Xe máy điện bốc cháy khi đang sạc pin giữa đêm, chủ nhà tránh được hỏa hoạn nhờ điều này

2023-09-09 14:59
- Anh Toàn chia sẻ: "Lúc đó, cả nhà đang ngủ, tôi nhìn qua cửa sổ thấy ánh sáng màu vàng, không nghĩ là cháy xe máy điện. Khi tôi ra kiểm tra thì phần cắm dây sạc với chiếc xe đã cháy".

Sự việc xảy ra vào khoảng 11 giờ 40 phút tối 7/9 tại một ngôi nhà ở phường Cửa Nam, TP Vinh, Nghệ An và được camera giám sát ghi lại.

Theo diễn biến nội dung trong clip, thời điểm đó, 1 chiếc xe máy diện đang được cắm sạc thì bất ngờ khói đen bốc ra. Tiếp theo, một ngọn lửa bốc lên ở thân xe máy điện rồi bùng lên mạnh mẽ.

Chia sẻ với báo Tiền Phong, anh Nguyễn Quốc Toàn (SN 1986, chủ nhà) cho biết: “Lúc đó, cả nhà đang ngủ, tôi nhìn qua cửa sổ thấy ánh sáng màu vàng, không nghĩ là cháy xe máy điện. Khi tôi ra kiểm tra thì phần cắm dây sạc với chiếc xe đã cháy. Ngay lập tức, tôi lấy bình cứu hỏa mini ở góc nhà dập lửa”.

Theo anh Toàn, sự việc xảy ra khá nhanh, chỉ trong vòng vài phút. Nếu không phát hiện kịp thời, ngọn lửa có thể đã lan sang các phương tiện hoặc vật dụng khác trong nhà.

Hiện xe máy điện vẫn là một phương tiện di chuyển khá phổ biến tại Việt Nam. Do đó, có thể xem vụ việc này như một lời cảnh báo cho những ai đang sở hữu xe máy điện và để xe trong nhà. Việc thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng pin trên xe máy điện là điều cần làm để hạn chế tai nạn tương tự có thể xảy ra.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Cháy nhà lúc rạng sáng ở Thanh Hóa, hai cháu nhỏ 4 tuổi và 8 tuổi tử vong thương tâm