Vụ cô giáo đánh học sinh bầm mông ở Vĩnh Long: Trần tình của "người lái đò"

2023-12-27 17:37
- Hướng dẫn làm bài tập nhưng một học sinh lớp 5 liên tục làm sai, cô giáo đã dùng thước đánh vào mông nam sinh dẫn đến bầm mông.

Ngày 26/12, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vũng Liêm (tỉnh Vĩnh Long) đã có tờ trình gửi UBND huyện đề nghị xử lý kỷ luật cô giáo Ph.Th.L do vi phạm đạo đức nhà giáo, điều lệ trường tiểu học, quy tắc ứng xử trường học.

Theo báo cáo của Trường Tiểu học thị trấn Vũng Liêm, ngày 7/12, trong giờ làm bài tập toán, cô L. gọi nam sinh N.X.H (học sinh lớp 5) lên bảng làm bài tập.

Cô L. hướng dẫn cách làm bài cẩn thận nhưng H. nhiều lần vẫn không làm được. Trong lúc nóng giận, do không kiềm chế được cảm xúc nên cô L. đã dùng thước đánh vào mông H. dẫn đến trên mông bé có vết bầm.

Đến chiều tối 10/12, gia đình phát hiện trên mông bé H. có vết bầm nên rất bức xúc, truy hỏi giáo viên. Đến khoảng 6 giờ 35 sáng ngày 11/12, cô L. gặp mẹ bé H. nói lời xin lỗi và nhận mình đã làm sai, mong gia đình bỏ qua.

Vụ cô giáo đánh học sinh bầm mông ở Vĩnh Long: Trần tình của người lái đò

Trường Tiểu học thị trấn Vũng Liêm, nơi xảy ra sự việc

Liên quan đến sự việc, báo Tiền phong đưa tin, tại cuộc họp Hội đồng sư phạm về việc kiểm điểm giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo của Trường Tiểu học Thị trấn Vũng Liêm, cô L. trình bày, nguyên nhân cũng vì do áp lực chất lượng học sinh, mong muốn của phụ huynh học sinh, đến cuối học kỳ I mà một số học sinh chưa đạt kiến thức cơ bản, trong đó có em H… Vì thế, bản thân không kiềm chế được cảm xúc, dẫn tới sự việc.

“Tôi tự nhận thấy lỗi của mình, nghiêm túc kiểm điểm và tự nhận mức khiển trách trước Hội đồng nhà trường… Tất cả việc làm trên không không phải là vì cá nhân hay thành kiến một học sinh nào hết…” – cô L. trình bày và xin lãnh đạo trường “khoan dung, độ lượng”, cho cô cơ hội…

Kết quả bỏ phiếu về việc kỷ luật hay không kỷ luật đối với cô P.T.L. cho kết quả 43/48 phiếu biểu quyết cần có hình thức kỷ luật (với các hình thức khiển trách: 32, cảnh cáo: 9 và buộc thôi việc: 2). Có 5 phiếu biểu quyết không có hình thức kỷ luật.

Toàn thể Hội đồng sư phạm thống nhất hình thức kỷ luật đối với cô P.T.L.: Khiển trách.

Hiệu trưởng trường kết luận: Qua kết quả thăm dò, Hiệu trưởng đề nghị lãnh đạo Phòng GD&ĐT xử lý kỷ luật với hình thức: Khiển trách.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Sao Việt diện váy xếp tầng công chúa: Hari Won ngọt ngào, Hương Giang lại quyến rũ sang chảnh