Làm mới mình trong năm 2020 với hành trình đến Terrenganu "cực chất"

2020-01-11 06:15
- Terrenganu ở Malaysia hứa hẹn sẽ là điểm đến khiến bạn cảm thấy bản thân được "làm mới" rất nhiều trong năm 2020.

Terrenganu nằm ở phía Đông Bắc của Malaysia. Chúng tôi biết đến Terrenganu qua một tờ tạp chí trên máy bay. Khi đang đọc tạp chí, ông bạn tôi hí ha hí hửng khoe "ê bà ơi, đảo ở Terrenganu đẹp quá này”. Về tìm hiểu thêm chút thông tin thì tôi được biết rằng, chỉ cần 2 ngày là đã có thể ghé thăm thành phố này rồi, thế là chẳng chần chừ gì, chúng tôi rủ rê nhau đặt vé để ghé thăm đảo rùa Redang ở Terrenganu trong 2 ngày 2 đêm.

Làm mới mình trong năm 2020 với hành trình đến Terrenganu cực chất

Để đến được Terrenganu, các bạn có thể đặt vé máy bay của AirAsia bay từ Kuala Lumpur với giá khoảng 680k khứ hồi nếu canh được khuyến mãi. Chúng tôi chọn chuyến sớm nhất bay đến Terrenganu để có thể có thêm nhiều thời gian thăm quan. Từ sân bay Terrenganu, các bạn sẽ mất khoảng 30 phút di chuyển ra bến phà Mutiara Jetty & checkpoint và thêm 30 phút nữa để từ đó đi ra đảo Redang. Đảo Redang cách đảo Perhentian nổi tiếng của Malaysia khoảng 1 tiếng đi tàu, nên các bạn có thể kết hợp đi 2 đảo luôn. Vì trước khi đi chúng tôi bỏ qua mất thông tin này nên chỉ ghé thăm mỗi đảo Redang.

Ở Redang vẫn còn khá hoang sơ, từng resort sẽ nằm riêng biệt nên sau khi tìm hiểu, tôi mua combo trọn gói từ Resort luôn bao gồm cả đưa đón, ăn uống và lặn ngắm cá. Resort này tuy không hiện đại, chỉ xây dựng rất cơ bản, tuy nhiên vẫn có đủ điều hoà, nước cho mình sử dụng. Ở đảo chạy bằng máy phát điện nên họ sẽ cắt điện thường vào giờ khách hàng đi lặn biển. Thêm 1 lý do nữa nên ở resort này vì tôi đã nghiên cứu và thấy rằng resort này có bãi biển phía trước đẹp nhất trong khu vực đảo. Từ phòng có thể ngắm view là biển trước mặt. Cát trắng và cá tung tăng bơi lội ngay sát bờ. Thôi thì được cái nọ mất cái kia, biển đẹp thì ở sao cũng được. Dù sao cũng chỉ 1 đêm thôi mà, vẫn có nệm ấm, điều hoà và nước sạch dùng là được rồi. Combo tôi mua giá 260rm/ người (khoảng 1 triệu 560) bao gồm: tour lặn biển ngắm cá, buffet 3 bữa (sáng, trưa, chiều), vé phà khứ hồi từ Terrenganu ra đảo. Người của resort sẽ chờ ở bến phà để đưa bạn ra đảo.

Ngoài ra bạn có thể mua tour đi ngắm rùa 35rm/ người và tour đi núi 55rm/người. Ở đây bắt buộc thuê áo phao 10rm/ người và có thể thuê thêm kính bơi ống thở 10rm/người. Ăn ở khách sạn khá ổn, ít nhất là dễ ăn so với đứa ghét ăn đồ Malay như mình. Tuy gọi là buffet nhưng chỉ gồm những món ăn cơ bản như rau xào, cá chiên, cơm hoặc mỳ chứ không phải buffet nhiều đồ như ở trên đất liền đâu nha. Ở trên đảo không có bất cứ cửa hàng tiện ích nào nên các bạn hay ăn vặt nhớ mang theo đồ ăn từ đất liền.

Đảo Redang còn hoang sơ nên khá ít khách du lịch biết đến, chủ yếu là người địa phương đến đây du lịch. Tuy nhiên, về cảnh sắc thì nơi đây quả thực làm chúng tôi mãn nhãn. Nước xanh trong vắt, cá nhiều vô kể. Từ tháng 3 đến tháng 10 là mùa đẹp nhất trong năm mà các bạn có thể ghé thăm đảo Redang.

