họ sẽ tự bớt cho xíu nha.
 Bí kíp 'du lịch sang chảnh' Đà Nẵng – Hội An chưa tới 4 triệu của cô gái trẻ
Làng gốm ven sông Thu Bồn.
Khoảng 16h bọn mình trở về nhà nghỉ. Phải nói nhà nghỉ này chắc tỉ năm mới có khách vì nó xa trung tâm nhưng quán nhậu bên cạnh đó đồ ngon phết. Họ không có cơm trắng nhưng vì đoàn mình yêu cầu họ vẫn nấu. Gà rang mắm, canh cá kèo nấu lá ram, tôm đất… hết có hơn 600.000 đồng cho 8 người lớn và 3 đứa nhóc.
17h40 bọn mình bắt taxi chạy ra sân bay vì 18h là hết giờ check-in. Chuyến đi rất vui nên mọi người đều hài lòng. Tổng chi phí các khoản chi chung của mình (xe, taxi, ăn uống, khách sạn, vé Bà Nà) hết chưa đầy 2,3 triệu (bị choáng vì rẻ quá). Cộng cả vé máy bay và mình ăn chơi riêng thì hết khoảng 3,8 triệu thôi.