Vị hoàng đế hoang dâm vô độ, bất chấp luân thường đạo lý làm những chuyện...kinh thiên động địa

Quỳnh Trang 2020-11-23 19:00
- Vị hoàng đế này đã bất chấp tất cả các quy tắc, luật lệ để cưới mẹ kế, cháu gái ruột của mình.
Trong lịch sử phong kiến Trung Quốc, những người cùng dòng họ không được phép kết hôn với nhau. Đó là quy tắc “bất di bất dịch”. Tuy nhiên, có một vị hoàng đế đã bất chấp quy định này để ép 6 người con gái cùng dòng họ vào cung làm thê thiếp.
Giết chết anh trai để giành ngôi báu

Lưu Thông - tức Chiêu Vũ Đế nhà Hán Triệu là vị vua tài ba nhưng cũng có cuộc sống buông thả bên rượu và phụ nữ. Chính cách cư xử bạo ngược của vị hoàng đế này khiến nhiều người căm hận, ai oán.

Lưu Thông là người Hung Nô- một dân tộc thiểu số chuyên sống bằng nghề du mục ở Nội Mông. Ông cũng là “hoàng đế” tự xưng thứ hai sau Lưu Uyên của Hán Triệu.  

Vị hoàng đế hoang dâm vô độ, lấy cả mẹ kế, bất chấp luân thường đạo lý để làm những chuyện kinh thiên động địa

Vì xuất thân từ một dân tộc chuyên du canh du cư, nay đây mai đó nên ngay từ khi còn trẻ tuổi, Lưu Thông đã có phong cách sống phóng khoáng và thích "chơi hết mình". Lưu Thông thích ngao du thiên hạ và có nhiều mối quan hệ với các bậc hiền tài và quý tộc.

Năm 310, người sáng lập ra triều đại Hán Triều là Lưu Uyên chết và Lưu Thông lên thay. Thực chất, ngôi vị hoàng đế có thể đã không lọt vào tay Lưu Thông. Vì trước đó, một người anh em khác của Lưu Thông là Lưu Hòa đã được "nhắm" cho ngôi vị này. Lưu Thông đã lập mưu giết chết Lưu Hòa để lên ngôi hoàng đế.

Sau khi lên ngôi, Lưu Thông tấn công Tây Hán để mở rộng bờ cõi. Vị vua này cũng bộc lộ bản chất thật của mình. Ngoài việc mạnh tay xử chết những đại quan không cùng phe cánh với mình, Lưu Thông còn hoang dâm vô độ, bất chấp luân thường đạo lý,

Vị hoàng đế hoang dâm vô độ

Đa tình, háo sắc là bản chất của nhiều vị hoàng đế. Tuy nhiên, Lưu Thông lại là hoàng đế đa tình, hoang dâm đến độ làm đời sau phải "rùng mình".

Sau khi lên ngôi, Lưu Thông ngay lập tức mở rộng tam cung lục viện của mình bằng cách tuyển về nhiều mỹ nữ trên khắp cả nước. Không những thế, vị vua này còn đưa quý phi được sùng bái thời cha mình về làm thê thiếp.

Vị hoàng đế hoang dâm vô độ, lấy cả mẹ kế, bất chấp luân thường đạo lý để làm những chuyện kinh thiên động địa

Theo tục của người Hung Nô, sau khi cha chết thì vợ của cha sẽ là mẹ của con trai. Tuy nhiên, vì quá háo sắc, Lưu Thông đã sửa lại luật: "Sau khi cha chết, vợ của cha cũng là vợ của con." Việc làm này vấp phải sự phản đối quyết liệt của các đại thần trong triều.

Không chỉ dừng lại ở đó, Lưu Thông có một người con chú con bác tên là Lưu Diệu cũng làm quan đại thần trong triều đình. Một ngày sau khi đến phủ của Lưu Diệu dự tiệc, Lưu Thông tận mắt nhìn thấy dung nhan “tựa tiên nữ” của 2 cô con gái người em họ tên là Lưu Nga và Lưu Anh. Không cưỡng nổi dục vọng, mặc dù có cùng huyết thống nhưng Lưu Thông đã bắt Lưu Diệu phải đưa 2 cô con gái này vào cung để hầu hạ nhà vua. 

Nghe được tin dữ, Lưu Diệu cảm thấy vô cùng xấu hổ với quyết định ‘tày trời” của Lưu Thông. Ông ra hết sức can ngăn vua nhưng Lưu Thông một mực làm theo ý mình. 2 cô con gái của người em họ Lưu Diệu sau đó phải vào cung để hầu hạ tên hoàng đế háo sắc.

Kinh khủng hơn nữa, sau đó, Lưu Thông còn đưa 4 người cháu gái của Lưu Diệu vào cung để làm quý nhân. Sau sự kiện 'động trời" này, Lưu Thông bị ghi tên vào sử sách, trở thành biểu tượng của sự dâm loạn bậc nhất.

Vị hoàng đế hoang dâm vô độ, lấy cả mẹ kế, bất chấp luân thường đạo lý để làm những chuyện kinh thiên động địa

Trong danh sách “6 vị con cháu nhà Lưu Diệu” nhập cung thì Lưu Anh được Lưu Thông sùng bái nhất. Lưu Thông muốn lập Lưu Anh làm hoàng hậu. Tuy nhiên, quyết định này bị các đại thần phản đối kịch liệt vì đây là cuộc hôn đi ngược lại với luân thường đạo lý.

Lưu Anh sợ bị thất sủng nên đã viết 1 bức "huyết thư" đòi được vua ban cho cái chết. Hoàng đế đọc được bước thư đã lập tức phong Lưu Anh làm hoàng hậu, bắt giam đại thần Trần Nguyên Đạt vì tội "lắm chuyện". Trong ngục, vì quá uất ức và bất lực nên vị đại thần này đã tự vẫn và chết một cách thê thảm.

Không chỉ lập Lưu Anh làm hoàng hậu, trong 8 năm liên tiếp, Lưu Thông đã lập thêm 10 vị hoàng hậu. Chính vì có quá nhiều hoàng hậu trong hậu cung các hoàng hậu liên tục ghen ghét, đố kỵ, hãm hại lẫn nhau.

Trong giai đoạn trị vì của mình, Lưu Thông đã bỏ quên mất trách nhiệm của một vị hoàng đế mà suốt ngày chìm đắm trong tửu sắc. Có giai đoạn, 3 tháng ròng ông ta không thiết triều mà chỉ say mê vui thú hoan lạc cùng phụ nữ và tiệc rượu. Vì thế mà tình hình xã hội nhà Hán Triệu ngày càng tồi tệ và không thể cứu vãn được.

Quỳnh Trang/Theo Sohu

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Tình yêu chỉ sai khi ta nghĩ mình sai