Trào lưu biến mỗi mái nhà thành một lá cờ Việt Nam gây sốt mạng xã hội

2024-08-15 10:40
- Những ngày qua, người dân ở các tỉnh thành khắp cả nước cùng hưởng ứng phong trào "biến mỗi nóc nhà là một lá cờ Tổ quốc".

Những ngày gần đây, cộng đồng mạng liên tục lan truyền những hình ảnh về lá cờ Việt Nam trên các mái nhà bằng tôn. Những ảnh, video này thu hút hàng triệu lượt xem, hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ. Nhiều người không chỉ để lại những bình luận thể hiện lòng yêu nước, tự hào mà còn hăng hái rủ nhau tham gia, biến nó thành một hiện tượng trên không gian số.

Trên các nền tảng mạng xã hội, người dân ở nhiều tỉnh thành khắp cả nước hưởng ứng trào lưu này rất sôi nổi như một hành động nhỏ đầy ý nghĩa đón mừng lễ kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024).

Ý tưởng vẽ lá cờ Tổ quốc lên mái nhà xuất hiện trên mạng xã hội từ cuối tháng 7 và sau đó được lan rộng. Nhiều gia đình tận dụng luôn mái tôn màu đỏ sẵn có, dùng thước dây đo và vẽ hình ngôi sao rồi sơn màu vàng kín hình ngôi sao này là hoàn thành quốc kỳ. Với mái nhà không dùng tôn đỏ, có những gia chủ "chịu chơi" vẽ kín phần mái hình ảnh lá cờ Tổ quốc với nền đỏ và ngôi sao vàng năm cánh. Không ít người còn thực hiện bức vẽ lên mái ngói, mái lợp fibro xi măng, thậm chí là cửa cuốn.

Trào lưu biến mỗi mái nhà thành một lá cờ Việt Nam gây sốt mạng xã hội

Ôn Văn Việt (27 tuổi), ngụ tại xã Linh Sơn, TP.Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên), cho biết: “Mình dành khoảng 8 tiếng đồng hồ để hoàn thiện lá cờ Tổ quốc. Nhà mình có 2 mái nên vẽ 2 lá cờ luôn”.

Với cá nhân của Việt, “trend” vẽ lá cờ Tổ quốc trên mái nhà là một trào lưu rất hay và ý nghĩa. “Thông qua đó mình muốn lan tỏa tinh thần yêu nước tới tất cả mọi người. Nếu một ngày trên mỗi nóc nhà đều có 1 hình ảnh lá cờ Tổ quốc thì sẽ thật đẹp và tự hào biết bao”, Việt bày tỏ.

Việt cho rằng đây là trào lưu cần được lan tỏa nhưng khi vẽ lá cờ Tổ quốc mọi người nên chọn vị trí trang trọng, vẽ đúng tỷ lệ và sử dụng với mục đích trong sáng.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Bạn có đang giảm cân sai cách?