YouTube sắp cho tìm bài hát bằng cách ngân nga giai điệu

2023-08-25 14:09
- Ứng dụng YouTube đang thử nghiệm nâng cấp công nghệ nhận dạng âm nhạc mới.

Giai điệu bài nhạc sẽ là thứ đầu tiên người dùng nhớ đến, sau đó mới là lời bài hát. Vì vậy nếu chỉ nhớ giai điệu thì thường sẽ khó khăn để tìm kiếm đúng bài hát ưa thích. YouTube hiện muốn thay đổi điều này, nền tảng này hiện có tính năng cho phép người dùng ngân nga giai điệu họ nhớ để có thể tìm thấy bài hát đã nghe.

Google đã công bố thử nghiệm tính năng hát để tìm kiếm (hum-to-search) sẽ có trên YouTube. Ngoài cách ngân nga để tìm kiếm bài hát, người dùng còn có thể ghi âm một bài hát để nền tảng video này nhận dạng.

Để sử dụng, người dùng cần bật tính năng Tìm kiếm bằng giọng nói của YouTube để tìm kiếm bài hát. Kế đến để tìm, người dùng cần hát hoặc ghi âm bài hát trong tối thiểu 3 giây. Khi phát hiện bài hát, người dùng sẽ được chuyển đến nội dung liên quan trên nền tảng video lớn nhất của Google.

Trên thực tế, Google đã có tính năng nhận dạng âm thanh trong bộ sưu tập công nghệ của hãng. Tuy nhiên, công ty cho biết phiên bản của YouTube sẽ hoạt động nhanh hơn nhiều. Và sẽ không ngạc nhiên nếu nó có một số công cụ AI được tích hợp bên trong.

Hiện tại, tính năng “hum-to-search” của YouTube chỉ khả dụng cho một tỷ lệ nhỏ người dùng Android. Và tùy thuộc độ thành công của đợt thử nghiệm, bản phát hành rộng rãi hơn có thể được Google cung cấp trong tương lai.

AM (tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

3 động tác yoga giúp giảm đau lưng hiệu quả