Tết Tân Sửu xuất hiện bánh chưng mới lạ, hội chị em 'mừng ra mặt' vì ăn chẳng lo tăng cân vù vù

2021-01-28 11:45
- Dòng bánh chưng gạo lứt này được chị em vô cùng thích thú vì có thể ăn mà không lo tăng cân.

Bánh chưng là loại bánh quan trọng trong dịp Tết của người Việt Nam. Hiện nay, nhiều gia đình chọn mua bánh chưng làm sẵn, nhưng không ít người vẫn giữ cách gói bánh theo kiểu truyền thống và thức cả đêm để trông nồi bánh. Đây là loại bánh ngon, nhưng nhiều chị em thường lo rằng ăn bánh chưng sẽ bị tăng cân dịp Tết nên thưởng chỉ dám ăn "rón rén" vài miếng. Nắm bắt được tâm lý đó, năm nay loại bánh chưng mới đã được rao bán trên mạng xã hội khiến nhiều người bất ngờ.

Nếu như bánh chưng thông thường được làm từ gạo nếp thì bánh chưng mới này được làm bằng gạo lứt. Trên mạng xã hội, những người bán bánh chưng gạo lứt quảng cáo, đây là bánh chưng không làm tăng cân. "Vỏ bánh được làm 100% từ gạo lứt tẻ, khi ăn có cảm giác no lâu, không lo nóng cổ. Nhân bánh thuần chay từ các loại đậu: đậu đỏ, đậu gà, đậu xanh, đậu lăng,... đầy dinh dưỡng mà không lo ngán", một quảng cáo trên mạng xã hội ghi rõ.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, giá bán loại bánh chưng này chỉ 45.000 đồng -50.000 đồng/chiếc, tương đương với giá bánh chưng thông thường. Tuy nhiên, trên thực tế, hiện nay có nơi bán 80.000 đồng/chiếc hoặc trên 100.000 đồng/chiếc.

Tết Tân Sửu xuất hiện bánh chưng mới lạ, hội chị em 'mừng ra mặt' vì ăn chẳng lo tăng cân vù vù

Thời gian gần Tết, loại bánh này chủ yếu được bán online với các dòng bánh chưng gạo lứt khác nhau như bánh chưng gạo lứt nhân mặn gồm đỗ thịt, nhưng có dòng bánh chưng gạo lứt chay. Trong đó, dòng bánh chưng gạo lứt chay đắt khách hơn cả, vì hầu hết mọi người cho rằng ngày Tết ngập tràn các món thịt, cá nên ăn bánh chưng chay cũng là cách thanh lọc cơ thể.

Những người bán bánh chưng online cho biết, thời gian sau ngày 15 Âm lịch Tháng Chạp là lúc khách đặt nhiều, giao hàng liên tục. Mỗi ngày có người cho ra lò cả trăm chiếc, nhưng không còn dư casinafo, vì khách vừa muốn ăn trước Tết, cúng Tết và có người còn cẩn thận đặt cho cả ngày Rằm Tháng Giêng. 

Tết Tân Sửu xuất hiện bánh chưng mới lạ, hội chị em 'mừng ra mặt' vì ăn chẳng lo tăng cân vù vù

"Hiện nay, nhiều người đặt mùa vì yếu tố mới lạ, thêm nữa là yếu tố healthy, ít calories so với các sản phẩm bánh chưng truyền thống nên cũng hút khách. Năm nay, tôi chưa dám làm ồ ạt vì còn phải nắm bắt tâm lý và nhu cầu của khách. Nếu như khách đặt mới làm, hiện nay khách đã đặt nhiều. Tới cuối tuần này, tôi sẽ chốt sổ vì nếu nhận thêm sẽ không làm kịp nghỉ Tết", chị Minh Giang (bán bánh chưng online ở Hà Nội) cho hay.

Dự báo sẽ là "hottrend"

Lý giải về dòng bánh chưng sẽ tạo trend và hot cho cả những mùa Tết sau, chị Phương Nga (Hà Nội) cho rằng, gạo lứt là loại gạo tốt cho sức khỏe, phù hợp cho cả những người bệnh, người bị tiểu đường hay người muốn giảm cân. Gạo lứt có giá trị dinh dưỡng cao với vitamin B, chất chống ô xi hóa, chất xơ, việc dùng gạo lứt để gói bánh chưng sẽ cho ra thành phẩm có chất lượng tốt, phù hợp với những thực khách muốn ăn kiêng, hay đơn giản, những thực khách muốn thay đổi thói quen ăn uống cũng có thể lựa chọn bánh chưng gạo lứt trong những ngày Tết.

"Hiện nay, ai cũng quan tâm đến sức khỏe nên dòng bánh chưng này chắc chắn sẽ được lòng khách. Tôi cũng đặt mua 4 chiếc bánh chưng gạo lứt, vì cảm thấy lạ và muốn cho cả nhà thưởng thức món ăn tốt cho sức khỏe như vậy", chị Nga cho biết.

Tết Tân Sửu xuất hiện bánh chưng mới lạ, hội chị em 'mừng ra mặt' vì ăn chẳng lo tăng cân vù vù

Ngoài việc lựa chọn nhân từ các sản phẩm hữu cơ, tốt cho sức khỏe thì gạo lứt được những người bán quảng cáo là loại gạo lứt đen nhập trực tiếp từ Điện Biên nên dẻo, thơm, chất lượng tốt.

"Tôi đã thử ăn, không khác gì so với bánh chưng thông thường. Nhưng ưu điểm của dòng bánh này là màu sắc lạ mắt và tốt cho sức khỏe. Năm vừa rồi, tôi nghỉ ở nhà nhiều do dịch Covid-19 nên tăng gần 7kg. Tết này mà ăn thêm bánh chưng gạo nếp thì chắc chắn thêm vài kg nữa, nên tôi mua bánh chưng này để ăn hi vọng không bị tăng cân như những Tết trước", chị Na (Hà Nội) trải lòng. 

Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng cần cẩn thận trong việc chọn mua các sản phẩm homemade. Trước khi mua nên đọc các bình luận, nhận xét về sản phẩm để tránh mua phải hàng kém chất lượng. Tốt nhất nên chọn mua ở các nơi đã có thương hiệu hoặc đăng ký kinh doanh.

Anh Minh

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Con gái thời nay: Ngoài miệng thì than ế nhưng trong lòng thì ngại yêu