Sắp đến ngày nền nhà miền Bắc ướt nhẻm như mưa do nồm ẩm

2024-02-26 15:45
- Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, không khí lạnh tăng cường, miền Bắc và Bắc Trung Bộ tiếp tục rét kéo dài và có mưa, có nơi rét đậm, rét hại.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia ngày 26-2, không khí lạnh tăng cường đang tiếp tục di chuyển xuống miền Bắc nước ta.

Dự báo khoảng chiều tối và đêm nay, khối không khí lạnh này ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh dần lên cấp 2-3, vùng ven biển gió mạnh cấp 3.

Khu vực phía Đông Bắc Bộ trời tiếp tục rét đậm, có nơi rét hại. Khu vực phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét.

Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở trung du và đồng bằng Bắc Bộ phổ biến 11-13 độ C, khu vực vùng núi phía Bắc 8-11 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 7 độ C.

Sắp đến ngày nền nhà miền Bắc ướt nhẻm như mưa do nồm ẩm

Từ chiều tối và đêm 26 đến 27-2, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa nhỏ rải rác. Khu vực từ Quảng Bình đến Khánh Hòa có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Vùng biển phía Đông Bắc của Bắc Biển Đông tiếp tục có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao 2-4,5m.

Dự báo khả năng 3 ngày tới nhiệt độ miền Bắc nhích dần lên nhưng vẫn ở ngưỡng rét. Nhiệt độ Thủ đô Hà Nội vẫn ở ngưỡng dưới 20 độ, trời tiếp tục có mưa ẩm. Có thể xảy ra tình trạng nồm vào giữa tuần khi nhiệt độ lên 24-25 độ.

Không khí lạnh cũng gây mưa rét ở khu vực Bắc Trung Bộ. Tại Thanh Hóa và Vinh nhiệt độ không quá 20 độ. Đồng Hới và Huế trời nhiều mây mức nhiệt 26-28 độ.

Từ Đà Nẵng trở vào Phan Thiết thời tiết nắng đẹp, nhiệt độ phổ biến từ 29-31 độ.

Thời tiết tại Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục khô nóng. Kon Tum và Pleiku nhiệt độ phổ biến 32 độ.

Nam Bộ trời nóng hơn. TPHCM và các nơi khác như Biên Hòa, Tây Ninh, Cần Thơ nhiệt độ từ 35-37 độ.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

5 phút tập luyện mỗi ngày ngay trên giường giúp eo theo, dáng đẹp