Vụ cháy ở Trung Kính: Tặng bằng khen cho 2 "người hùng" đập tường cứu nạn nhân

2024-05-27 16:57
- Hai anh Hoàng Anh Tuấn và Đồng Văn Tuấn vừa được Chủ tịch tỉnh Nam Định tặng bằng khen vì có hành động dũng cảm cứu người trong đám cháy ở Trung Kính.

Ngày 27/5, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định ký quyết định số 1123/QĐ-UBND về việc khen thưởng cho Hoàng Anh Tuấn (21 tuổi, trú thôn Hạ Kỳ, xã Nghĩa Thịnh, huyện Nghĩa Hưng) và Đồng Văn Tuấn (21 tuổi, trú thôn 3, xã Trực Khang, huyện Trực Ninh) đã có hành động dũng cảm cứu nạn nhân mắc kẹt trong đám cháy ở phố Trung Kính (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) vào ngày 24/5.

Theo quyết định tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định, mỗi cá nhân tặng bằng khen sẽ được thưởng số tiền 2,7 triệu đồng từ nguồn kinh phí khen thưởng của tỉnh Nam Định.

Cùng ngày, ông Phạm Trọng Duy, Chủ tịch UBND huyện Trực Ninh (Nam Định) cũng đã ký có quyết định khen thưởng đối với anh Đồng Văn Tuấn (công dân có hộ khẩu trên địa bàn huyện) vì có hành động dũng cảm cứu người trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính.

Theo ông Duy, ngay khi xác định được nam thanh niên có hành động quả cảm trên là người địa phương, đại diện UBND huyện Trực Ninh đã đến nhà anh Tuấn để thăm hỏi gia đình.

Vụ cháy ở Trung Kính: Tặng bằng khen cho 2 người hùng đập tường cứu nạn nhân

"Ngoài ra, UBND huyện Trực Ninh cũng thực hiện thăm hỏi, động viên anh Hoàng Văn Nguyện (22 tuổi, cùng trú tại thôn 3, xã Trực Kha, huyệnTrực Ninh), là người trọ cùng phòng với anh Tuấn và đi cùng anh Tuấn đến hiện trường, có tham gia trợ giúp chữa cháy dưới mặt đất", vị Chủ tịch UBND huyện Nam Trực nói.

Như đã đưa tin, vụ cháy xảy ra vào nửa đêm ngày 24/5, nghe thấy tiếng người kêu "cháy" cùng nhiều tiếng nổ lớn, các anh Đồng Văn Tuấn và Hoàng Anh Tuấn (trọ gần ngôi nhà bị cháy) đã bắc thang và liên tục dùng búa đập vỡ tường, cứu người.

Nhớ lại thời điểm xảy ra hỏa hoạn, anh Tuấn chia sẻ, "Tình thế lúc đó rất hỗn loạn, thấy có thang, tôi lập tức leo lên, tay trái bám cửa sổ, tay phải liên tục đập vào tường. Đến khi mỏi rã, những người khác lại lên thay, mong sớm phá được tường".

Sau khoảng 3-4 phút liên tục đập tường, hai anh đã đưa được ba người gồm một nam, một nữ và một trẻ em ra ngoài. Đến lúc này, ngọn lửa đã bùng lên dữ dội, anh và những người xung quanh không có đồ bảo hộ, không thể tiếp cận hiện trường. Họ nhanh chóng nhường chỗ cho các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy làm nhiệm vụ.

Được biết, Đồng Văn Tuấn mới chuyển đến trọ đến ngõ 119 Trung Kính được ba tháng, hiện là tài xế xe ôm công nghệ. Còn Hoàng Anh Tuấn đang học nghề, đến sống được một tháng.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Cháy nhà lúc rạng sáng ở Thanh Hóa, hai cháu nhỏ 4 tuổi và 8 tuổi tử vong thương tâm