Xót xa bé trai chưa được cắt rốn bị bỏ rơi tại bệnh viện

2023-09-27 07:54
- Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đang chăm sóc, theo dõi sức khỏe một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi.

Tối 25/9, tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho hay, trưa cùng ngày có người bịt kín mặt và đưa một bé sơ sinh vào bỏ lại tại Khoa Nhi.

Trước đó vào khoảng 12h ngày 25/9, các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị phát hiện một người lạ, bịt kín mặt, bế cháu bé đi vào tầng 4, Khoa Nhi.

Thời điểm phát hiện, bé trai sơ sinh chưa được cắt dây rốn. Sau đó, các nhân viên điều dưỡng đã đưa cháu bé lên phòng cấp cứu của khoa Nhi để chăm sóc.

Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị đã báo cáo sự việc cho chính quyền địa phương để có phương án xử lý. Hiện tại, bé trai đang được bệnh viện giữ lại để chăm sóc, theo dõi sức khỏe.

Xót xa bé trai chưa được cắt rốn bị bỏ rơi tại bệnh viện

Cháu bé chưa cắt dây rốn bị bỏ lại ở khoa Nhi, bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.

Cũng trong ngày hôm qua, một bé gái 7 ngày tuổi cũng mới bị bỏ rơi trước cửa nhà dân ở Hà Tĩnh. Vào ngày 25/9, UBND xã Thạch Liên (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) xác nhận trên VTV, một hộ gia đình trên địa bàn vừa phát hiện bé gái khoảng 7 ngày tuổi bị bỏ rơi.

Theo đó, vào khoảng 4h45 ngày 24/9, trong lúc đi ra mở cổng nhà, anh Trần Văn Duẫn (ngụ thôn Khang, xã Thạch Liên) bất ngờ phát hiện một bé gái sơ sinh, khoảng 7 ngày tuổi được đặt trong giỏ nhựa màu xanh kèm theo túi đựng quần áo và một mảnh giấy ghi nội dung nhờ chăm sóc của mẹ cháu bé được đặt trước cổng nhà mình.

Sau khi đưa cháu bé vào nhà để chăm sóc, anh Duẫn đã trình báo sự việc cho chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã đến nắm tình hình, lập biên bản, kiểm tra sức khỏe cháu bé.

Hiện tại, sức khỏe của cháu bé ổn định, và chính quyền địa phương đang tạm thời được bàn giao cho gia đình anh Duẫn chăm sóc.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Vụ giẫm đạp ở Seoul, Hàn Quốc: Hiện trường kinh hoàng, nhiều người cố hô hấp nhân tạo cho các nạn nhân