Vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ: Nam sinh nhảy từ tầng 10 đã trở lại trường học

2023-11-07 18:08
- Nhờ nỗ lực của bản thân, thầy cô, bạn bè giúp sức, nam sinh nam sinh Trần Đại Phong (lớp 12H, trường THPT Hồ Tùng Mậu - quận Thanh Xuân) hiện đã đi học trở lại.

Gần 2 tháng sau khi xảy ra vụ cháy chung cư mini ở ngõ 29, phố Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội), nam sinh Trần Đại Phong (lớp 12H, trường THPT Hồ Tùng Mậu - quận Thanh Xuân) đã trở lại trường trên chiếc xe lăn sau những ngày dài nằm viện điều trị. "Mặc dù vẫn cần sự hỗ trợ từ xe lăn, nạng, nhưng em vui vì có thể hoàn thành hết chương trình học đúng hạn", Phong tâm sự.

Phong cho biết, em sống cùng với mẹ ở chung cư mini trong ngõ 29. Thời điểm xảy ra vụ cháy, Phong và mẹ đã nhảy từ căn hộ trên tầng 10 xuống sân thượng tầng 6 nhà kế bên để thoát khỏi đám cháy.

Cú nhảy đã giúp hai mẹ con Phong thoát chết nhưng phải chịu chấn thương rất nặng. Phong bị vỡ xương gót chân, xương chậu, còn mẹ bị chấn thương ngực, gãy cột sống, vỡ lồng ngực…

Vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ: Nam sinh nhảy từ tầng 10 đã trở lại trường học

Đôi chân của Phong hiện chưa thể đi lại được

Từ một chàng trai khoẻ mạnh, Phong phải làm bạn với giường bệnh, điều này khiến nam sinh vô cùng khó chịu, kéo theo là sự chán nản, suy sụp.

"Những cơn đau cứ hành hạ em suốt, lại càng khiến em tuyệt vọng, muốn buông xuôi hơn. Nhưng em nghĩ đến mẹ, mẹ còn chịu đau hơn em rất nhiều lần, mẹ tỉnh là nhắn tin động viên em, nên em nhìn vào đó để cố gắng, để làm động lực. Em không muốn mẹ buồn" - Phong tâm sự.

Được sự chăm sóc tận tình của y bác sĩ và người thân, vết thương của Phong dần hồi phục. Nam sinh tập di chuyển bằng xe lăn, tập đi bằng nạng. Ban đầu, những bước đi nặng nề, sức nặng từ cơ thể dồn xuống vùng xương chậu, bàn chân chấn thương khiến Phong đau đớn bật khóc.

“Lúc đó em buồn và chán nản lắm. Nhưng khi nhận được những cuộc điện thoại động viên, an ủi của mẹ, em như được tiếp thêm sức mạnh, quên đi đau đớn, mệt mỏi để cố gắng tập đi”, Phong nói và cho biết, mẹ Phong cũng bị thương, phải nằm viện điều trị nên không ở cạnh chăm sóc cậu được.

Không chỉ có các bác sĩ, người thân mà bên cạnh Phong luôn có bạn bè, thầy cô động viên, quan tâm giúp em vượt qua những cơn đau. Gần một tháng Phong ở viện, các bạn, thầy cô thay phiên nhau vào thăm, gửi tin nhắn chúc Phong sớm bình phục.

Sau hơn một tháng nghỉ học, Phong ngồi trên chiếc xe lăn, được bà ngoại đưa đến trường đi học. Chàng trai gầy đi so với trước đó, trở thành tâm điểm chú ý của mọi người.

Thấy Phong, thầy cô và bạn bè ùa ra vui mừng chào đón. Người đẩy xe lăn, người cầm nạng, xách cặp, cùng nhau hỗ trợ đưa nam sinh vào lớp. Sau giờ tan học, các bạn lại đưa Phong về nhà trọ, cách trường khoảng 500m.

Biết việc Phong khó khăn trong việc đi lại, ban giám hiệu nhà trường cũng đã đổi lớp học từ tầng hai xuống tầng một cho em tiện di chuyển.

Chỗ ngồi của Phong cũng được bố trí rất đặc biệt, có chiếc bàn nhỏ, gối để kê chân bị thương, một chiếc gối khác để kê đầu khi mệt. Vì sức khỏe còn yếu, Phong chỉ ngồi học được khoảng hai tiết đầu, các tiết sau nhà trường cho phép em nằm xuống ghế nghe giảng.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Da không cần kem chống nắng khi thường xuyên làm việc đơn giản này