Sát Tết, giá vàng SJC tăng phi mã

2024-02-02 15:49
- Giá vàng trong nước sáng nay 2/2 tiếp tục lập mốc cao mới khi tiến đến vùng 79 triệu đồng/lượng.

Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 2/2 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.053 USD/ounce, tăng mạnh 12 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Vàng vẫn giữ vững vị trí của mình ngay cả khi tuyên bố chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hỗ trợ đà tăng giá của đồng USD.

Hôm 31/1, Fed đã tuyên bố giữ lãi suất không đổi và bác bỏ ý tưởng rằng ngân hàng trung ương có thể hạ lãi suất vào mùa xuân, nhưng bỏ tham chiếu lâu nay về khả năng nâng lãi suất thêm. Theo công cụ CME Fed Watch, nhà đầu tư hiện dự báo xác suất 96% Fed sẽ hạ lãi suất vào tháng 5/2024.

Trong nửa đầu năm, vàng được dự báo khó bứt phá do Fed nhiều khả năng không thực hiện việc cắt giảm lãi suất. Tuy nhiên, với những bất ổn leo thang cùng với nỗ lực mua vàng của ngân hàng trung ương các nước trên thế giới, vàng vẫn không giảm giá. Áp lực chốt lời cũng không khiến mặt hàng này giảm mạnh.

Sát Tết, giá vàng SJC tăng phi mã

Giá vàng tăng phi mã (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, căng thẳng địa chính trị tại Trung Đông vẫn chưa có tín hiệu giảm nhiệt mà vẫn theo xu hướng gia tăng. Đây là yếu tố giúp vàng được duy trì ở mức giá cao, vững chắc trên ngưỡng 2.000 USD/ounce.

Hiện tại, thị trường đang chuyển sự quan tâm sang dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ để có thêm tín hiệu về lộ trình chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ trong tương lai.

Ở thị trường trong nước, lúc 8 giờ 30 phút, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết mua vào 76,2 triệu đồng/lượng, bán ra 78,5 triệu đồng/lượng, tăng 500.000 đồng/lượng so với hôm qua. Giá vàng miếng đã tăng từ đầu tuần đến nay, thêm gần 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn, vàng trang sức 24K các loại cũng nhảy vọt lên mức cao mới, 63,3 triệu đồng/lượng mua vào, 64,5 triệu đồng/lượng bán ra, tăng mạnh 300.000 đồng/lượng so với hôm qua.

Biên độ chênh lệch giá mua – bán vàng miếng SJC được duy trì ở mức cao khoảng 2,3 triệu đồng/lượng, trong khi biên độ giá mua – bán vàng nhẫn là 1,2 triệu đồng/lượng.

Tính từ đầu tuần đến nay, giá vàng SJC tăng thêm gần 2 triệu đồng/lượng trong khi vàng nhẫn tăng thêm khoảng nửa triệu đồng.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Bài tập giúp Hyeri (Girl’s Day) giảm cân, giữ dáng hóa ra lại đơn giản, dễ thực hiện đến vậy!