Sắp Tết Nguyên đán, đi mua cây cảnh về trưng nhớ "né" 5 loại này kẻo rước bực vào người, không tốt cho tài lộc

2024-01-17 17:17
- Tết đến, Xuân về, ai cũng thích đi chợ hoa để mua sắm một ít cây cảnh về để trưng bày trong nhà, với mong muốn mang không khí xuân về nhà, đón tài lộc, may mắn.

Cây cảnh gắn hoa giả, quả giả

Vào những dịp sát Tết, có khá nhiều cây cảnh gắn hoa giả, quả giả bằng keo, que gỗ. Kỹ thuật gắn hoa giả, quả giả của người bán thường rất cao tay, khó phát hiện vì vậy bạn cần quan sát thật kỹ trước khi mua.

Sắp Tết Nguyên đán, đi mua cây cảnh về trưng nhớ né 5 loại này kẻo rước bực vào người, không tốt cho tài lộc

Ngoài ra, nên tránh mua những loại cây cảnh lạ, hoa nở trái mùa kẻo vừa mang về nhà hoa lá đã héo úa, vừa mất tiền vừa rước bực vào người. Những cây cảnh thường bị gắn hoa giả, quả giả vào những dịp sát Tết có thể kể đến như hoa hải đường, cây táo, bưởi, sung,…

Cây cảnh bị phun thuốc kích thích tăng trưởng

Hiện nay trên thị trường hoa có rất nhiều loài xương rồng có màu hồng hoặc trắng ở phía trên và màu xám hoặc xanh ở phía dưới là màu thực của cây. Đừng mua loại cây này, vì loại cây này vừa được phun thuốc trước khi mang ra chợ hoa trong khoảng 2 ngày trở lại. Cây mới bị phun thuốc sẽ phát triển như vậy.

Toàn bộ cây cảnh đã bị đã phun thuốc không có đặc tính sinh trưởng, nếu đem về trồng ở nơi thiếu ánh sáng thì có thể giữ được một hai tháng, nếu đem về nhà phơi nắng trực tiếp thì lá sẽ héo và cây chết.

Cây cảnh nhuộm màu

Ở chợ hoa có không ít các cây cảnh được nhuộm màu xanh, đỏ, vàng,… rực rỡ, bắt mắt, điển hình là cây xương rồng, cây mọng nước. Nhiều người không biết lại tưởng cây đó có màu sắc tự nhiên rực rỡ như vậy, thấy độc đáo nên mua về.

Sắp Tết Nguyên đán, đi mua cây cảnh về trưng nhớ né 5 loại này kẻo rước bực vào người, không tốt cho tài lộc

Một số cây sẽ trở về màu xanh ban đầu sau một thời gian, nhưng một số cây sẽ bị héo và chết do bị nhuộm màu bởi sơn, khiến cây không thể quang hợp, không thở được. Vì vậy khi đi chợ hoa dịp Tết, bạn nên né gấp loại cây cảnh thế này để tránh sau này bị thất vọng.

Cây trồng trong chậu quá cao

Một số loại cây như kim tiền, hạnh phúc, phát tài thường được người bán trồng trong những chậu cao nên nhìn rất to lớn, tán rủ xuống đẹp mắt. Tuy nhiên, các chậu này chỉ thích hợp làm cảnh, về lâu dài rất khó chăm sóc. Lý do là bởi bên trên chậu là đất dinh dưỡng, còn bên dưới là đất vườn. Đất vườn rất khó thoát nước nên dễ bị vón cục, gây ngập úng và thối rễ. Vì vậy, chậu cây mới mua về rất đẹp nhưng lại khó sống.

Nhiều loại cây trong 1 chậu

Nhiều loại cây cảnh được trồng chung 1 chậu nhìn rất phong phú, rực rỡ. Vậy nên khi bạn tưới cây, chăm cây sẽ không thể đáp ứng điều kiện của từng loại. Có loại cây ưa nắng, loại ưa bóng râm, loại cần nhiều nước, loại cần ít nước. Việc mua từng loại cây riêng biệt sẽ giúp bạn dễ chăm, đồng thời cây cũng có khả năng sống sót cao hơn.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Bỗng dưng dính tin đồn nghiện ngập, Noo Phước Thịnh thấy "mắc cười"