Phạt tiền người tung tin "nữ nhân viên lây HIV cho 16 người"

2024-07-27 21:52
- Thông tin sai sự thật rằng nữ công nhân lây HIV cho 16 người ở Thái Nguyên, một phụ nữ ở tỉnh này đã bị công an xử phạt.

Ngày 26/7, trên mạng xã hội, đặc biệt là Facebook, có nhiều cá nhân đăng tải thông tin, hình ảnh, video gán ghép với một nữ công nhân Samsung, kèm danh sách những người đã dính HIV gây xôn xao dư luận.

Trước tình hình đó, Công an tỉnh Thái Nguyên đã vào cuộc xác minh, làm rõ.

Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Thái Nguyên đã phát hiện trường hợp chị N.T.N. (SN 1986, trú tại phường Túc Duyên, TP Thái Nguyên) sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để đăng tải hình ảnh, thông tin không đúng sự thật về việc nữ công nhân Samsung lây nhiễm HIV cho nhiều người.

Thông tin đăng tải có kèm cả hình ảnh nữ công nhân và danh sách người bị lây nhiễm.

Phạt tiền người tung tin nữ nhân viên lây HIV cho 16 người

Khi được mời đến làm việc với cơ quan Công an, N.T.N đã thừa nhận hành vi sai phạm của mình khi đăng tải thông tin giả mạo, sai sự thật, xúc phạm đến uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân và tự giác đăng bài đính chính trên facebook của mình.

Căn cứ vào tài liệu đã thu thập được, Phòng An ninh Chính trị nội bộ đã lập biên bản và ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 7,5 triệu đồng đối với N.T.N về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân” theo Nghị định 15, năm 2020 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Bưu chính, Viễn thông, Tần số vô tuyến điện, Công nghệ thông tin và Giao dịch điện tử. Đối với nguồn phát tán thông tin sai sự thật trên, Công an tỉnh Thái Nguyên đang tiếp tục điều tra, mở rộng.

Qua vụ việc trên, Cơ quan Công an đề nghị người dân cần tỉnh táo khi tiếp cận thông tin trên mạng xã hội, không chia sẻ thông tin, bài viết thiếu kiểm chứng, sai sự thật.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Thủ thuật chặn số điện thoại trên iPhone đơn giản nhất