Xót xa lời trần tình của người mẹ ở Gia Lai đồng ý cho thai phụ ở Bắc Ninh nuôi con

2020-12-07 10:45
- "Tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Tôi không hề biết T. giấu gia đình việc sảy thai và sắp đặt câu chuyện bị mất tích như vậy. Nếu biết, tôi đã không đồng ý cho T. nhận con”, sản phụ ở Gia Lai nói.

 

  Chị T. và chồng trước khi "mất tích" - Ảnh: VNN 

Chiều tối 6/12, tại Bệnh viện TP Pleiku (tỉnh Gia Lai), trao đổi trên VTC News, chị N.T.Đ.T. (30 tuổi, trú tại Pleiku), mẹ ruột của bé trai mà T. định xin về nuôi cho biết: “Tôi không có khả năng nuôi con. Cha đứa bé bỏ đi khi tôi mang thai được mấy tháng. Mẹ tôi bị ung thư nên hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Sợ không nuôi được con nên tôi mong con mình được người khác nuôi nấng. Qua mạng xã hội, tôi chia sẻ thông tin muốn người khác nhận nuôi con. Sau đó, T. liên hệ với tôi xin con", chị Đ.T. kể. 

"Trước ngày tôi sinh, T. liên tục gọi điện để đòi vào nhận con. Tôi muốn là cỡ hơn 1 tuần, khi con cứng cáp rồi mới giao cho T. nhưng cô này không chịu, liên tục gọi và vào tận nhà tìm tôi. Lúc vào, cô đi người không, không cầm theo hành lý gì nên tôi cũng thấy thương. Lúc lên nhập viện chờ sinh, tôi có hỏi là chị làm thủ tục bằng giấy tờ của chị hết thì lấy gì em làm giấy chứng sinh, T. nói tôi đừng lo, có người quen sẽ giúp việc này”, người mẹ cho biết. 

Theo chị Đ.T., tối 5/12, chị sinh mổ xong, T. vẫn ở cùng ở bệnh viện. Sáng 6/12, người nhà của T. vào muốn xin bế cháu. 

"T. thấy người nhà tới thì nói thầm với tôi là ‘chị giúp em, đừng nói gì cả’. Tôi vẫn nghĩ là người nhà mong cháu lắm nên cũng cho bồng bế. Nhưng một lúc sau, tôi thấy gia đình nhà này có vấn đề, nên mẹ tôi và tôi đã giành lại con. Lúc này, một phụ nữ trung tuổi liên tục chỉ trỏ, la mắng tôi là ‘bắt cóc’. 

Tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Tôi không hề biết T. giấu gia đình việc sảy thai và sắp đặt câu chuyện bị mất tích như vậy. Nếu biết, tôi đã không đồng ý cho T. nhận con”, chị Đ.T. nói. 

Trước đó, theo báo Người lao động, chiều 6/12, Công an TP Pleiku, tỉnh Gia Lai đã có kết quả xác minh ban đầu về việc chị N.T.T.T. được thông báo mất tích ở Bắc Ninh ngày 2/12. 

Theo kết quả xác minh ban đầu, tháng 9/2019, chị T. kết hôn với người tên B.T.A (SN 1997, trú cùng địa phương). Sau khi kết hôn, chị T. có thai. Khi thai nhi được 5 tháng tuổi thì không may bị sẩy thai. Tuy nhiên, người này giấu gia đình và giả vờ vẫn đang mang thai. 

Thông qua mạng xã hội, chị T. biết chị N.T.Đ.T (SN 1990, trú TP Pleiku) có thai cùng thời điểm với mình. Do biết gia đình chị Đ.T khó khăn, không có khả năng nuôi con, nên chị T. ngỏ ý xin nhận nuôi và được đồng ý. 

Cả hai hẹn khi nào chị Đ.T sinh con sẽ có mặt ở Pleiku để xin con và hứa bồi dưỡng cho chị Đ.T một số tiền. 

Ngày 2/12, khi biết chị Đ.T đang nằm ở Bệnh viện TP Pleiku (Gia Lai) để chờ sinh, chị T. liền bắt xe vào để đón cháu bé. Đến đêm 5/12, sau khi chị Đ.T sinh con thành công thì chị T. gọi điện về báo cho đình mình đã sinh con ở bệnh viện. 

Từ ngày 2/12, sau khi chị T. rời khỏi nhà thì anh B.T.A đã lên mạng xã hội cầu cứu việc vợ mình bị bắt cóc trong quá trình khám thai. Tại cơ quan công an, chị T. đã thừa nhận bản thân không hề mất tích, bị bắt cóc. 

Theo Đời sống Pháp luật

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Cảnh Điềm hóa 'thiên nga đen' khoe đường cong quyến rũ khiến fan mê mẩn