Thiếu nợ, người phụ nữ lấy tiền vàng đi giấu rồi báo công an mất trộm

2024-01-27 17:53
- Qua xem xét dấu vết tại hiện trường và lời khai của “bị hại” báo tin mất nhiều vàng, cơ quan công an xác định không có dấu hiệu tội phạm.

Chiều 27/1, Công an thị xã Tân Châu, An Giang cho biết, đang củng cố hồ sơ xử lý vi phạm đối với Đinh Thị Hồng Y (55 tuổi, ngụ ấp Long Hoà, xã Long An, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang) về hành vi báo thông tin giả, không đúng sự thật đến các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Theo cơ quan công an, khoảng 5h30 ngày 25/1, Công an xã Long An nhận được tin báo của bà Đinh Thị Hồng Y về việc nhà của bà bị kẻ gian đột nhập và lấy trộm nhiều tài sản gồm: 7 chỉ vàng (loại 24k); 10 chỉ vàng (loại 18k) và 2 triệu đồng tiền mặt.

Sau khi nhận được tin báo, Công an xã Long An đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát hình sự Công an thị xã Tân Châu điều tra vụ việc.

Thiếu nợ, người phụ nữ lấy tiền vàng đi giấu rồi báo công an mất trộm

Tài sản bà Y. báo công an bị mất trộm

Lực lượng chức năng cho biết, qua xem xét dấu vết tại hiện trường và lời khai bị hại có nhiều nghi vấn, qua đó xác định được bà Y báo tin giả.

Qua đấu tranh, khai thác, bà Y thừa nhận quá trình kinh doanh mua bán không được thuận lợi, vay mượn nợ và không có khả năng chi trả nên đã giấu số vàng và tiền, mục đích đem đi bán để trả nợ.

Tuy nhiên, do sợ người nhà phát hiện nên bà Y đã báo tin giả bị mất trộm tài sản đến cơ quan công an.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Đoàn Văn Hậu cầu hôn bạn gái Doãn Hải My sau 3 năm hẹn hò