Háo hức khám phá đảo Kuantan - "hoa quả sơn thu nhỏ" ở Malaysia

2020-02-22 06:15
- Hãy thử một lần khám phá đảo Kuantan ở Malaysia để biết được điểm đến này thú vị như thế nào nhé!

Chúng tôi không hề có dự định ghé thăm Kuantan từ ban đầu. Bỗng một hôm rảnh rang lên xem các hành trình khuyến mãi của AirAsia thì thấy vé khứ hồi từ Kuala Lumpur đến Kuantan có khoảng 200 nghìn VND, vậy là dù chẳng biết Kuantan ở đâu, Kuantan như thế nào, chúng tôi vẫn quyết định đặt vé trước đã, tìm hiểu về Kuantan sau. Đúng là "Không quan trọng đi đâu, quan trọng là đi với ai".

Háo hức khám phá đảo Kuantan - hoa quả sơn thu nhỏ ở Malaysia

Kuantan là thành phố lớn nhất ở bờ đông bán đảo Malaysia. Chúng tôi bay chuyến khá sớm lúc 7h, từ Kuala Lumpur, các bạn chỉ bay khoảng 1 tiếng là có thể tới Kuantan. Chúng tôi đặt phòng tại khách sạn Signauture Hotel. Khách sạn này nằm ở trung tâm nên rất thuận tiện cho việc di chuyển. Giá phòng ở đây cũng khá rẻ, chỉ khoảng 300 nghìn VND/đêm. Phòng sạch sẽ dù hơi nhỏ. Chúng tôi đến khách sạn lúc 10h sáng, và theo quy định phải 2h chiều mới được nhận phòng, nên chúng tôi quyết định để hành lý ở khách sạn để đi chơi và chiều vòng về nhận phòng sau.

Điểm đầu tiên chúng tôi ghé thăm là nhà thờ Sultan Ahmad Shad. Sau khi hỏi người dân thì biết được rằng đi bộ từ khách sạn đến nhà thờ khá gần nên chúng tôi đã đi bộ thay vì gọi Grab. Nhà thờ mở cửa khá muộn vì còn phải quét dọn nên phải tầm 12h mới có thể vào. Trong lúc chờ đợi vào thăm nhà thờ, chúng tôi đi loanh quanh qua cây cầu dọc bờ sông ở Kuantan. Có lẽ buổi tối ở đây sẽ đẹp hơn vì người ta treo rất nhiều hàng đèn lồng lên trên cầu để trang trí.

Cũng như bất cứ nhà thờ Đạo Hồi nào khác, khi vào Sultan Ahmad Shad, các bạn đều phải đăng ký lấy áo khoác trùm trước khi tiến vào bên trong. Nhà thờ này khá rộng nhưng cũng vắng vẻ, bên trong được trang trí khá tinh xảo. Chúng tôi có cảm giác lọt thỏm khi bước vào nhà thờ với thiết kế mái vòm này. Chỗ gian phụ ngoài trời, có những em nhỏ đến đây có vẻ như để học lễ giáo của Đạo. Các em nhỏ rất có ý thức, ba lô được xếp thành những hàng ngay ngắn phía trước cửa.

Háo hức khám phá đảo Kuantan - hoa quả sơn thu nhỏ ở Malaysia

Vì ở Kuantan thời tiết nóng quanh năm, nên trưa hôm đó chúng tôi tìm một nhà hàng có điều hoà để ăn uống rồi chờ khi bớt nắng đi ra biển Teluk Cembadak. Bãi biển này nước khá xanh cùng với những tảng đá đen khổng lồ, bên hông là khu rừng rậm làm chúng tôi cảm thấy ở đây khá kì bí. Bãi biển này có cây cầu bắt ngang theo triền núi phía rừng rậm, chúng tôi cũng tò mò lên xem sao. Ai ngờ cây cầu này có thể được ví ngang với "Hoa quả sơn" bởi có quá nhiều khỉ. Chỉ cần bạn cầm một gói đồ ăn nhỏ thôi, lũ khỉ cũng có thể đánh hơi thấy và lũ lượt chạy theo bạn.

