Vụ sập cầu Phong Châu: Đã cứu vớt được 3 người, bị "chấn thương phần mềm"

2024-09-09 13:32
- Trong vụ sập cầu Phong Châu, lực lượng chức năng Phú Thọ đã cứu vớt được 3 người lên bờ và đưa đi cấp cứu.

Trưa 9/9, trao đổi với PLO, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Tam Nông cho biết, lực lượng chức năng đã vớt được 3 người trong vụ sập cầu Phong Châu và đưa đi cấp cứu.

"Những người này, có người tự bơi sau khi rơi xuống sông và được lực lượng chức năng cứu vớt đưa lên", ông Hùng cho biết.

Anh Phan Trường Sơn, 50 tuổi, ở Khu 10, xã Hương Nội, cho biết đang đi trên đường thì nghe tiếng động lớn, chưa kịp phản xạ quay lại thì cả người và xe rơi xuống nước. "Cảm giác rơi xuống đáy sông", anh nói.

Sau đó, người đàn ông lấy hết hơi để bơi, khi ngoi lên được mặt nước thì đuối sức không thở được, "tưởng không sống được nữa".

Vụ sập cầu Phong Châu: Đã cứu vớt được 3 người, bị chấn thương phần mềm

Hiện trường vụ sập cầu

May mắn, anh vớ được cây chuối, được mọi người trên thuyền gần đó cứu lên. Bệnh nhân chấn thương phần mềm, tỉnh táo nhưng vẫn còn hoảng loạn, lo lắng.

Đây là ba nạn nhân đầu tiên trong vụ sập cầu Phong Châu được đưa vào Trung tâm Y tế Tam Nông cấp cứu, sáng 9/9. Hai người khác đang được chụp chiếu, xét nghiệm, hiện chưa xác định mức độ và tình trạng chấn thương.

Cầu Phong Châu nằm trên Quốc lộ 32C qua địa bàn tỉnh Phú Thọ đến các tỉnh Tây Bắc. Cây cầu nối hai Tam Nông và Lâm Thao, được xây dựng, đưa vào khai thác từ tháng 7-1995, đã qua nhiều lần sửa chữa, đại tu. Bề rộng mặt cầu hẹp, lưu lượng người và phương tiện qua lại rất thường xuyên.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


7 thói quen giúp phụ nữ Nhật trẻ mãi không già