Thu giữ hơn 11.000 sản phẩm bánh ngọt không có hóa đơn, chứng từ

2024-01-18 14:48
- Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Bình Định và Phú Yên vừa thu giữ hơn 11.000 sản phẩm bánh ngọt các loại và gần 2,7 tấn bánh kẹo, mứt sấy không có hóa đơn chứng từ.

Ngày 17/1, Tổng cục QLTT cho biết, Đội QLTT số 5 thuộc Cục QLTT tỉnh Bình Định đang tạm giữ hơn 11.000 sản phẩm là bánh ngọt các loại do nước ngoài sản xuất không có hoá đơn, chứng từ.

Qua kiểm tra, phát hiện số lượng lớn hàng hóa gồm 11.480 sản phẩm bánh ngọt các loại, được chứa đựng trong 200 thùng carton do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn chứng từ kèm theo. Tổng trị giá hàng hóa vi phạm 57 triệu đồng.

Hiện Đội Quản lý thị trường số 5 đã tạm giữ toàn bộ hàng hóa nêu trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thu giữ hơn 11.000 sản phẩm bánh ngọt không có hóa đơn, chứng từ

Số hàng hóa thực phẩm là bánh ngọt các loại đựng trong thùng xốp bị lực lượng chức năng phát hiện và tạm giữ. 

Trước đó, cũng qua công tác theo dõi địa bàn, Đội Quản lý thị trường số 4 phối hợp với Công an Thị xã An Nhơn, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp thị xã An Nhơn kiểm tra cơ sở kinh doanh sản phẩm là thực phẩm tươi sống (thịt heo) do bà P.T.S ở phường Bình Định (thị xã An Nhơn) phát hiện hộ đang kinh doanh 300kg sản phẩm thịt heo không hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Cơ sở không có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh. Đội Quản lý thị trường số 4 đã tạm giữ toàn bộ số hàng trên và tiến hành các thủ tục để xử lý tiêu huỷ theo quy định pháp luật.

Trước đó, ngày 14/1, tại Phú Yên, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Phú Yên đã tiến hành kiểm tra, phát hiện 2.670 kg thực phẩm các loại là Kẹo socola, ô mai, xí muội, chà là sấy, táo đỏ và trên 3.000 đầm các loại do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp kèm theo.

Cụ thể, chiều ngày 14/1, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Phú Yên đã phối hợp với Công an thị xã Đông Hòa - Công an tỉnh Phú Yên tiến hành khám xe ôtô đầu kéo mang biển kiểm soát 63C-097.xx Rơ mooc 63R-004.xx do ông N.Q.T (địa chỉ: 107 Ô 3, Khu 3, thị trấn Chợ Gạo, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) là người trực tiếp điều khiển phương tiện cũng là người quản lý hàng hóa.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

3 công thức làm đẹp từ hoa đậu biếc đơn giản, dễ