Tá hỏa vì trâu đi lạc ở sân bay Nội Bài

2024-01-22 17:23
- Khoảng 11h30 trưa nay (22/1), hành khách đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) phát hiện một con trâu đi về hướng nhà ga hành khách T1 Nội Bài.

Trưa 22/1, hành khách đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) bất ngờ trước hình ảnh một chú trâu không có người chăn dắt, đi lạc lên tầng 2 của ga hành khách nội địa (ga T1).

Con trâu dường như đã "đột nhập" sân bay từ dốc lên dành cho ô tô (dốc nối giữa đường Võ Nguyên Giáp với cửa ga đi); đi lạc lên tầng 2 và tiến về phía cửa nhà ga.

Anh Nghiêm Tuấn (Hà Nội) chia sẻ, khi đang lái xe đến cạnh sân bay thì bỗng thấy một con trâu đang đi ngược đường. Rất may anh đi chậm và lách xe kịp thời nên không xảy ra va chạm.

"Sau đó, con trâu tiếp tục vòng lại rồi chạy rất nhanh vào đường lên tầng 2 nhà ga T1 sân bay. Nhiều người lái xe vào khu vực sân bay đều ngỡ ngàng trước sự việc này", anh Tuấn chia sẻ.

Tá hỏa vì trâu đi lạc ở sân bay Nội Bài

Ngay sau khi phát hiện, nhân viên an ninh đã nhanh chóng đuổi con trâu ra khỏi khu vực cảng.

Ngay khi phát hiện, một nam nhân viên An ninh hàng không đang làm nhiệm vụ phân luồng giao thông trên đường nội cảng đã nhanh chóng lùa con trâu ra khỏi khu vực trên.

Đại diện Cảng Hàng không quốc tế Sân bay Nội Bài xác nhận vụ việc xảy ra vào khoảng 11h30 phút trưa nay. Ngay sau đó, nhân viên an ninh sân bay đang làm nhiệm vụ phân luồng giao thông trên đường nội cảng đã nhanh chóng đuổi con trâu ra khỏi khu vực cảng.

Theo đại diện sân bay Nội Bài, thiết kế của sân bay Nội Bài có rào chắn ở bốn phía để ngăn động vật ngoại lai xâm nhập. Tuy nhiên, khu vực đường dẫn từ đường Võ Nguyên Giáp lên nhà ga T1 không có barie, chỉ có biển báo cấm xe máy.

Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho biết đã chỉ đạo đơn vị chức năng gửi văn bản khuyến cáo đến địa phương các xã giáp ranh để tiếp tục tuyên truyền nhắc nhở bà con trong việc quản lý vật nuôi, đảm bảo an toàn giao thông, an toàn hàng không và hình ảnh của cảng hàng không cửa ngõ của Thủ đô.

Cảng nằm ở vị trí tiếp giáp với 5 xã sản xuất nông nghiệp. Do vậy, công tác ngăn chặn các cá thể động vật nuôi, động vật hoang dã tại các khu vực Cảng HKQT Nội Bài luôn được các cảng quán triệt, tăng cường giám sát để phát hiện và đẩy đuổi kịp thời.

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Huỳnh Hiểu Minh hẹn hò, vuốt má nữ doanh nhân giàu có, dân mạng so sánh nhan sắc với vợ cũ