Bất ngờ xuất hiện mưa đá ở tỉnh Lai Châu

2024-01-17 13:47
- Một trận mưa đá cục bộ kéo dài 15 phút xảy ra tại xã Thu Lũm, huyện Mường Tè (tỉnh Lai Châu) gây thiệt hại một số hoa màu.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đêm qua và sáng nay tại các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Riêng tại xã Thu Lũm (huyện Mường Tè, Lai Châu) sáng 17/1 xuất hiện mưa đá. Trận mưa đá xuất hiện cục bộ ở khu vực trung tâm xã khoảng 15 phút, hạt mưa đá kích cỡ bằng khoảng đầu ngón tay.

Trận mưa đá tuy không gây thiệt hại về người và các công trình dân dụng nhưng đã gây thiệt hại cho 1,5 ha hoa màu, tương đương giá trị gần 20 triệu đồng.

Bất ngờ xuất hiện mưa đá ở tỉnh Lai Châu

Mưa đá gây thiệt hại về hoa màu của người dân

Còn tại Sa Pa (Lào Cai), do ảnh hưởng của mưa lớn, sáng nay, tại km3 tỉnh lộ 152 (phường Cầu Mây) xảy ra sạt lở đất đá gây ách tắc. Lượng đất đá bị sạt lở xuống đường khoảng 3-4 khối. Ngay sau khi nắm được tình hình, UBND phường Cầu Mây đã huy động các lực lượng kết hợp cùng người dân, doanh nghiệp khắc phục, san gạt đất đá, đảm bảo an toàn cho người và xe qua đây.

Mưa đá ở Lai Châu thường xuất hiện vào tháng 3 hằng năm. Năm nay, mưa đá xuất hiện sớm hơn cho thấy thời tiết có những diễn biến phức tạp, khó lường, các địa phương, ngành chức năng, người dân cần chủ động các phương án đề phòng thiên tai xảy ra.

Bất ngờ xuất hiện mưa đá ở tỉnh Lai Châu

Mưa đá xuất hiện ở Lai Châu sáng nay.

Theo cơ quan khí tượng, ngày và đêm 17/1, ở khu vực Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

3 con giáp nữ khéo chọn chồng, sau khi kết hôn cuộc sống viên mãn, một bước lên tiên