Trộm tiền trong tài khoản của bố, nam sinh ở Thanh Hóa rơi vào vòng lao lý

2022-05-25 13:26
- Sau khi mất 140 triệu đồng trong tài khoản, ông M. ở Thanh Hóa đã tới ngân hàng bắt đền, thế nhưng khi công an điều tra, làm rõ thì nghi phạm trộm tiền lại chính là con đẻ của ông.

Ngày 24-5, tin từ Công an huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Đình Tuấn (SN 2002; ngụ xã Xuân Khang, huyện Như Thanh) để điều tra, làm rõ tội "Trộm cắp tài sản".

Bị hại là ông ông N.Đ.M., chính là bố ruột của Tuấn.

Theo thông tin ban đầu, ngày 2/3, một ngân hàng có chi nhánh tại huyện Như Thanh nhận được phản ánh của ông M. về việc bị chiếm đoạt số tiền 140 triệu đồng trong tài khoản.

Ông M. cho rằng, nguyên nhân là hệ thống bảo mật không tốt hoặc nhân viên ngân hàng tiếp tay cho kẻ gian.

Theo Lao động, mặc dù phía ngân hàng đã giải thích rất kỹ và đề nghị khách hàng xem lại quá trình thao tác, các mối quan hệ trong gia đình xem có ai lợi dụng để chiếm đoạt tiền của ông không, tuy nhiên, khách hàng vẫn khăng khăng đổ lỗi cho ngân hàng và đòi đền bù số tiền trên.

Ngay sau đó, Công an huyện Như Thanh đã phân công lực lượng, khẩn trương vào cuộc điều tra.

Trộm tiền trong tài khoản của bố, nam sinh ở Thanh Hóa rơi vào vòng lao lý

Đối tượng Tuấn bị bắt giữ tại cơ quan công an về tội trộm cắp.

Vào cuộc, cảnh sát bắt giữ nghi phạm là Nguyễn Đình Tuấn. Nam sinh này khai biết đến trò chơi đánh bạc trực tuyến trên mạng trong thời gian ở nhà nghỉ dịch Covid-19.

Sau nhiều ngày kiên trì, lần theo các đầu mối, Công an huyện Như Thanh đã có đầy đủ tài liệu, chứng cứ kết luận Nguyễn Đình Tuấn (con ruột ông M.), chính là thủ phạm đã gây ra vụ trộm cắp trên. Ngay sau đó, Công an huyện Như Thanh đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Đình Tuấn, về tội “Trộm cắp tài sản” để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, Tuấn khai nhận, trong thời gian nghỉ chống dịch COVID-19 ở nhà, Tuấn biết đến trò chơi game đánh bạc trực tuyến qua mạng internet. Để có thể tham gia đánh bạc, Tuấn phải nạp tiền để mua “Gold - đơn vị tiền ảo trong game" vào tài khoản game.

Khi thấy bố mở mật khẩu màn hình điện thoại và đăng nhập ứng dụng Agribank E-mobile trên điện thoại để chuyển tiền, Tuấn ghi nhớ các số mật khẩu. Sau đó lợi dụng ông M. ngủ trưa, Tuấn vào phòng ngủ lấy điện thoại của bố ra mở khóa màn hình và đăng nhập vào ứng dụng Agribank E-mobile, chuyển 140 triệu đồng đến 2 tài khoản để mua “Gold” đánh bạc.

Sau khi chuyển tiền thành công, Tuấn sử dụng điện thoại di động của mình chụp ảnh màn hình, thể hiện giao dịch thành công gửi cho các đại lý trên để xác nhận. Sau đó, Tuấn xóa toàn bộ nội dung tin nhắn liên quan đến việc chuyển tiền qua ứng dụng Agribank E-mobile, để ông M. không biết.

Chi Nguyễn (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Vụ 662 học sinh ngộ độc ở Trường iSchool Nha Trang: Phát hiện 3 loại vi khuẩn trong nước mắm và cánh gà chiên