Làm mới mình trong năm 2020 với hành trình đến Terrenganu cực chất

Tôi đã từng đi rất nhiều biển, vậy nên ngắm cá là điều gì đó cũng bình thường thôi, nhưng khi đến với Redang này, tôi lần đầu tiên có được trải nghiệm lặn cùng với rùa. Trước khi đi thì hào hứng mà khi thấy rùa thật rồi thì chả hiểu sao lại sợ. Chắc vì rùa to quá, kích thước có khi ngang với cụ Rùa mà tôi vẫn hay nhìn thấy ở trong đền Ngọc Sơn. Mỗi khi rùa bơi qua, chân tay tôi co quắp lại vì sợ rùa cắn. Nhưng cũng cố chụp mấy bức ảnh làm kỉ niệm vì trải nghiệm ngắm rùa quá đỗi tuyệt vời này.

Ngày thứ 2 chúng tôi về lại Terrenganu lúc 1h chiều và thuê xe đi chơi tiếp Tereenganu. Ở Terenganu, chúng tôi thuê xe trọn gói 4 chỗ với giá 130rm đi khắp mọi nơi cho tới khi trả khách tại sân bay. Tôi khuyên các bạn nên thuê xe vì Grab ở đây vẫn còn khá ít nên chờ xe lâu, mất thời gian và tính ra đắt hơn thuê xe vì các địa điểm xa nhau.

Cả Redang và Terrenganu đều có những vẻ đẹp làm chúng tôi ấn tượng. Điểm đầu tiên chúng tôi ghé thăm tại Terrenganu đó là nhà thờ Crystal. Cũng giống như các nhà thờ đạo hồi khác, ở đây họ sẽ đóng cửa lúc 12h-2h chiều để làm lễ. Dù chỉ đứng ngoài nhìn nhưng chúng tôi cũng thực sự ấn tượng bởi nhà thờ được xây dựng với lối kiến trúc toàn bằng pha lê này. Từ nhà thờ có thể ngắm được cảnh của con sông chảy dọc thành phố. Vì nằm ngay sát sông nên thời tiết ở khu vực này khá mát mẻ.

Anh lái xe đưa chúng tôi đến một quán ăn địa phương. Đồ ăn ở đây thì khó ăn do có mùi cà ri, nhưng bù lại chúng tôi được ngắm cảnh biển nên thơ khi ngồi trên xích đu được treo ở 2 cây to đứng chơ vơ giữa khu đất này. Trời xanh, mây trắng, gió hiu hiu thổi, cảm giác ấy không phải khi nào cũng có được.

Làm mới mình trong năm 2020 với hành trình đến Terrenganu cực chất

Trên đường đi, chúng tôi cũng ghé thăm Noor Arfa Craft Complex, nơi chuyên bán các loại khăn, váy vóc và áo được làm từ vải Bantik nổi tiếng ở Indo. Ngoài ra, các bạn cũng có thể ghé thăm khu chợ ở Terrenganu, tuy nhiên, ở đây cũng không có gì đặc sắc nên chúng tôi chỉ ghé qua chốc lát cho biết.

Điểm tiếp theo mà chúng tôi ghé thăm là nhà thờ nổi. Với những rặng cây cao khu vực quanh nhà thờ, nó làm tôi liên tưởng đến rừng thông ở Đà Lạt. Nhà thờ nổi lúc chiều tà cảnh sắc lãng mạn nên có khá nhiều người đến đây chơi.

Buổi tối các bạn có thể đi thăm cây cầu đóng mở mới được xây dựng ở Terrenganu và phố Tàu. Quán Golden Dragon ở phố Tàu là nơi các bạn phải ghé thăm nhé vì hải sản ở đây rất ngon, đặc biệt là tôm chiên. Ngoài ra ở phố Tàu còn rất nhiều hàng ăn vặt khác phù hợp cho thanh niên chúng mình. Ở đây, trong những con hẻm còn được trang trí bởi những bức tranh 3D rất đáng yêu.

Làm mới mình trong năm 2020 với hành trình đến Terrenganu cực chất

Chúng tôi chọn chuyến bay về Kuala Lumpur lúc 12h đêm để có thể chơi trọn vẹn 2 ngày. Tổng chi phí chuyến đi khoảng 600rm (khoảng hơn 3 triệu) cho vé máy bay, resort, ăn uống, lặn biển, thuê xe. Hy vọng khi đến với Malaysia, ngoài Kuala Lumpur thì các bạn có thể thêm Terrenganu làm điểm đến mới cho bản thân mình nhé.

Ngô Hoàng Anh

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Top 4 cung hoàng đạo giỏi chiến tranh lạnh nhất, một khi đã tức giận thì rất hiếm khi làm hòa