Phụ huynh khấn vái, rải tiền lẻ khắp cổng trường cầu con đậu vào lớp 10, gây phản cảm

2024-06-04 16:38
- Một số phụ huynh vì mong muốn con thi đậu vào Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp đã tìm đến cả giải pháp tâm linh khi đến khấn vái, rải tiền lẻ trước cổng trường.

Ngày 4/6, Sở Giáo dục - Đào tạo Quảng Bình cho biết có tổng 13.699 thí sinh tại tỉnh bước vào kỳ thi, tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025, có 80 thí sinh tự do, 254 thí sinh vắng thi.

Tỉnh Quảng Bình tổ chức 1 hội đồng thi với 30 điểm thi, 519 phòng thi. Phương thức tuyển sinh của kỳ thi năm nay kết hợp thi tuyển với xét tuyển. Điểm mới là thí sinh chỉ thi 2 môn thi Ngữ văn, Toán - thay vì 3 môn (môn thi thứ ba là Tiếng Anh) như kỳ tuyển sinh năm trước.

Riêng tuyển sinh vào Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp trên địa bàn TP Đồng Hới, Ban Chỉ đạo thi tuyển sinh vào lớp 10 tỉnh Quảng Bình không áp dụng miễn thi môn Tiếng Anh khi thí sinh có các chứng chỉ, không tổ chức lớp không chuyên và tăng một lớp chuyên Văn so với năm học trước.

Phụ huynh khấn vái, rải tiền lẻ khắp cổng trường cầu con đậu vào lớp 10, gây phản cảm

Phụ huynh khấn vái, rải tiền lẻ khắp cổng trường cầu con đậu vào lớp 10, gây phản cảm

Những tờ tiền có mệnh giá 1.000 đồng.

Đáng chú ý, có nhiều người được cho là phụ huynh tới trước cổng trường rải nhiều tờ tiền giấy có mệnh giá 1.000 đồng ở các gốc cây dọc vỉa hè. Sau khi rải tiền, những người này còn khấn lạy.

Một số người chứng kiến cho biết, những người rải tiền là phụ huynh có con thi vào trường chuyên. Phụ huynh thực hiện hành động trên với mong muốn con thi đậu vào ngôi trường này.

Sau khi phát hiện sự việc, tình nguyện viên tham gia hỗ trợ kỳ thi có mặt để thu dọn số tiền nói trên.

“Khoảng 6h30, các bạn đoàn viên có mặt ở đây để hỗ trợ các bạn học sinh thi vào lớp 10 và cùng với các lực lượng thu dọn các tờ tiền rải ở giữa đường, gốc cây”, một tình nguyện viên cho biết.

Ông Nguyễn Giang Nam, Trưởng phòng Khảo thí, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình, khuyến cáo, để thi đậu vào trường chuyên và các trường THPT là do sức học của các thí sinh, học tốt thì cơ hội đậu cao.

Ông Nam đề nghị các bậc phụ huynh không nên dùng các hoạt động mê tín, phản cảm để cưỡng cầu cho con cái vượt qua kỳ thi. Thay vào đó, phụ huynh nên động viên các cháu chăm chỉ học hành, lựa chọn đúng trường, đúng thực lực bản thân.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Bắp tay thon gọn chỉ với 4 bài tập đơn giản