'Phù thủy' trong làng bi-a Efren Reyes là ai? mà dân mạng xôn xao, người hâm mộ kéo đến chật kín nhà thi đấu Hà Đông để cổ vũ

2022-05-18 15:44
- Efren Reyes được xem là "phù thủy" trong làng bi-a, ông đã thu hút rất đông khán giả đến với nhà thi đấu Hà Đông để theo dõi.

Được xem là một trong những huyền thoại của làng billiards thế giới, tay cơ 68 tuổi người Philippines Efren Reyes đã khiến nhà thi đấu Hà Đông nóng lên trong những ngày thi đấu Seagames.

Trả lời phỏng vấn trước truyền thông Việt Nam, Efren Reyes đã chia sẻ lý do ông thi đấu ở nội dung carom 1 băng và 3 băng tại SEA Games 31, dù sở trường của tay cơ này là snooker. Theo đó, ban lãnh đạo đội nhận thấy ông là VĐV duy nhất có khả năng tranh tài ở nội dung này. Những người chơi carom tại Philippines đã qua đời gần hết, trong khi có rất ít tay cơ trẻ yêu thích nội dung carom. 

'Phù thủy' trong làng bi-a  Efren Reyes là ai? mà dân mạng xôn xao, người hâm mộ kéo đến chật kín nhà thi đấu Hà Đông để cổ vũ

Reyes sinh ra ở thị trấn Mexico thuộc tỉnh Pampanga của Philippines. Gia đình ông rất nghèo, có tất cả 9 anh chị em nhưng Reyes sớm phải xa nhà từ lúc 5 tuổi. Bố mẹ gửi ông đến nhà người bác tại thủ đô Manila để phụ giúp việc lặt vặt tại cửa hàng Billards. Hàng ngày, Reyes thường xuyên phải lau bàn, dọn dẹp bàn Billards cho khách đến chơi.

Điều ấn tượng nhất đọng lại trong tâm trí của cậu bé là những đồng tiền của người thắng cuộc. Đồng thời, Reyes tỏ ra đặc biệt yêu thích với việc cầm cơ đánh các viên bi lăn vào lỗ. Vừa làm vừa theo dõi khách chơi Billards, tối lại ngủ trực tiếp trên bàn khiến Reyes đam mê lúc nào không biết. Reyes mày mò tìm hiểu và học đánh Billards rất nhanh.

Với tài năng thiên bẩm và hàng ngày tiếp xúc với các vô số tay cơ, hàng trăm hoặc thậm chí hàng ngàn kiểu đánh khác nhau, cậu bé Reyes đã sớm tích lũy cho mình những kiến thức cơ bản trong môn bi-a và mơ về một ngày mình sẽ trở thành tay cơ chuyên nghiệp.

'Phù thủy' trong làng bi-a  Efren Reyes là ai? mà dân mạng xôn xao, người hâm mộ kéo đến chật kín nhà thi đấu Hà Đông để cổ vũ

Ở luôn tại nơi giúp việc, Reyes thường ngủ trên chính chiếc bàn mà người ta chơi bi-a mỗi khi cửa hàng đóng cửa: "Tôi đã học được rất nhiều về bi-a từ trong những giấc mơ của mình trên chiếc bàn billiards''. Chính môi trường đặc biệt đó cộng với niềm đam mê cháy bỏng, giúp cho tay cơ Philippines tự tôi luyện, học hỏi để trở thành cơ thủ xuất sắc nhất thế giới.

 Ông có thể chơi giỏi ở những nội dung khác nhau như pool 9 bóng, pool 15 bóng, hay các nội nội dung carom 3 băng... Thành tích giành 70 danh hiệu quốc tế lớn, nhỏ và trong đó có hai chức vô địch thế giới ở hai nội dung khác nhau là minh chứng rõ nét nhất cho tài năng của ''Phù thủy'' làng bi-a thế giới.

Báo Philippines đã bày tỏ ấn tượng trước hình ảnh cơ thủ nổi tiếng này nhận được sự chào đón nồng nhiệt của đông đảo cổ động viên Việt Nam.

Tờ Spin của Philippines giật tít: “Efren 'Bata' Reyes được chào đón giống như ngôi sao nhạc rock ở Việt Nam.”

Tờ báo nhấn mạnh Efren Reyes đã đánh bại tay cơ Suriya Suwannasingh của Thái Lan và đảm bảo ít nhất là giành được tấm Huy chương Đồng trước sự vui mừng của đông đảo cổ động viên Việt Nam ngồi chật cứng tại nhà thi đấu.

'Phù thủy' trong làng bi-a  Efren Reyes là ai? mà dân mạng xôn xao, người hâm mộ kéo đến chật kín nhà thi đấu Hà Đông để cổ vũ

Họ tới đây chỉ để xem màn tranh tài của huyền thoại Philippines. Sau trận đấu, rất nhiều cổ động viên Việt Nam đã vây quanh cơ thủ nổi tiếng này để xin chụp ảnh, xin chữ ký, hoặc thậm chí chỉ muốn nhìn thấy huyền thoại bằng xương bằng thịt.

Thậm chí các đối thủ và cả trọng tài cũng vui mừng khi chụp ảnh chung với Efren Reyes.

Thu Trang (tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Sao nữ Cbiz vượt ồn ào để tỏa sáng: Angela Baby, Triệu Lộ Tư, Dương Mịch đều góp mặt