Nhân chứng kể lại giây phút thoát chết vụ sập cầu Phong Châu

2024-09-09 12:51
- Cầu Phong Châu bị sập một nhịp dài vào sáng nay, 9-9. Nhiều người dân vừa đi qua cầu thì nghe tin cầu sập...

Chia sẻ với PV báo Công lý, anh N.C.T. (trú xã Sơn Thủy, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ) cho hay, sáng nay, anh có công việc cần di chuyển sang địa bàn huyện Lâm Thao.

Đến khoảng hơn 9h30, gần 10h, khi anh T. điều khiển ô tô theo hướng Tam Nông sang Lâm Thao, cách khoảng 200 mét để đi vào cầu Phong Châu thì bất ngờ cùng nhiều người phát hiện 2 nhịp cầu ở giữa sông có dấu hiệu sập, gãy. Ngay sau đó ít giây, 2 nhịp cầu này đổ sập xuống lòng sông Hồng.

Nhân chứng kể lại giây phút thoát chết vụ sập cầu Phong Châu

Nhiều người dân bàng hoàng khi cây cầu bất ngờ sập xuống sông Hồng.

“Chứng kiến sự việc, không chỉ riêng tôi mà rất nhiều người dân đang lưu thông đều cảm thấy kinh hoàng. Thời điểm đó, trên cầu có người và phương tiện như ô tô, xe máy đang lưu thông. Một số người đã bị rơi xuống lòng sông. Có 2 thanh niên đi xe máy cũng bị rơi nhưng may mắn mắc lại ở trụ chân cầu chưa đổ sập”, anh T. kể lại.

Chưa hết bàng hoàng trước tai nạn sập cầu, anh T. cho rằng, hiện khu vực cầu Phong Châu vẫn chưa ổn định, có thể có nguy cơ đổ sập. Cơ quan chức năng tại hiện trường đã lập tức phong toả khu vực cầu Phong Châu và tiến hành các công tác cứu nạn.

Anh Lưu Trung Sơn (xã Vạn Xuân, huyện Tam Nông) cũng cho biết, anh ngồi uống nước ở đầu cầu thì thấy tiếng ầm ầm. Sau khi mọi người hô hoán, thì thấy cầu sập.

"Tôi không nhớ cầu này xây dựng từ năm bao nhiêu. Tôi làm nghề lái taxi nên ngày nào cũng di chuyển qua đây. Nhìn cảnh này tôi quá sợ hãi vì tôi định sang thành phố Việt Trì đón khách, nhưng chần chừ nán lại bên đầu cầu vài phút để tranh thủ uống cốc nước. Không biết đi sớm thì mình có nằm trong số những người xấu số rơi xuống sông không" - anh Sơn bàng hoàng nói.

Như đã đưa tin, vụ sập cầu Phong Châu xảy ra khoảng gần 10 giờ sáng nay, 9/9. Nhiều người dân khi vừa đi qua cầu thì nghe tiếng động lớn và phát hiện cầu sập.

Cầu Phong Châu nằm trên Quốc lộ 32C qua địa bàn tỉnh Phú Thọ đến các tỉnh Tây Bắc. Cây cầu nối hai Tam Nông và Lâm Thao, được xây dựng, đưa vào khai thác từ tháng 7-1995, đã qua nhiều lần sửa chữa, đại tu. Bề rộng mặt cầu hẹp, lưu lượng người và phương tiện qua lại rất thường xuyên.

Ni Trần (tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


3 thời điểm nên bổ sung nước để giảm cân nhanh chóng