Vụ nữ chủ quán bánh xèo bị tố bạo hành 2 nhân viên: Anh trai nạn nhân nói gì về bà chủ?

2020-11-23 18:50
- Liên quan vụ nữ chủ quán bánh xèo bị tố bạo hành 2 nhân viên ở Bắc Ninh, anh trai nạn nhân cho biết, bà Tuyết là người rất nóng tính và nghiêm khắc.

Ngày 23/11, cơ quan Công an huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh đã vào cuộc điều tra, làm rõ nghi án nữ chủ quán bánh xèo bị tố "tra tấn" 2 nhân viên dẫn đến thương tích. Theo đó, cơ quan công an đã tạm giữ hình sự khẩn cấp bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết (34 tuổi, quê Quảng Ngãi, nữ chủ quán bánh xèo trên địa bàn huyện Yên Phong) để làm rõ hành vi bạo hành người dưới 16  tuổi. 

Hai nhân viên nghi bị bạo hành được xác định là Trương Quang D. (15 tuổi) và Võ Văn Đ. (21 tuổi, cùng quê Quảng Ngãi). Hiện 2 nạn nhân đã được cơ quan Công an huyện Yên Phong đưa đến bệnh viện thăm khám điều trị và giám định thương tật. 

  Vết thương trên lưng D. do chủ quán dùng bàn chải sắt tra tấn. Ảnh: VTC News 

Chia sẻ với báo chí, anh Chương Quang Dương (18 tuổi; anh trai của D. và cũng là nhân viên của bà Tuyết) cho hay, giữa bà Tuyết và mình có mối quan hệ họ hàng xa. Do mẹ mất sớm, bố bị bệnh nên cách đây vài năm Dương được bà Tuyết đưa vào làm việc tại quàn bánh xèo tại huyện Yên Phong. Công việc của Dương là chạy bàn, phụ giúp công việc trong quán. Mỗi tháng Dương được bà Tuyết trả mức lương 5 triệu đồng và ăn ở ngay tại quán. 

Theo Dương, tiền lương được bà Tuyết trả vào dịp cuối năm. Nhưng khi nhà có việc cần hoặc cần chi tiêu thì Dương vẫn được bà Tuyết đưa tiền, sau đó trừ vào tiền lương. Cách đây vài tháng, bà Tuyết có đưa D. đến quán làm việc. Tuy nhiên, Dương và D. làm việc ở 2 cơ sở khác nhau. Do còn nhỏ, mới học hết lớp 8 nên D. cũng chỉ lấy đá cho khách, quét dọn quán. Vì làm việc khác cơ sở nên 2 anh em ít khi gặp nhau. 

Mới đây, Dương phát hiện tay em trai có vết thương nên hỏi bà Tuyết thì được biết D. bất cẩn nên bị thương. 

Sau khi nhận được tin công an đến quán làm việc thì Dương mới biết sự việc của em trai. Nhìn những vết thương trên người em trai, Dương không khỏi xót xa. Dương cũng chia sẻ, hiện em trai đang được thăm khám tại bệnh viện Đa khoa huyện Yên Phong và tinh thần, sức khỏe đã ổn định hơn trước. 

Trước thông tin, em trai được cho là bị bỏ đói, đánh đập, Dương cho rằng không nắm rõ vì hàng ngày nhân viên vẫn được ăn uống cùng gia đình chủ quán. Ngoài ra, anh cũng làm việc tại cửa hàng mấy năm nhưng chưa bao giờ bị đánh đập. Anh Dương cũng nhận xét, bà Tuyết là người nóng tính, nghiêm khắc, nhưng "không đối xử tệ bạc với nhân viên". 

Nói về nạn nhân Đ., Dương cho hay, Đ. thường có hành động ăn vụng đồ ăn và lấy trộm tiền của bà chủ. 

Công an tỉnh Bắc Ninh thông tin vụ bé trai bị nữ chủ quán bánh xèo bạo hành 

Ngày 23/11, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, khoảng 21h ngày 21/11, Công an huyện Yên Phong phát hiện một cháu bé tại khu vực Chùa thôn Lạc Nhuế, xã Thụy Hòa, huyện Yên Phong có biểu hiện bất thường. 

Sau khi đưa về trụ sở công an huyện, cháu bé khai tên là Trương Quang D. (SN 2006, quê quán Thuận Hòa, Thành Phước, Nghĩa Hành, Quảng Ngãi), có mẹ là Vũ Thị Thái (đã chết) và bố đẻ là Trương Quang Thái (đang sống ở quê). 

Tháng 9/2020, D. được anh ruột là Trương Quang Dương (SN 2002) đưa ra Yên Phong làm thuê tại quán bánh xèo miền Trung do vợ chồng Nguyễn Thị Ánh Tuyết (SN 1986, quê quán Phú Mỹ, Nghĩa Mỹ, Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) và Ngô Thanh Vũ (SN 1985, ở quận 12, TP.HCM) làm chủ, thuê địa điểm kinh doanh tại Ấp Đồn, Yên Trung, Yên Phong. 

Trong quá trình làm việc tại quán, D. bị bà chủ đánh đập nên chiều 21/11, Duy bỏ đi khỏi quán. Sau khi tiếp nhận và xác minh ban đầu, Công an huyện Yên Phong đã chuyển Duy đến Trung tâm Y tế huyện Yên Phong để khám và điều trị. 

Ngày 22/11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Phong ra lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi làm việc và ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thị Ánh Tuyết về hành vi “hành hạ người khác” theo quy định tại điều 140 Bộ luật Hình sự. 

Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh đang chỉ đạo Công an huyện Yên Phong khẩn trương xác minh làm rõ nội dung vụ việc. 

Theo Đời sống Pháp Luật

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Hồng Đăng và Thanh Hương nói gì khi được nhận tiền hỗ trợ do ảnh hưởng Covid-19?