Hà Nội: Hơn 1 tấn thực phẩm bẩn bị phát hiện, bắt giữ trước thềm Tết Nguyên đán

2023-12-27 17:22
- Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng liên ngành gồm Công an và Quản lý Thị trường đã bóc gỡ một đường dây tiêu thụ thực phẩm bẩn, đưa từ biên giới về Hà Nội để chuẩn bị tiêu thụ trong dịp cuối năm.

Đội QLTT số 22, Cục QLTT TP. Hà Nội vừa phối hợp với CSKT CAQ Bắc Từ Liêm bất ngờ kiểm tra một kho lạnh là một căn nhà cấp 4 lụp xụp nằm giữa cánh đồng, phát hiện cả tấn thực phẩm bẩn chờ đổ buôn cho các quán ăn vỉa hè trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường, chiều ngày 26/12, Đội QLTT số 22, Cục QLTT TP. Hà Nội vừa phối hợp với CSKT CAQ Bắc Từ Liêm bất ngờ tiến hành kiểm tra kho hàng thực phẩm đông lạnh trên địa bàn Tổ dân phố Trung 5, phố Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm.

Đường dây này được lực lượng chức năng trinh sát, thẩm tra, xác minh cách đây 2 tháng trước khi tiến hành kiểm tra.

Chủ kho hàng trên là Đào Hoàng Thắng (SN 1987) trú tại xã Nam Thanh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình đã không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa.

Hà Nội: Hơn 1 tấn thực phẩm bẩn bị phát hiện, bắt giữ trước thềm Tết Nguyên đán

Hơn 1 tấn tràng lợn, lườn ngỗng, trứng gà non… không nguồn gốc, được đưa về tập kết để tiêu thụ dịp Tết

Đào Hoàng Thắng khai nhận, đối tượng đã mua thu gom số hàng trên từ nhiều đối tượng bán hàng ở đường biên giới giáp Trung Quốc.

Sau đó Thắng thuê phương tiện xé nhỏ để tuồn về Hà Nội tại điểm tập kết hàng hóa nêu trên và lên đơn hàng bán cho các cơ sở kinh doanh , nhà hàng, quán ăn vỉa hè để tiêu thụ trong dịp Tết dương lịch và Tết nguyên đán sắp tới. 

Hiện toàn bộ số hàng hóa trên đã được tổ công tác tạm giữ để làm thủ tục tiêu hủy, đồng thời tổ chức điều tra truy xét nguồn gốc hàng hóa (các đối tượng cung cấp) để xử lý nghiêm theo quy định.

Để trốn tránh cơ quan chức năng, Thắng đã lựa chọn điểm tập kết kho hàng là một căn nhà cấp 4 lụp xụp nằm giữa cánh đồng trên địa bàn phường Tây Tựu. "Nếu không có quá trình trinh sát dày công địa điểm này thì kho hàng đông lạnh này rất khó bị phát hiện, vì nó giống với nhiều kho lạnh chứa hoa của người dân làng hoa Tây Tựu" – chỉ huy Đội CSKT nhìn nhận.

Trước đó, qua công tác nghiệp vụ, Đội Cảnh sát Kinh tế phát hiện trên địa bàn quận có 01 đường dây chuyên cung cấp các loại thực phẩm "bẩn" gồm lòng lợn, tràng trứng, chân gà… từ đường biên giới về Hà Nội để tiêu thụ.

Thủ đoạn của các đối tượng là sử dụng phương tiện vận chuyển (xe khách) chuyển thực phẩm trong các thùng xốp đóng kín, đưa về tập kết ở các điểm vắng vẻ, ít người qua lại. Sau đó thuê xe ôm nhận hàng và chở đến các địa điểm thu gom để tập kết về kho cất giấu. Thời gian các đối tượng vận chuyển thường vào khoảng 2-3h sáng để tránh lực lượng chức năng.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Lý do khiến tóc rụng nhiều và da mẩn ngứa là gì?