Ở nhà nghỉ dịch ngắm tạm bộ ảnh Tây Nguyên đại ngàn trời xanh, mây trắng, nắng vàng của chàng trai Hà Nội

Hà. NT 2020-04-04 06:15
- Chiêm ngưỡng bộ ảnh khám phá Tây Nguyên trong 10 ngày của anh Tuấn (sống tại Hà Nội) đảm bảo sẽ thổi bay mọi muộn phiền của bạn, bởi không khí như thể tiên cảnh thoát tục, mãn nhãn từng milimet.

Phải công nhận rằng, Tây Nguyên vẫn là thiên đường của những điểm đến "đẹp bất chấp" mà không phải ai cũng biết đến. Dưới đây sẽ là hành trình khám pha chi tiết của anh Tuấn với những khoảnh khắc cực thú vị có một không hai của chàng trai trẻ.

Giải toả stress cho mắt với bộ ảnh Tây Nguyên đại ngàn trời xanh, mây trắng, nắng vàng khiến bạn muốn đi ngây lập tức

Ngày 1

Mình bay lúc 9h sáng , xuống máy bay mình thuê xe chạy luôn trên đường chỉ kịp ghé vô học viện HAGL - ARSENAL JMG, dọc đường rất nhiều vườn cao su đẹp mướt mắt. Bạn có thể dừng xe chụp ảnh, sau đó là thác Thủy Tiên. Thác chia làm nhiều tầng nhỏ uốn khúc chảy xuống, nhìn khá đẹp như suối tóc vậy.

Chạy đến khoảng 17h,  mình đến thành phố Buôn Mê Thuột rồi nhận phòng nghỉ ngơi. Ngày khám phá thứ nhất của mình kết thúc với trải nghiệm ăn món bún chìa (222 Nguyễn Tất Thành 65 nghìn/tô) sau đó qua quán cà phê bâng khuâng, rồi nghỉ sớm để chuẩn bị hành trình ngày mai.

Ngày 2

Điểm đầu tiên mình đến là Thác Dray Nur. Đường vào khá xấu, bụi mù mịt, mình đi vào mùa khô nên không có nước lắm. Mình tiếp tục chạy tới Buôn Đôn, ở đây bán hạt cây kơ nia rang ăn giống hạt điều, nhưng ngậy và béo hơn, bạn có thể mua làm quà.

Cầu treo Buôn Đôn mất phí 40 nghìn mới đến được chỗ cưỡi voi. Mình khá ấn tượng vì cầu treo được làm khá độc đáo và kì công, rễ cây đa được uốn quá tinh tế. Đến chỗ cưỡi voi, mình khá hồi hộp và liên tưởng đến bài hát "Chú voi con ở Bản Đôn" được học từ nhỏ. Mình nghĩ sẽ có nhiều voi lắm nhưng không thấy 1 con voi con nào, mà chỉ có khoảng 5 con voi to khá già, được thuần để cho mọi người cưỡi. Giá cưỡi voi 200 nghìn/lần đi được 2 người, mua mía cho voi giá 10 nghìn.

Trên đường về mình ghé qua vườn quốc gia Yok Don, ở đây có nhiều tour trekking khá hay ho, nên bạn nào có thời gian rất nên thử. Điểm cuối buôn Cô Thôn, nơi còn lưu giữ nhưng ngôi nhà đặc sắc của người dân tộc. Nơi đây vẫn giữ trong mình vẻ đẹp tự nhiên nhất, hoang sơ nhất và thấm đẫm tinh thần dân tộc nhất. Sự pha trộn giữa yếu tố truyền thống và tinh thần hiện đại tạo nên một địa điểm có sức cuốn hút đặc biệt.

Ngày 3

Ăn sáng xong mình lên đường với hành trình đến Làng cafe trung nguyên, Chùa sắc tứ khải đoan, Bảo tàng tỉnh Dak lak, Tòa giám mục…

Bảo tàng thế giới cafe khiến mình khá ấn tượng vì nơi đây có khá nhiều góc đẹp. Bạn nào tạo dáng giỏi, chụp giỏi thì có nhiều bức hình như bên trời Tây vậy. Bên cạnh đó sẽ được tham quan không gian bài trí những thứ liên quan đến cà phê.

Hồ Ea kao cũng là một điểm đến thú vị vì nơi đây có cây cô đơn, có cảnh quan thiên nhiên đẹp, không khí trong lành và mát mẻ. Đến với hồ, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác vừa cheo leo trên triền đồi, vừa thích thú trên triền dốc và các khe núi đầy bí ẩn. Nhiệt độ chỉ dao động trong 20 độ nên sẽ thích hợp cho những phút giây nghỉ ngơi, thư giãn.

Dạo chơi hồ Lắk bằng thuyền độc mộc để ngắm nhìn những chú cá bơi lượn dưới hồ, cùng không khí trong lành sẽ khiến bạn trút hết ưu phiền và bọn chen của cuộc sống đời thường.

Một trong những điểm đến khiến mình ấn tượng chính là Dinh Bảo Đại, dinh nằm trên một đồi thông thơ mộng, cách trung tâm thành phố chừng 4km về phía Đông Nam. Dinh I có vẻ đẹp cổ kính, uy nghi, trang nhã.

Trong khi đó, Thác Krong kmar có dòng Krông Kmar đổ xuống chân núi, tuôn tràn tạo thành những bậc thác nối tiếp nhau, mang dáng vẻ hoang sơ, thơ mộng mà ai đã một lần đến đây hẳn nhớ mãi. Dòng nước của Krông Kmar đổ xuống các bậc đá tung bọt trắng xóa, tạo nên một dây chuyền âm thanh ầm ào vang động cả khu rừng nguyên sinh. Cạnh những cột nước của thác có rất nhiều tảng đá to và phẳng như mặt bàn để du khách dừng chân ngắm cảnh hay tổ chức những cuộc liên hoan.

