Thợ lắp camera dùng clip phòng the tống tiền chủ nhà: Nghi phạm khai gì?

2023-11-08 14:48
- Ngoài việc tống tiền bằng clip "nóng", Việt còn chiếm đoạt tài sản của nhiều người bằng việc mua bán camera.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) đang điều tra, xử lý Nguyễn Quốc Việt (29 tuổi, trú xã Hải Ba, huyện Hải Lăng, Quảng Trị) về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, do đầu tư tiền ảo thua lỗ, Việt vay mượn của nhiều người và mất khả năng chi trả.

Vì vậy, đầu tháng 9/2023, Việt đăng nhập vào các tài khoản camera đã lắp đặt trước đó cho khách để xem với mục đích nếu phát hiện có những hình ảnh nhạy cảm thì ghi lại, sau đó nhắn tin đe dọa để tống tiền.

Qua xâm nhập tìm kiếm hình ảnh, Việt phát hiện camera trong phòng ngủ của vợ chồng chị L.L.H. (trú quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) ghi lại cảnh sinh hoạt vợ chồng nên sao chép về máy của mình.

Việt yêu cầu chị H. phải chuyển khoản 130 triệu đồng để xóa clip, nếu không sẽ bán cho bên thứ 3 hoặc đăng lên trang web đồi trụy.

Vì lo sợ, chị H. chuyển trước cho Việt 10 triệu đồng rồi trình báo sự việc với Công an quận Cẩm Lệ.

Thợ lắp camera dùng clip phòng the tống tiền chủ nhà: Nghi phạm khai gì?

Phương tiện Nguyễn Quốc Việt dùng để thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an bắt giam Việt để xử lý về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Cơ quan công an xác định, Việt lợi dụng tư cách Công ty Gotech do vợ làm giám đốc để đặt mua camera giám sát của Công ty V.H rồi quỵt nợ.

Theo đó, trong hai ngày 19-6 và 20-6, Việt đặt mua 1.260 chiếc camera của Công ty V.H do chị VTN làm giám đốc, có tổng giá trị 522.450.000 đồng. Công ty V.H đã tiến hành giao hai đơn hàng cho Việt.

Nhận hàng xong, Việt tiếp tục bán lại cho ba khách khác ở Đà Nẵng, Hà Nội và Hải Phòng với giá 454.950.000 đồng nhưng không thanh toán tiền cho Công ty V.H. Khi bị Công ty V.H hối thúc trả tiền, Việt đã chuyển khoản trả trước 100 triệu đồng, số tiền hàng còn lại là 422.450.000 đồng, Việt không trả và cắt đứt liên lạc với Công ty V.H.

Tiếp đến, ngày 21/6, Việt bán camera còn lại cho hai khách ở Hà Nội và Hải Phòng với giá rẻ. Đồng thời, yêu cầu khách đặt cọc 80% giá trị. Vì đã mua hàng của Việt nên hai khách này tin tưởng chuyển trước cho Việt 234.600.000 đồng. Nhận được tiền, Việt lại không thực hiện giao hàng và cắt liên lạc.

Ngoài ra, Việt còn bị tố cáo lừa đảo, chiếm đoạt bốn chiếc điện thoại di động Iphone trị giá hơn 45 triệu đồng của anh NH (26 tuổi, Quảng Ngãi) và 11 điện thoại Iphone các loại trị giá hơn 50 triệu đồng cùng 40 triệu đồng tiền mặt của anh TVN (30 tuổi, Đà Nẵng).

Số tiền chiếm đoạt được từ các phi vụ lừa đảo nói trên Việt sử dụng vào mục đích trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

3 item kinh điển của mùa thu, các nàng không nhanh tay sắm thì hết mùa chỉ có tiếc hùi hụi