Đến Y Tý đắm mình trong biển mây và hoa lá: điểm đến lý tưởng nhất định đừng bỏ qua dịp Tết

Văn Anh 2020-01-20 06:00
- Cùng anh chàng Đức Mạnh (sinh năm 1995, sống tại Hà Nội) trải nghiệm hành trình khám phá Y Ty đầy cảm xúc.

Đức Mạnh chia sẻ: “Nếu một ngày, bạn cảm thấy Sapa quá chật chội, quá quen thuộc với nhan nhản những bức ảnh checkin cùng một địa điểm, thì hãy thử một lần làm khác đi.

Hãy tới một vùng đất yên bình hơn, nhẹ nhàng hơn, để có thể trải nghiệm văn hóa của dân tộc Hà Nhì, với những ngôi nhà Trình Tường đặc trưng. Hay những món ăn đơn giản mà hấp dẫn. Và nếu may mắn, bạn có thể được đắm mình trên những biển mây, hay đi giữa bạt ngàn hoa đào, mận, Địa điểm mình muốn giới thiệu chính là xã Y Tý- một xã vùng cao của huyện Bát Xát, Lào Cai, cách thị trấn Sapa tầm 80km”.

Thời điểm lý tưởng để đến Y Tý

Thời tiết và khí hậu tại Y Tý quanh năm luôn mát mẻ. Vào mỗi thời điểm khác nhau Y Tý lại mang một vẻ đẹp khác nhau. Tốt nhất, khoảng thời gian lý tưởng để khám phá vùng đất này là từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau. Đây là khoảng thời gian mà tại Y Tý ít khi có mưa, thời tiết khô ráo nên rất lý tưởng cho việc săn mây.

Gợi ý lịch trình 2 ngày 1 đêm cuối tuần đầy thú vị di chuyển

Có rất nhiều cách di chuyển đến Y Tý, tuy nhiên Đức Mạnh đã chọn di chuyển bằng xe khách lên Sapa, căn giờ để tới Sapa tầm sáng là đẹp nhất, sau đó thuê xe máy để di chuyển đi Y Tý. Thường xe sẽ tới sớm nên các bạn có thể tới vài địa điểm ở trung tâm thị trấn chụp ảnh vào đêm rất khác.

Địa điểm lưu trú:

Trên Y Tý giờ đã có nhiều Homestay để phục vụ nhu cầu của mọi người, lần này chàng 9X chọn ở Y Tý clouds Homestay view rất đẹp. Giá chỉ tầm 80 nghìn/ người.

Chơi gì ở Y Tý?

Ngày 1:

Di chuyển tới trưa, Đức Mạnh ăn xong nghỉ ngơi, chiều đến đi Ngải Thầu Thượng, rất đẹp và rất dễ có mây. Thời điểm anh chàng đi đúng dịp sau Tết nên nhiều hoa đào, mận, anh đào cũng nhiều. Đặt chân đến Ngải Thầu, ngay lập tức bạn sẽ bị mê hoặc bởi khung cảnh tựa chốn thần tiên nơi đây. Bao phủ xung quanh là những áng mây bồng bềnh bay lượn.

Chơi tầm 2 giờ, di chuyển xuống công viên Choản Thèn - nơi có 2 cái cây lớn rất đặc trưng của Y Tý. Đường xuống đi qua một bản người Hà Nhì, nên bạn có thể trải nghiệm văn hóa người dân nơi đây. Tối về ăn uống rồi ra sân đốt lửa trò chuyện ngắm sao cũng là trải nghiệm thú vị.

Ngày 2

Sáng sớm đợi có mây, nếu không có bạn có thể đi lên trên Homestay một chút, sẽ có một bản nhỏ rất đẹp, nếu không chịu khó đi thì tới thôn Hồng Ngài, sẽ có nhà nấm đặc trưng của người Hà Nhì. Họ dùng đất để đắp thành tường nhà và dùng rơm lợp mái nhà. Bên trên lớp rơm ấy là những tảng rêu xanh mướt. Hàng chục ngôi nhà như vậy nằm san sát nhau khiến cho bạn có cảm giác mình đang được lạc vào một thế giới cổ tích vậy.

Tới tầm 10h trưa xuất phát về Sapa, rẽ vào Ô Quy Hồ đón hoàng hôn cực đẹp, tới tối về thị trấn Sapa ăn lẩu, cà phê đợi xe về Hà Nội. Với chuyến đi này, Đức Mạnh cho biết, chi phí chuyến đi của anh hết khoảng 1,3 triệu/người, nhưng ăn tiêu khá thoải mái.

Bên cạnh đó, chàng trai 9X cũng đưa ra một số lưu ý rằng:

Đường lên Y Tý dễ đi, mất 15km cuối khá sóc, bạn cần lưu ý để đảm bảo an toàn cho bản thân, di chuyển với tốc độ phù hợp. Thời tiết trên này thay đổi nhanh, đêm lạnh nên nhớ đem áo ấm để tránh cảm lạnh. Ngoài ra, nên xin phép người dân khi làm gì đó, nếu cảm thấy họ không thoải mái thì nên dừng lại.

Trên đây là một vài lưu ý của Đức Mạnh cho một chuyến đi ngắn cuối tuần, dành cho một người có sức khỏe bình thường không đam mê trekking, vì trên cung đường này có rất nhiều đỉnh núi như Lảo Thẩn, Nhìu Cồ San ,.. mà có nhiều bạn trẻ đam mê chinh phục sẽ đi. Hy vọng rằng, những trải nghiệm trên sẽ giúp bạn không bị bỡ ngỡ khi lần đầu tới điểm đến nhiều cảm xúc và trải nghiệm này. Đôi mắt chính là chiếc máy ghi hình tuyệt vời nhất, hãy đi và thực sự trải nghiệm sự tuyệt vời của Y Tý nhé!

Ảnh: NVCC
Văn Anh

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Lý do bạn nên sử dụng sữa rửa mặt Klairs