Ngày 4, 5, 6

Mình book tour bên bitour giá 2triệu500, bao gồm tất cả. Trong hành trình này, mình được trải nghiệm trekking tà năng - phan dũng. Đây là cung đường trekking đẹp nhất việt nam, với chiều dài khoảng 45km, nếu đi qua thác thì khoảng 55km.

Mình tiện thể ghé qua Đà Lạt, vì đi đúng dịp fetival hoa và thuê nhà nghỉ tại đây nghỉ lấy sức để chuẩn bị cho hành trình mới.

Ngày 7

Mình tiếp tục hành trình tiến về Đak Nong. Tầm 15h, mình đến được hồ Tà Đùng. Với vẻ đẹp bình yên và sự độc đáo của gần 40 cồn đảo lớn nhỏ, nhấp nhô trên mặt hồ yên tĩnh, Tà Đùng được ví von như tuyệt tác “vịnh Hạ Long” của núi rừng Tây Nguyên. Thời tiết mát mẻ, dễ chịu quanh năm.

Đến thác Liêng Nung, mình hoàn toàn choáng ngơp, bởi nhìn từ xa, con thác hiện ra đầy ấn tượng với hình dáng của một dải lụa trắng vắt dọc trên vách đá cheo leo. Sau khi trải qua cung đường hiểm trở, hình ảnh ngọn thác hùng vĩ, tuyệt đẹp hiện ra khiến mọi khó khăn trở nên xứng đáng.

Ngày 8

Lại thêm 1 ngày dài mình chạy xe trên đường từ Dak Nong về lại Gia Lai. Dù chạy xe đường dài khá mệt, nhưng mình cũng vẫn chạy qua Biển Hồ ngắm hoàng hôn, cảnh vật ở đây quá đẹp, cây cối, hồ nước, hoàng hôn hòa quyện vào nhau, làm xoá tan hết mọi sự mệt mỏi bên trong mình.

19h mình về đến Thành phố Pleiku và nhận phòng nghỉ ngơi. Tối hôm ấy, mình thưởng thức món phở khô độc đáo ở số 50 Nguyễn Du, sau đó về đi uống trà trong 1 quán phong cách và hơi thở phật giáo, được decor rất đẹp rồi nghỉ sớm để tranh thủ khám phá nốt hai ngày cuối hành trình.

Ngày 9

Vì review của a chủ nhà là Komtum có món xôi măng cá nổi tiếng, nên sáng mình dậy sớm và chạy thẳng đến Komtum qua 128 - Lê Hồng Phong thử món này. Sau khi ăn xong, mục tiêu vẫn là chạy điểm xa nhất trước đó là Ngã 3 Đông Dương.

Nhà thờ gỗ kiến trúc đẹp, nhìn thiết kế rất tỉ mỉ, trau truốt. Nhà rông Kon klor nhìn to lớn, nhưng có vẻ không được sử dụng nhiều, nên mình cảm giác rất hoang sơ.  vào đến Thủy điện Yali,  bạn sẽ được chiêm ngưỡng một bên là công trình nhà máy thủy điện Yaly hoành tráng, một bên là dòng sông Sê San xanh ngắt như một dải lụa uốn lượn qua những khe núi. Ấn tượng nhất có lẽ là hồ chứa nước rộng mênh mông nằm giữa những ngọn núi bao la trập trùng, bạn sẽ thấy rất thoải mái giữa không gian bao la rộng lớn như thế.

Ngày 10

Vì đã đi hết những điểm xa, nên ngày cuối mình khá nhàn. Ăn sáng xong, mình chạy qua hàng cây cổ thụ đến biển hồ chè bạt ngàn mướt mắt.

Mình ghé qua chùa Bửu Minh, đập Tân Sơn. Có thể nói đập Tân Sơn là một điểm đến hoang sơ nhưng những hình ảnh ở đây đều để lại cảm giác khó quên đối với ai đã từng ghé thăm đập. Cảnh vật hai bên đường dẫn đến đập nước cả 4 mùa đều đẹp như tranh vẽ, là những mảng màu tuyệt đẹp từ sự hòa phối của tự nhiên.

Núi Hàm Rồng là điểm đến cuối của mình. Nơi đây mang đầy đủ những đặc tính của một núi lửa dương, nổi bật trên mặt đất, miệng núi lửa lõm sâu xuống dưới, mặc dù trên núi không hề có ao hồ gì nhưng cây cối ở đây quanh năm vẫn luôn tươi tốt.

16h mình trả xe và nhờ a chủ qua đón đi ăn bún cua thối, sau đó nhâm nhi cà phê. 19h mình thu dọn đồ đạc và trả phòng, đi bộ quảng trường thành phố rồi ra sân bay về Hà Nội. Chuyến đi này mình tiếc nhất là không kịp tham quan thác K50. Thác nằm sâu trong rừng, chưa được khai thác nên còn hoang sơ và rất hùng vĩ. Đỉnh Chư Nậm, đối diện núi lửa, leo lên đỉnh sẽ ngắm trọn vẹn toàn cảnh núi lửa và 1 số thác nước cũng như địa điểm khác mà mình chưa có cơ hội ghé qua. Hứa hẹn sẽ gặp lại Tây Nguyên trong một ngày không xa và có những trải nghiệm trọn vẹn hơn.

Ảnh: NVCC

Hà. NT

5 cách detox cực nhanh giúp bạn gái có được làn da trắng sứ, mềm mịn như nhung đón xuân về