Sự thật về một phụ nữ dụ cho tiền học sinh để bắt cóc ở TP.HCM

2023-11-24 23:29
- Công an Quận 12, TP.HCM khẳng định, thông tin về một phụ nữ tiếp cận học sinh, cho tiền rồi có dấu hiệu bắt cóc đang lan truyền trên mạng là không đúng sự thật.

Tối 24/11, ông Nguyễn Văn Đức, Chủ tịch UBND Quận 12 cho biết, Công an Quận 12 đã xác minh, người đưa tiền là một phụ huynh của trường tiểu học Hà Huy Giáp (Quận 12). Khi đưa con đi học, thấy em học sinh T. đang mượn tiền bạn ở cổng trường nhưng bạn không có, phụ huynh này đã đưa 20.000 đồng cho em rồi đi về.

Cùng ngày, sau khi nhận được thông báo tuyên truyền của Trường tiểu học Hà Huy Giáp về công tác phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho học sinh, phòng tránh kẻ gian xâm hại, bắt cóc trước cổng trường trong nhóm phụ huynh (là lớp con của phụ huynh này theo học), vị phụ huynh trước đó cho tiền em T. có đăng nội dung đính chính lên nhóm và báo tin cho giáo viên chủ nhiệm lớp. Phụ huynh này cũng đã làm việc với công an để làm rõ vụ việc.

Sự thật về một phụ nữ dụ cho tiền học sinh để bắt cóc ở TP.HCM

Trường tiểu học Hà Huy Giáp (Quận 12, TP.HCM) 

Quá trình xác minh, Công an Quận 12 khẳng định, không có nội dung như các trang mạng xã hội đã đưa tin. Cụ thể, theo xác minh chị V.T.K.L. (ngụ phường Thạnh Lộc, quận 12) khi đưa con đi học tại trường thì thấy cháu N.L.T.T. đang đứng mượn tiền bạn ở cổng trường, nhưng bạn không có.

Lúc này, chị L. có lấy 20.000 đồng trong túi và đưa cho cháu T. rồi đi về. Cùng ngày, sau khi nhận được thông báo tuyên truyền của trường Hà Huy Giáp về “phòng tránh kẻ gian xâm hại, bắt cóc trước cổng trường” trong nhóm phụ huynh (là lớp con chị L. đang theo học) thì chị này đã đăng nội dung đính chính lên nhóm và báo tin cho giáo viên chủ nhiệm lớp.

Trước đó vào tháng 3 năm nay, tại TPHCM cũng xảy ra vụ việc một nam sinh cấp 3 bị người lạ tiếp cận ở cổng trường, dụ lên xe chở đi với lý do "bố con bị tai nạn" nhưng không thành. Cùng thời điểm, nhiều phụ huynh cũng bị các đối tượng mạo danh gọi điện thông báo "con đang cấp cứu, cần chuyển tiền gấp", đồng thời yêu cầu chuyển tiền... gây xôn xao dư luận.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Dùng thử "nữ hoàng" dưỡng tóc hot nhất 2022 và kết quả