Điểm đến tiếp theo của chúng tôi là Pantai Batu Hitam. Bãi biển này không có gì quá đặc sắc nhưng được đi bộ dọc những phiến đá dài và bãi cát trắng ở khu vực này giúp chúng tôi phần nào xả xì trét. Cũng lâu lắm rồi chưa ra biển, nên chỉ cần hít hà cái gió biển thôi cũng đủ khiến chúng tôi trở nên vui vẻ. Ở đây có những gốc cây lâu đời to đến mức chúng tôi thấy mình thật nhỏ bé dưới những nhánh cây mọc chỉa ra khắp nơi.

Tối hôm ấy, nhẽ ra chúng tôi phải đi ăn Satay vì ở Kuantan này có quán Satay Zul rất nổi tiếng. Satay là thịt xiên chấm với nước sốt theo kiểu Malaysia. Đặc biệt quán chỉ mở vào buổi tối và phải xếp hàng khá lâu mới vào được. Vì chủ quan nghĩ rằng trưa hôm sau có thể ăn mà chúng tôi đã hụt mất cơ hội được thưởng thức hương vị Satay nơi đây. Thay vào đó, tối hôm ấy chúng tôi ăn hải sản ở quán Paksu Seafood. Phải nói rằng hải sản ở quán này ngon xuất sắc với mức giá không quá đắt. Chúng tôi gọi nào cua, nào cá, nào tôm, nào mực khiến anh phục vụ mắt tròn mắt dẹt không hiểu lũ này có ăn hết không mà gọi nhiều vậy. Ấy thế mà cuối cùng đồ ăn cũng sạch bách. Quán hải sản này mở cả buổi trưa nhé các bạn. Ăn xong cũng chẳng còn chỗ nào chơi nên chúng tôi quay về khách sạn nghỉ ngơi sớm.

Hôm sau, chúng tôi trả phòng ở khách sạn và rủ nhau đi ăn chè ở quán Cendol Air Putih theo lời gợi ý của ông bạn. Chúng tôi đến hơi sớm nên chầu chực mãi quán mới mở cửa. Nhưng đúng như review, chè ở đây rất rẻ và không bị ngọt gắt như ở những quán khác. Vị còn rất thanh.

Háo hức khám phá đảo Kuantan - hoa quả sơn thu nhỏ ở Malaysia

Ăn xong chè, chúng tôi tiếp tục đi tới thác nước Sungai Padan. Các bạn lưu ý là từ khu trung tâm Kuantan lên thác nước này khá xa, khoảng 30km. Lên thác là đường rừng khá hoang sơ và không hề có sóng điện thoại nên sẽ không thể gọi được grab để về. May thay anh Grab chở chúng tôi lên và nhiệt tình ngồi chờ để chở chúng tôi xuống ra sân bay luôn. Thác nước này khá đẹp, đẹp nhất trong những điểm chúng tôi tham quan ở Kuantan, nước trong và nhiều cá. Tiếc là sau đó chúng tôi phải ra sân bay, nếu không cũng đã thay quần áo để tắm ở đây rồi vì nước mát và chảy mạnh.

Kuantan thực sự không quá ấn tượng như nhiều bãi biển nổi tiếng khác ở Malaysia, nhưng là một điểm các bạn có thể ghé thăm nhanh chóng trong 1-2 ngày, phù hợp cho những bạn đang phân vân không biết đi đâu vào dịp cuối tuần. Chi phí ăn uống khách sạn ở Kuantan cũng rất rẻ nên đừng "lười biếng" ở nhà vào dịp cuối tuần, hãy xách balo lên và đến thăm Kuantan thôi nào!

Ngô Hoàng Anh

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Toner chuẩn xịn Hàn xẻng giá học sinh, sinh viên