Vụ sạt lở trên đèo Bảo Lộc: Xót xa chiến sĩ CSGT ra đi khi chỉ còn 10 ngày nữa là cưới vợ

2023-07-31 11:55
- Thượng úy Lê Ánh Sáng chuẩn bị lấy vợ thì gặp nạn trên đèo Bảo Lộc, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng.

Liên quan đến vụ sạt lở vùi lấp chốt CSGT trên đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng), tối 30/7, Cục CSGT Bộ Công an cho biết, toàn bộ 4 thi thể nạn nhân trong vụ sạt lở gồm 3 cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng và một người dân vừa được lực lượng chức năng tìm thấy.

Nguyên nhân vụ việc do chiều ngày 30/7, trong lúc 3 chiến sĩ CSGT quay về chốt đèo Bảo Lộc để di dời các trang thiết bị, vật dụng trong garage thì đất đá đột ngột đổ xuống, vùi lấp tất cả mọi thứ. Các nạn nhân không thể chạy thoát thân kịp thời nên đã bị vùi lấp trong đống đổ nát.

Vụ sạt lở nghiêm trọng trên đèo Bảo Lộc: Chiến sĩ CSGT ra đi khi chỉ còn 10 ngày nữa là cưới vợ

Hiện trường vụ sạt lở ở đèo Bảo Lộc.

Từ sáng sớm 31/7, rất đông thân nhân của các chiến sĩ CSGT gặp nạn đã có mặt ở khu vực nhà vĩnh biệt – Trung tâm Y tế huyện Đạ Huoai (tỉnh Lâm Đồng).

Tiếng khóc xé lòng của những người con, người vợ trong đêm mưa khiến ai chứng kiến cũng đều xót xa.

Một trong số 3 chiến sĩ CSGT gặp nạn là thượng úy Lê Ánh Sáng được biết vừa tổ chức đám hỏi vào ít ngày trước. Anh chuẩn bị làm đám cưới vào ngày 12/8 sắp tới nhưng tai họa bất ngờ kéo đến khiến người thân vô cùng xót xa.

Tập trung khắc phục hậu quả

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký ban hành Công điện số 691/CĐ-TTg ngày 31/7/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục hậu quả sạt lở đất tại đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng và chủ động ứng phó với mưa lớn các tỉnh khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ.

Cụ thể, Công điện nêu rõ, trong những ngày qua, tại một số địa phương khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên đã xảy ra mưa lớn, sạt lở đất, ngập lụt cục bộ, ảnh hưởng lớn đến giao thông và đời sống của người dân.

Đặc biệt ngày 30/7, trên tuyến quốc lộ 20 đoạn qua đèo Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng), đã xảy ra vụ sạt lở đất làm 3 chiến sỹ cảnh sát giao thông và 1 người dân bị vùi lấp. Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc nhất tới thân nhân các gia đình có người bị nạn.

Để khắc phục hậu quả vụ sạt lở nêu trên và chủ động phòng, chống thiên tai, bảo đảm an toàn tính mạng người dân, Thủ tướng yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc công điện số 607 của Thủ tướng Chính phủ về chủ động phòng, chống sạt lở, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân trước và trong mùa mưa lũ.

Ủy ban nhân dân các tỉnh chủ động chỉ đạo, triển khai công tác khắc phục hậu quả đợt thiên tai, mưa lớn vừa qua, bảo đảm ổn định đời sống, sinh hoạt của người dân, nhất là tại các tỉnh Lâm Đồng, Bình Thuận, Bình Phước, Kiên Giang.

Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng tổ chức khắc phục nhanh hậu quả vụ sạt lở đất nêu trên, khẩn trương tìm kiếm, cứu nạn những người bị mất tích, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình có người bị nạn; phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện chế độ, chính sách đối với các cán bộ, chiến sỹ cảnh sát bị nạn theo quy định.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Vẻ đẹp của 12 cung Hoàng Đạo nữ - ai thu hút nhất