Trường mầm non ở Hà Nội cho bé trai massage đầu bé gái ngày 20/10: Phụ huynh phản ứng, nhà trường nói gì?

2023-10-20 18:38
- Nhiều phụ huynh cho rằng việc bé trai rửa chân, massage đầu cho bạn gái nhân ngày 20/10 là hoạt động gây phản cảm và mang tính hình thức.

Mới đây, phụ huynh có con theo học lớp mẫu giáo nhỡ của Trường Mầm non Bình Minh (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết nhân ngày 20/10, trường học của con tổ chức hoạt động cho bé trai rửa chân và massage đầu cho các bạn gái.

Theo phụ huynh này, khi tham gia hoạt động, các bé gái được cởi quần áo, quần khăn như spa để các bạn trai massage đầu. Phụ huynh cho rằng điều này là “không cần thiết, gây phản cảm, hớ hênh với các bạn gái, nhất là khi bé gái quấn khăn ngồi cho bé trai rửa chân bên dưới”.

“Các bạn trai có thể tặng quà cho bạn gái và phụ huynh sẵn sàng đóng thêm tiền. Nhưng nếu con ngồi bên dưới rồi rửa chân cho bạn thì tôi không chấp nhận được”, phụ huynh này nói.

Nhiều bậc cha mẹ không đồng tình với hoạt động "kỳ cục", "vô bổ" nói trên, cho rằng ý thức "giáo dục giới tính có vấn đề". Số khác thắc mắc về tính logic của việc mát xa này với quy tắc "trẻ phải được dạy không động chạm vào cơ thể nhau".

Trường mầm non ở Hà Nội cho bé trai massage đầu bé gái ngày 20/10: Phụ huynh phản ứng, nhà trường nói gì?

Các bé vẫn mặc quần áo bình thường, có quấn thêm một chiếc khăn bên ngoài để tạo không gian, trải nghiệm như đang ở spa.

Trao đổi với VietNamNet, cô Trần Thị Ngân, Hiệu trưởng Trường Mầm non Bình Minh, cho biết, đây là một trong những hoạt động trải nghiệm được tổ chức tại trường nhằm chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Trước đó, các giáo viên trong lớp cũng đã phổ biến với phụ huynh về các hoạt động sẽ diễn ra trong 2 ngày 18-19/10.

“Chính phụ huynh trong lớp làm spa đã cho các cô mượn đồ dùng để thực hiện hoạt động này. Điều chúng tôi mong muốn là giúp các bạn nam hiểu được ý nghĩa của ngày 20/10 và ga lăng hơn với các bạn gái. Các bạn gái sẽ cảm nhận được phụ nữ là để yêu thương”.

Mặc dù vậy, bà Ngân cũng cho biết, sau vụ việc này nhà trường sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm để không xảy ra hiểu lầm đáng tiếc.

“Thực tế trong ngày này, mỗi lớp sẽ chọn một hoạt động khác nhau. Có lớp sẽ rửa tay cho mẹ hoặc làm bưu thiếp tặng mẹ, tặng bà. Lớp khác sẽ cùng bố làm bưu thiếp, xâu vòng tặng mẹ. Ngoài ra, một số lớp có hoạt động bạn nam sấy, buộc tóc cho bạn gái.

Các cô giáo đã rất cố gắng tổ chức hoạt động cho các con, nhưng lần này các cô lựa chọn hoạt động chưa tế nhị, dẫn tới bức xúc ở phụ huynh. Đây là điều nhà trường cần phải rút kinh nghiệm sâu sắc trong các hoạt động sau”, bà Ngân nói.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Bài tập giảm mỡ hiệu quả cho vòng eo thon gọn