Vì sao không treo gương đối diện cửa chính vào nhà?

2024-01-08 11:47
- Tuyệt đối không được treo gương đối diện ngay cửa chính bước vào nhà, dù ở hình dạng thế nào. Nếu muốn trang trí ở bức tường vào cửa, gia chủ có thể làm những bức phù điêu hoặc tranh ảnh.

Trong phong thủy có quy định "tam bất kiến" tức ba điều kiêng nhìn thấy khi bước vào nhà, trong đó có "khai môn kiến kính" tức mở cửa ra nhìn ngay thấy kính (hay còn gọi là gương). Điều này được lý giải bởi gương có khả năng phản chiếu. Trong khi, cửa nhà là nơi đón các dòng năng lượng từ bên ngoài vào ngôi nhà và tỏa đi các không gian khác. Nếu gặp kính các dòng năng lượng này sẽ bị phản chiếu ngược lại mà không vào được nhà.

Vì vậy, tuyệt đối không được treo gương đối diện ngay cửa chính bước vào nhà, dù ở hình dạng thế nào. Nếu muốn trang trí ở bức tường vào cửa, gia chủ có thể làm những bức phù điêu hoặc tranh ảnh. Tương tự, việc sử dụng gương trong phòng ngủ cũng phải chú ý tránh để gương hắt ra cửa làm phòng ngủ kém khí.

Khi nhà đã lỡ để kiểu này thì hãy tháo ngay gương ra và đặt chỗ khác có phong thủy đẹp và tốt hơn.

Nếu chưa thể thực hiện việc di dời do gương đã được gắn vào tường, bạn nên tạm thời dùng một tấm vải dày và tối màu phủ kín mặt gương.

Các vị trí treo gương tốt

Vì sao không treo gương đối diện cửa chính vào nhà?

Đặt gương gần cửa sổ

Khi để gương gần cửa sổ sẽ giúp thêm phần giao hòa giữa con người và tự nhiên, từ đó luân chuyển năng lượng tích cực và luồng khí trong lành dễ dàng hơn.

Bố trí gương ở phòng ăn

Việc đặt gương ở phòng ăn được nhiều người khuyến khích giúp căn phòng thêm sáng sủa, loại bỏ cảm giác u tối và buồn bã khi thưởng thức bữa ăn đồng thời cũng mang ý nghĩa bữa ăn dồi dào và sung túc của gia đình.

Tuy nhiên bạn nên khéo léo đặt gương tránh phản quang vào mắt gây cảm giác khó chịu cho người khác khi dùng bữa.

Bạn cũng có thể tận dụng mảng tường lớn ở phòng khách để đặt thêm 1 chiếc gương to ở đây giúp phần nào nhân rộng không gian nữa đó.

Đặt gương theo hướng đông

Theo phong thủy việc đặt gương về hướng đông sẽ mang lại sức khỏe tốt cho gia chủ. Theo hướng Đông Nam sẽ giúp gia chủ may mắn về đường tiền tài trong sự nghiệp, Đông Bắc thì mang lại đường công danh thuận lợi hơn và có nhiều tiến triển tốt đẹp trong tương lai.

Đặt gương trong phòng tắm

Việc đặt gương trong phòng tắm rất quen thuộc với mọi nhà vừa giúp thêm phần tiện lợi và sáng sủa hơn.

Tuy nhiên bạn không nên đặt gương đối diện toilet hay bồn tắm vì nó sẽ mang lại ý nghĩa tiêu cực như gương đối diện phòng ngủ.

Thu Trang (tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Bỏ túi ngay 3 bài tập trước khi ngủ giúp thon gọn toàn thân